Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội hỗ trợ 30 thủ tục hành chính tại đại lý dịch vụ công trực tuyến

Kinhtedothi - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội ban hành Thông báo số 12/TB-TTPVHCC ngày 23/1 về việc thực hiện thí điểm mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến giai đoạn 1 trên địa bàn TP Hà Nội.
Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) kiểm tra tại Bộ phận Một cửa tại huyện Sóc Sơn

Triển khai Kế hoạch của Trung tâm Phục vụ hành chính công về thí điểm mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn TP Hà Nội; để thúc đẩy chuyển đổi số, hướng tới xây dựng chính quyền số, góp phần nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính hướng tới mục tiêu 80% người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến vào năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thông báo triển khai thực hiện thí điểm giai đoạn 1 mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn TP.

Danh sách các điểm Đại lý dịch vụ công trực tuyến được phê duyệt bao gồm 10 bưu cục của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, 12 bưu cục của Tổng công ty Bưu chính Viettel và 10 cửa hàng FPT shop của Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT.

10 bưu cục của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thực hiện thí điểm. Ảnh chụp màn hình
12 bưu cục của Tổng công ty Bưu chính Viettel thực hiện thí điểm. Ảnh chụp màn hình
10 cửa hàng FPT shop của Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT thực hiện thí điểm. Ảnh chụp màn hình

Sẽ có 30 thủ tục hành chính lựa chọn để thực hiện hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện trên môi trường mạng, đáng chú ý có cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID; cấp, đổi giấy phép lái xe; cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ; đăng ký hộ kinh doanh; đăng ký khai sinh, khai tử, kết hôn…

30 thủ tục hành chính lựa chọn để thực hiện hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện trên môi trường mạng tại đại lý dịch vụ công trực tuyến. Ảnh chụp màn hình

Quy trình hỗ trợ trực tiếp tổ chức, cá nhân thực hiện tại Đại lý dịch vụ công trực tuyến gồm: Nộp hồ sơ trực tuyến; số hóa hồ sơ, tài liệu; hướng dẫn đăng ký nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính và tư vấn, hướng dẫn các nội dung liên quan khác trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính...

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: chuyển tiếp quản lý dự án sau sắp xếp, kiện toàn bộ máy chính quyền 2 cấp

Vĩnh Phúc: chuyển tiếp quản lý dự án sau sắp xếp, kiện toàn bộ máy chính quyền 2 cấp

05 Jun, 09:39 AM

Kinhtedothi - Trước lộ trình sắp xếp lại các đơn vị hành chính, kiện toàn chính quyền địa phương 2 cấp, UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành hướng dẫn chi tiết về việc chuyển tiếp quản lý các chương trình, nhiệm vụ, dự án đầu tư công. Đây là bước đi cần thiết nhằm đảm bảo tính liên tục, hiệu quả, tránh lãng phí và ngưng trệ trong quá trình kiện toàn tổ chức bộ máy chính quyền địa phương.

Đánh giá, sắp xếp hợp lý cán bộ và tài sản công

Đánh giá, sắp xếp hợp lý cán bộ và tài sản công

05 Jun, 04:48 AM

Kinhtedothi - Cùng với các đơn vị trong cả nước, TP Hà Nội đang gấp rút tiến hành các công việc liên quan để bảo đảm các xã, phường mới đi vào hoạt động thông suốt từ ngày 1/7/2025. Trong đó, việc sắp xếp tổ chức bộ máy, xử lý với trụ sở dôi dư cũng là vấn đề được dư luận đặc biệt quan tâm.

Các bộ, ngành, địa phương đã cắt giảm 20,5% thủ tục hành chính từ đầu nhiệm kỳ đến nay

Các bộ, ngành, địa phương đã cắt giảm 20,5% thủ tục hành chính từ đầu nhiệm kỳ đến nay

04 Jun, 05:20 PM

Kinhtedothi - Chiều 4/6, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2025, ông Nguyễn Duy Hoàng, Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ cho biết, trong 5 tháng năm 2025, các bộ ngành địa phương cắt giảm 18 điều kiện kinh doanh, phân cấp 36 thủ tục hành chính, đơn giản hóa 69 thủ tục hành chính giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ