Kinhtedothi - Chiều 21/1, Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính tại quận Cầu Giấy.
Phó Trưởng Phòng Kiểm tra - Giám sát (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) Đoàn Mạnh Cường - Phó Trưởng Đoàn kiểm tra phát biểu ý kiến tại buổi làm việc
Theo đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội nhận được các phản ánh kiến nghị của công dân về quy định hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, trong đó có các nội dung phản ánh kiến nghị về việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại quận Cầu Giấy.
Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP thành lập Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC, tiến hành kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và việc giải quyết TTHC.
Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Ngô Ngọc Phương phát biểu tại buổi làm việc
Tại buổi kiểm tra, UBND quận Cầu Giấy đã có báo cáo cụ thể về việc xử lý phản ánh, kiến nghị của các công dân về quy định hành chính và giải quyết TTHC.
Đoàn kiểm tra kiểm soát TTHC của TP đã kiểm tra việc thực hiện kiểm tra đột xuất việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ theo phản ánh, kiến nghị của công dân.
Quang cảnh buổi kiểm tra
Theo đánh giá của Đoàn kiểm tra, UBND quận Cầu Giấy tiếp nhận, xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị chưa đảm bảo theo thời gian quy định tại Quyết định số 13/2023/QĐ-UBND ngày 27/6/2023 của UBND TP về việc trả lời các phản ánh, kiến nghị của một số công dân.
Đoàn kiểm tra tại Bộ phận Một cửa quận Cầu Giấy
Về việc giải quyết hồ sơ TTHC theo nội dung phản ánh, kiến nghị của công dân, vẫn còn trường hợp nội dung trả lời phản ánh, kiến nghị chưa đảm bảo (UBND phường Mai Dịch); phiếu kiểm soát quá trình giải quyết không đúng quy định, không ghi rõ họ tên người giao nhận, đơn vị giao nhận…
Đoàn kiểm tra tiến hành xác suất một số hồ sơ, tuy nhiên Văn phòng Đăng ký đất đai – Chi nhánh quận Cầu Giấy chưa cung cấp các hồ sơ…
Kinhtedothi - Ngày 17/1, Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính tại Sở GD&ĐT Hà Nội.
Kinhtedothi - Ngày 17/1, Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính tại huyện Sóc Sơn.
Kinhtedothi - Ngày 3/1/2025, Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính tại huyện Hoài Đức.
Kinhtedothi - Không thể nói đến cải cách hành chính nếu người dân vẫn phải đi hàng chục km chỉ để nộp một bộ hồ sơ hoặc chờ đợi hàng giờ tại trụ sở công quyền. Việc Hà Nội triển khai mô hình dịch vụ công phi địa giới hành chính cùng với sáng kiến xe dịch vụ công lưu động đến các địa bàn xa trung tâm như Mỹ Đức, Minh Châu đang thể hiện bước chuyển mạnh mẽ từ tư duy “quản lý” sang “phục vụ”, hướng đến một nền hành chính lấy người dân làm trung tâm, phục vụ công bằng và hiệu quả.
Kinhtedothi - Sau 1 tháng triển khai quyết liệt việc tăng cường, điều động, biệt phái công chức, viên chức về công tác tại các xã, phường, đến ngày 27/10/2025, tỉnh Phú Thọ đã hoàn thành 110,5% kế hoạch đề ra với 442 trường hợp được bố trí, sắp xếp lại hợp lý, góp phần củng cố năng lực bộ máy chính quyền cơ sở sau sáp nhập.
Kinhtedothi - Sau khi chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động, xã Phú Nghĩa đã huy động gần 1 tỷ đồng từ xã hội hóa, để trang bị máy tính, wifi cho 36 thôn. Hiện 100% cán bộ, công chức của xã làm việc trên môi trường điện tử và Phú Nghĩa trở thành điểm sáng về chuyển đổi số (CĐS) ở cơ sở.
Kinhtedothi - Sáng 25/10, tại UBND xã Minh Châu, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội phối hợp với UBND xã Minh Châu khai trương Mô hình “Dịch vụ công lưu động” hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính.
Kinhtedothi - Ngày 24/10, tại phường Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Bộ Nội vụ đã chức hội thảo góp ý hoàn thiện Dự thảo Báo cáo sơ kết cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2021-2025 và phương hướng, nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2026-2030.