Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội hỗ trợ 30 thủ tục hành chính tại đại lý dịch vụ công trực tuyến

Kinhtedothi - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội ban hành Thông báo số 12/TB-TTPVHCC ngày 23/1 về việc thực hiện thí điểm mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến giai đoạn 1 trên địa bàn TP Hà Nội.
Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) kiểm tra tại Bộ phận Một cửa tại huyện Sóc Sơn

Triển khai Kế hoạch của Trung tâm Phục vụ hành chính công về thí điểm mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn TP Hà Nội; để thúc đẩy chuyển đổi số, hướng tới xây dựng chính quyền số, góp phần nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính hướng tới mục tiêu 80% người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến vào năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thông báo triển khai thực hiện thí điểm giai đoạn 1 mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn TP.

Danh sách các điểm Đại lý dịch vụ công trực tuyến được phê duyệt bao gồm 10 bưu cục của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, 12 bưu cục của Tổng công ty Bưu chính Viettel và 10 cửa hàng FPT shop của Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT.

10 bưu cục của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thực hiện thí điểm. Ảnh chụp màn hình
12 bưu cục của Tổng công ty Bưu chính Viettel thực hiện thí điểm. Ảnh chụp màn hình
10 cửa hàng FPT shop của Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT thực hiện thí điểm. Ảnh chụp màn hình

Sẽ có 30 thủ tục hành chính lựa chọn để thực hiện hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện trên môi trường mạng, đáng chú ý có cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID; cấp, đổi giấy phép lái xe; cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ; đăng ký hộ kinh doanh; đăng ký khai sinh, khai tử, kết hôn…

30 thủ tục hành chính lựa chọn để thực hiện hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện trên môi trường mạng tại đại lý dịch vụ công trực tuyến. Ảnh chụp màn hình

Quy trình hỗ trợ trực tiếp tổ chức, cá nhân thực hiện tại Đại lý dịch vụ công trực tuyến gồm: Nộp hồ sơ trực tuyến; số hóa hồ sơ, tài liệu; hướng dẫn đăng ký nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính và tư vấn, hướng dẫn các nội dung liên quan khác trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính...

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Những lợi ích của mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí

Những lợi ích của mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí

10 Apr, 11:09 AM

Kinhtedothi - Mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí được thành lập bởi Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng trực thuộc Trung tâm phục vụ hành chính công TP Hà Nội mang lại những cơ hội lớn cho các doanh nghiệp mới bắt đầu, giúp họ tiết kiệm chi phí, nhận được hỗ trợ chuyên môn và có cơ hội phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Quận Hai Bà Trưng chuyển đổi số mạnh mẽ trên cả 3 trụ cột

Quận Hai Bà Trưng chuyển đổi số mạnh mẽ trên cả 3 trụ cột

10 Apr, 10:14 AM

Kinhtedothi-Thực hiện xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số nhằm ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ người dân, quận Hai Bà Trưng luôn dành sự quan tâm kịp thời đối với công tác chuyển đổi số và đã đạt những kết quả tích cực, toàn diện trên cả 3 trụ cột.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ