Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khai trương đại lý dịch vụ công trực tuyến tại Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm

Kinhtedothi - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ khai trương thí điểm đại lý dịch vụ công tại Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm, số 75 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sáng 5/2, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức Lễ khai trương thí điểm đại lý dịch vụ công tại Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm. Đây là một trong 32 đại lý dịch vụ công được triển khai trong giai đoạn 1 tại 10 bưu cục của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam; 12 bưu cục của Tổng Công ty Bưu chính Viettel; và 10 cửa hàng FPT Shop của Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT.

Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cù Ngọc Trang phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: Công Phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cù Ngọc Trang cho biết, mô hình thí điểm đại lý dịch vụ công trực tuyến là một giải pháp mang tính đột phá, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô - một bước tiến quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về chủ trương, định hướng phát triển chuyển đổi số quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Chuyển đổi số không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là một nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong quá trình hiện đại hóa nền hành chính công.

Nghị quyết 57 đã nhấn mạnh vai trò của chính quyền số, kinh tế số và xã hội số, trong đó, dịch vụ công trực tuyến là một trụ cột quan trọng, giúp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, giảm bớt thủ tục hành chính rườm rà, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp. Việc đưa vào hoạt động mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến ngay tại các bưu cục là một giải pháp thiết thực, giúp hiện thực hóa mục tiêu của Nghị quyết 57 trong việc đưa dịch vụ công đến gần hơn với người dân, nhất là nhóm đối tượng yếu thế, người chưa quen sử dụng công nghệ số, người dân ở vùng sâu, vùng xa. Thay vì phải trực tiếp đến cơ quan hành chính, giờ đây người dân có thể đến các bưu cục gần nhất để được hỗ trợ thực hiện dịch vụ công một cách thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả.

Theo ông Cù Ngọc Trang, mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến là một bước tiến lớn trong quá trình xây dựng chính quyền điện tử, thúc đẩy cải cách hành chính và nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, mô hình này còn góp phần quan trọng vào công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực thông qua việc hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa người dân với cán bộ, công chức Nhà nước.

Các đơn vị, khách mời cắt băng khai trương. Ảnh: Công Phương.

Việc triển khai đại lý dịch vụ công trực tuyến là một phần trong chủ trương xã hội hóa dịch vụ công theo tinh thần Nghị quyết số 18/NQ-TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, giúp tinh gọn bộ máy hành chính và nâng cao hiệu quả hoạt động của khu vực công.

"Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội cùng các đối tác khẳng định cam kết hợp tác chặt chẽ, đồng hành cùng người dân, tổ chức và doanh nghiệp, hướng tới sự phát triển bền vững, hiện đại và hiệu quả trong lĩnh vực hành chính công" - ông Cù Ngọc Trang nhấn mạnh.

Mục tiêu của mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội nhằm xây dựng mạng lưới đại lý dịch vụ công trực tuyến rộng khắp, giúp người dân và doanh nghiệp tiếp cận các dịch vụ hành chính công một cách dễ dàng, thuận tiện, nhanh chóng.

Thúc đẩy chuyển đổi số, hướng tới xây dựng chính quyền số, góp phần nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện trực tuyến, hướng tới mục tiêu 80% người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến vào năm 2025.

Giảm tải áp lực cho các cơ quan hành chính nhà nước, tiết kiệm nguồn lực xã hội thông qua việc chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công cho doanh nghiệp đảm nhiệm.

Ông Ngô Hải Phan, Cù Ngọc Trang cùng một số lãnh đạo các đơn vị thăm quan nhân viên bưu chính tiếp nhận yêu cầu của người dân để thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Ảnh: Công Phương.

Sự ra đời của mô hình này sẽ giúp Hà Nội đạt được các mục tiêu "3 phi": là Phi địa giới - Phi trung gian - Phi vật chất và "2 không": Không cửa hành chính - Không khóa thủ tục.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ Ngô Hải Phan cho biết, sáng kiến hôm nay là kết quả của sự hợp tác để có sản phẩm phục vụ người dân Thủ đô. Đồng thời mong muốn, từ 30 dịch vụ công ban đầu sẽ phát triển bền vững, hiệu quả từ khâu đón tiếp với thái độ niềm nở, thực hiện các thủ tục với tinh thần cầu thị và giải quyết hiệu quả các nhu cầu của người dân. Từ đó, sẽ tiếp tục thực hiện thêm nhiều dịch vụ công trực tuyến.

"Tôi mong triển khai 32 đại lý thành công và Hà nội là điểm nhấn ban đầu trong quá trình trải nghiệm dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp theo hướng hành chính phục vụ" - ông Ngô Hải Phan nhấn mạnh.

Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng: thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, người dân vẫn được phục vụ tốt

Quận Hai Bà Trưng: thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, người dân vẫn được phục vụ tốt

20 Jun, 07:50 PM

Kinhtedothi-Hôm nay, 20/6, cùng với các xã, phường trên địa bàn Hà Nội, 3 đơn vị hành chính phường mới sau sắp xếp tại quận Hai Bà Trưng (Hai Bà Trưng, Bạch Mai, Vĩnh Tuy) bước vào vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Ghi nhận cho thấy tình hình cơ bản ổn định, việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân được bảo đảm.

Hà Nội: chuyển giao 331 thủ tục hành chính về xã, phường để vận hành thử nghiệm chính quyền địa phương 2 cấp

Hà Nội: chuyển giao 331 thủ tục hành chính về xã, phường để vận hành thử nghiệm chính quyền địa phương 2 cấp

20 Jun, 06:37 AM

Kinhtedothi-Thành phố Hà Nội chuyển giao 64 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành và 267 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện về cấp xã trong thời gian vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Hà Nội: Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố được giao tham mưu thực hiện một cửa liên thông

Hà Nội: Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố được giao tham mưu thực hiện một cửa liên thông

13 Jun, 08:57 AM

Kinhtedothi-Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội được giao nhiệm vụ tham mưu UBND Thành phố trong việc triển khai Nghị định số 118/2025/NĐ-CP quy định việc thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Vĩnh Phúc: chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra với các doanh nghiệp

Vĩnh Phúc: chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra với các doanh nghiệp

10 Jun, 12:38 PM

Kinhtedothi - Trước thực trạng tụt giảm chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông yêu cầu các cấp, ngành, địa phương chấn chỉnh kỷ cương, tăng cường trách nhiệm công vụ, đồng thời tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, lành mạnh cho doanh nghiệp.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ