Khai mạc tuần hàng trái cây, nông sản tại Hà Nội

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 26/11, tại siêu thị Big C Thăng Long (quận Cầu Giấy), Sở Công thương Hà Nội đã khai mạc chương trình “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, TP tại Hà Nội năm 2021”.

Khai mạc tuần hàng trái cây, nông sản tại Hà Nội - Ảnh 1
Người tiêu dùng mua trái cây tại Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, TP tại Hà Nội năm 2021.

Tham dự tuần hàng có các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn TP Hà Nội và các tỉnh, TP trên cả nước. Trong đó, ưu tiên sản phẩm trái cây trong mùa vụ; sản phẩm nông sản gặp khó khăn trong tiêu thụ do ảnh hưởng của dịch Covid-19; các sản phẩm đặc sản vùng miền, nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP... của Hà Nội và các tỉnh, TP như: Cam, bưởi, quýt tỉnh Hà Giang, Bắc Giang, Lào Cai; rau củ Hải Dương, Sơn La, Bắc Kạn... Các sản phẩm tham gia đều phải bảo đảm về chất lượng, an toàn thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc hàng hóa theo quy định.

Đại diện Hợp tác xã nông-công nghiệp và thương mại-du lịch Than Uyên (tỉnh Lai Châu) Lê Tuấn Anh cho biết, tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản lần này, doanh nghiệp đã được TP Hà Nội hỗ trợ miễn phí các gian hàng tổ chức. Qua nhiều lần tiếp cận thị trường Thủ đô, chúng tôi nhận thấy người tiêu dùng Hà Nội rất quan tâm và đánh giá cao các sản phẩm nông sản, thực phẩm đặc sản địa phương, sạch, an toàn. Từng bước, chúng tôi đã mở các cơ sở phân phối tại Hà Nội, đồng thời cũng tham gia cung ứng hàng hóa vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm như MM Mega Market, Meat Deli, Đức Thành...

Theo Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, việc tổ chức "Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, TP tại Hà Nội năm 2021" là một trong những hoạt động thiết thực của ngành công thương Hà Nội hỗ trợ các đơn vị, hợp tác xã của Thủ đô và các tỉnh, TP trong cả nước quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa được sản xuất đến người tiêu dùng Thủ đô.

Đồng thời, hỗ trợ kết giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh với các đơn vị phân phối Hà Nội để ưu tiên lựa chọn, đưa hàng hóa vào kênh phân phối, từng bước chiếm lĩnh và đứng vững trên thị trường nội địa. Bên cạnh đó, hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa lợi thế sang thị trường nước ngoài thông qua các kênh phân phối như: Central Group, MM Mega Market, Aeon, Lotte.