Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khai mạc tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và Hà Nội 2022

Kinhtedothi - Chiều 26/5, tại TTTM Trương Định (quận Hoàng Mại), Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và TP Hà Nội 2022.

Với quy mô trên 45 gian hàng, Tuần hàng trái cây, nông sản giới thiệu hàng chục mặt trái cây, nông sản, tiêu biểu của trên 12 tỉnh, TP, với các sản phẩm tiêu biểu như vải thiều Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương; xoài, mận Sơn La...

Người tiêu dùng mua vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) tại lễ khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và TP Hà Nội 2022.

Mang sản phẩm vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đầu mùa đến với người dân Thủ đô, HTX dịch vụ nông nghiệp Thanh Cường (Hải Dương) mong muốn giới thiệu đến với người dân Thủ đô sản phẩm trái cây đặc trưng tỉnh Hải Dương. Đại diện HTX dịch vụ nông nghiệp Thanh Cường Đặng Thị Lý cho biết, giá bán trái vải thiều Thanh Hà được bán tại Tuần hàng trái cây khoảng 120.000 đồng/kg.

"Giá bán cao là bởi đây là sản phẩm trồng theo quy trình VietGAP nên vải không bị sâu, mẫu mã quả dần sáng đẹp hơn trước. Hiện sản phẩm vải thiều Thanh Hà đang được các thị trường cao cấp như Nhật Bản, Úc, Mỹ, Hàn Quốc, Singapore chấp nhận tiêu thụ” - bà Đặng Thị Lý chia sẻ.

Tương tự Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Quốc tế Vạn Long Nguyễn Xuân Thành cho hay, doanh nghiệp kỳ vọng thông qua sự kiện này đưa sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng và mở các kênh phân phối trực tiếp tại thị trường Hà Nội.

“Doanh nghiệp mong muốn TP Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động như thế này, qua đó doanh nghiệp các tỉnh có thêm cơ hội quảng bá, giới thiệu đặc sản vùng miền tới người tiêu dùng Hà Nội” - ông Nguyễn Xuân Thành nói.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và TP Hà Nội 2022.

Phát biểu tại lễ khai mạc Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nêu rõ, thông qua Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và TP Hà Nội 2022, doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất có thêm khách hàng, đầu mối tiêu thụ tại thị trường Hà Nội. Qua đó góp phần cân đối cung - cầu hàng hoá, kích cầu người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, khôi phục kinh tế sau dịch Covid-19.

“Hàng năm, TP Hà Nội tổ chức trên 50 hoạt động, sự kiện xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, đặc sản, nông sản, sản phẩm OCOP của các tỉnh, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm dư cung trong mùa thu hoạch. Riêng năm 2021, Hà Nội hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm từ các tỉnh đạt khoảng 155.000 tấn, giá trị 1.870 tỷ đồng” - bà Trần Thị Phương Lan nêu ví dụ.

Việc tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và TP Hà Nội 2022 có ý nghĩa thiết thực trong việc hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh, thành quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Hoạt động này cũng mang đến cho người dân Thủ đô Hà Nội cơ hội mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.

Tuần hàng trái cây, nông sản TP Hà Nội 2022 diễn ra từ ngày 26 - 30/5.

Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô 2022

Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô 2022

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

18 Nov, 10:28 AM

Kinhtedothi - Những năm qua, Quảng Ninh là một trong những địa phương có nguồn cung từ nông, lâm, thủy sản lớn tại khu vực phía Bắc. Năm 2025, nhu cầu tiêu thụ nội tỉnh dự kiến lên tới hàng trăm nghìn tấn nông sản các loại, đòi hỏi sự chủ động trong kết nối thị trường, thúc đẩy thương mại và tăng cường liên kết vùng để bảo đảm đầu ra bền vững cho người sản xuất và doanh nghiệp.

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

18 Nov, 09:45 AM

Kinhtedothi - Với lợi thế khí hậu đặc thù và nguồn gen cây thuốc phong phú, Lào Cai đang vươn lên trở thành vùng dược liệu trọng điểm của cả nước, hình thành chuỗi giá trị xanh từ trồng trọt, chế biến đến du lịch và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

14 Nov, 07:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 14/11, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal Island tổ chức chương trình phát động Ngày mua sắm trực tuyến và các sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2025.

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

12 Nov, 07:47 PM

Kinhtedothi - Từng là vùng quê thuần nông ven sông Hồng, Hưng Yên giờ đây đang dần trở thành trung tâm nông sản chất lượng cao của miền Bắc. Từ những quả nhãn lồng “tiến vua”, hạt gạo TBR39 thơm dẻo, đến giọt tương Bần đậm đà - tất cả đã tạo nên bản sắc riêng, vừa truyền thống vừa hiện đại.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ