Kinhtedothi - Tối 10/6, sự kiện hợp tác Tuần lễ sản phẩm Hà Nội - Nghệ An 2022 chính thức được khai mạc với một chương trình đặc biệt trên phố đi bộ TP Vinh. Tham gia sự kiện ngoài Hà Nội, Nghệ An còn có 10 tỉnh thành khác và gần 80 doanh nghiệp.
Đây được xem là sự kiện lớn nhằm tăng cường giao lưu, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa các doanh nghiệp TP Hà Nội, doanh nghiệp tại Nghệ An và các tỉnh thành khác trong cả nước. Đặc biệt, Chương trình có sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản.
Khai mạc Tuần lễ giới thiệu sản phẩm Nghệ An - Hà Nội tại phố đi bộ TP Vinh.
67 gian hàng tham gia tuần lễ với các sản phẩm chủ yếu như hàng tiêu dùng, ăn uống đặc trưng của các doanh nghiệp, làng nghề TP Hà Nội, tỉnh Nghệ An và các tỉnh thành khác gồm: Hải Dương, Hưng Yên, Phú Thọ, Hà Nam... Những gian hàng góp phần quảng bá thương hiệu, chất lượng sản phẩm tới tận tay người tiêu dùng. Tuần lễ sẽ diễn ra từ tối 10/6 đến ngày 13/6 trên tuyến phố đi bộ TP Vinh.
Sự kiện đón hàng nghìn người dân tham gia.
Với tuần lễ giới thiệu sản phẩm Hà Nội - Nghệ An 2022, UBND tỉnh Nghệ An cũng như TP Hà Nội và các tỉnh thành đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung Bộ mong muốn các doanh nghiệp, nhà đầu tư xích lại gần nhau hơn, mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Với mục tiêu “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ sự kiện này, người tiêu dùng sẽ có được một kênh thông tin mua sắm đảm bảo chất lượng hàng hóa phục vụ cho cuộc sống tốt nhất.
Sự kiện đã thu hút hàng vạn người tham gia. Nhiều người háo hức tham quan, mua sắm và thưởng thức ẩm thực của Hà Nội ngay tại TP Vinh.
Người dân háo hức tham quan các gian hàng sản phẩm và thưởng thức, trải nghiệm mua sắm.
Chị Phan Quỳnh Trang, một khách tham quan chia sẻ: “Đây thực sự là một sự kiện ý nghĩa, hấp dẫn. Ngay giữa TP Vinh được trải nghiệm sản vật, sản phẩm của các địa phương ngoài tỉnh. Trong đó, tôi ấn tượng nhất là các món ăn nức tiếng cũng như mặt hàng nổi tiếng của Hà Nội. Hy vọng sẽ có nhiều chương trình như vậy để người dân có thêm cơ hội được sử dụng sản phẩm tốt phục vụ nhu cầu cuộc sống hàng ngày mà không phải gửi từ xa về hay đi đâu xa về mua."
Những sản phẩm nức tiếng xứ Nghệ và Hà Nội được người dân quan tâm.
Các đơn vị doanh nghiệp tham gia Tuần lễ sản phẩm Hà Nội - Nghệ An mong muốn chương trình này sẽ được thực hiện thường niên với quy mô lớn dần lên và kết nối doanh nghiệp rộng hơn. Bởi đây là dịp để nối dài cánh tay thương hiệu, sản phẩm, đầu tư.
Kinhtedothi - Sau chuỗi hoạt động tại La Bằng (Thái Nguyên) trong tháng 6/2025, CHAGEE tiếp tục hành trình hỗ trợ bà con nông dân với chương trình “Phú Thọ Go-Digital 2025 – Thương mại điện tử, bứt phá vươn xa”.
Kinhtedothi - Ấn Độ vẫn tiếp tục là thị trường xuất khẩu quế số 1 của Việt Nam chiếm 35,1% đạt 3.245 tấn, giảm 35% so với tháng 7. Tiếp theo là các thị trường: Mỹ 1.224 tấn, Bangladesh 562 tấn và Trung Quốc 425 tấn.
Kinhtedothi- Từ ngày 29/8 đến 2/9, Quảng trường Phạm Văn Đồng (phường Cẩm Thành) sẽ trở thành không gian hội tụ của hàng chục sản phẩm đặc trưng Quảng Ngãi trong Hội chợ Công thương và OCOP năm 2025.
Kinhtedothi - Sự góp mặt của một thương hiệu duy nhất đã giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu về giá trị thương hiệu ngành sữa. Điều gì đã đưa Vinamilk - cái tên quen thuộc trên bàn ăn của hàng triệu gia đình Việt - trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này?
Kinhtedothi-Hội chợ Công Thương và OCOP Quảng Ngãi - 2025 sẽ diễn ra từ 29/8 đến 2/9, quy tụ hàng trăm sản phẩm đặc trưng, tạo cơ hội giao thương và kích cầu tiêu dùng.