Kinhtedothi - Ngày 17/1, Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính tại Sở GD&ĐT Hà Nội.
Phó Trưởng Phòng Kiểm tra - Giám sát (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) Đoàn Mạnh Cường - Phó Trưởng Đoàn kiểm tra phát biểu ý kiến tại buổi làm việc
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội nhận được các phản ánh kiến nghị của công dân về quy định hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, trong đó, có các nội dung phản ánh kiến nghị về việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Sở GD&ĐT.
Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, Trung tâm thành lập Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC, tiến hành kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và việc giải quyết TTHC.
Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu tại buổi kiểm tra
Tại buổi làm việc, theo đánh giá của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội, tính đến thời điểm kiểm tra 10 phản ánh kiến nghị của công dân, Sở GD&ĐT chưa tiếp nhận xử lý theo quy định. Về việc giải quyết hồ sơ TTHC theo nội dung phản ánh kiến nghị của công dân, qua kiểm tra các hồ sơ theo phản ánh cho thấy, việc công dân phản ánh, kiến nghị về việc chưa nhận được kết quả giải quyết TTHC là có căn cứ.
Đoàn kiểm tra tại Bộ phận Một cửa Sở GD&ĐT Hà Nội
Cụ thể: có 7 hồ sơ của công dân được giải quyết đảm bảo thời gian quy định, 3 hồ sơ chậm muộn. Có 7 hồ sơ sau khi xử lý chuyển ra bộ phận Một cửa, công dân chưa nhận được kết quả. Bên cạnh đó, Đoàn cũng ghi nhận, việc thực hiện số hoá kết quả giải quyết TTHC (đặc biệt là thủ tục cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc) Sở GD&ĐT chưa thực hiện.
Về việc kiểm tra việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, Đoàn ghi nhận Sở đã thực hiện niêm yết công khai TTHC, tuy nhiên việc niêm yết chưa đảm bảo một số nội dung…
Kinhtedothi - Ngày 17/1, Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính tại huyện Sóc Sơn.
Kinhtedothi - Ngày 3/1/2025, Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính tại huyện Hoài Đức.
Kinhtedothi - Chiều 26/12, Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính tại Sở Xây dựng Hà Nội.
Kinhtedothi - Sáng 20/9, Đảng ủy phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức Hội nghị tập huấn thực hiện các thủ tục hành chính của Đảng trên Cổng dịch vụ công. Đồng thời ra quân triển khai Đội hình hướng dẫn đảng viên các chi bộ khu dân cư đăng ký thông tin, nộp Đảng phí trực tuyến.
Kinhtedothi - UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 5162/UBND-NC về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 268/NQ-CP ngày 31/8/2025 của Chính phủ.
Kinhtedothi - Những ngày này, tại Điểm phục vụ hành chính công, UBND xã Phượng Dực bắt đầu triển khai thí điểm mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”. Đây được đánh giá là bước thử nghiệm mới trong cải cách thủ tục hành chính, hướng tới mục tiêu “lấy người dân, tổ chức làm trung tâm phục vụ”.
Kinhtedothi - Phường Tây Hồ là một trong số ít các phường, xã vinh dự được TP Hà Nội gửi Thư Cảm ơn vì đã có những thành tích xuất sắc trong Chiến dịch “45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số”. Song, ít ai biết rằng, đằng sau ánh hào quang đó là sự hy sinh, cống hiến thầm lặng… của không ít cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.
Kinhtedothi-Với phương châm bảo đảm mọi người dân được tiếp cận dịch vụ hành chính công một cách thuận lợi, công bằng, nhân văn và nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường trách nhiệm công vụ, uy tín của chính quyền cơ sở, từ khi thành lập đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đến nay, phường Vĩnh Tuy tiếp tục phát huy cao hiệu quả mô hình hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).