Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại huyện Sóc Sơn

Kinhtedothi - Ngày 17/1, Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính tại huyện Sóc Sơn. 
Phó Trưởng Phòng Kiểm tra - Giám sát (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) Đoàn Mạnh Cường - Phó Trưởng Đoàn kiểm tra phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Theo đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội nhận được các phản ánh kiến nghị của công dân về quy định hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, trong đó có các nội dung phản ánh kiến nghị về việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại huyện Sóc Sơn.

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP thành lập Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC, tiến hành kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và việc giải quyết TTHC. 

Bà Nguyễn Thị Vân Anh - Phó Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Sóc Sơn báo cáo tại buổi kiểm tra 

Theo UBND huyện Sóc Sơn, thực hiện Văn bản số 60/TTPVHCC-KTGS ngày 14/1/2025 của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP về việc kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết TTHC, UBND huyện Sóc Sơn báo cáo kết quả việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết TTHC trên địa bàn huyện.

Cụ thể, về triển khai tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, UBND huyện đã chỉ đạo Bộ phận Một cửa UBND huyện và 26 xã, thị trấn triển khai áp dụng nghiêm túc công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định TTHC của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Quang cảnh buổi kiểm tra

Từ ngày 10/2/2023, UBND TP đưa vào vận hành chính thức kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về quy định hành chính qua ứng dụng Zalo với địa chỉ khai thác, sử dụng tại Zalo Official Acount “Phản ánh kiến nghị TP Hà Nội”.

Để triển khai có hiệu quả bảo đảm việc tiếp nhận, xứ lý phản ánh, kiến nghị của người dân về quy định hành chính qua các kênh thông tin được nhanh chóng, kịp thời, UBND huyện đã yêu cầu Bộ phận Một cửa UBND huyện và 26 xã, thị trấn áp dụng Zalo Official Acount trong tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính trên địa bàn huyện.

Đoàn kiểm tra tại Bộ phận Một cửa huyện Sóc Sơn

Về tình hình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính: đã tiếp nhận 35 phản ánh; trong đó, từ chối tiếp nhận 6 phản ánh, yêu cầu bổ sung 1 phản ánh. Hiện nay đã đảm bảo các phản ánh, kiến nghị được quan tâm xử lý.

Ngoài ra, UBND huyện Sóc Sơn cũng thông tin cụ thể về kết quả giải quyết 5 phản ánh, kiến nghị do Đoàn kiểm tra đề nghị đối với các trường hợp hồ sơ xử lý quá hạn, hồ sơ bị trả lại nhưng chưa hoàn tiền, chậm cấp sổ đỏ, chậm trả lời kết quả thủ tục đất đai…

Tại buổi kiểm tra, Đoàn kiểm tra ghi nhận việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết 5 phản ánh, kiến nghị nêu trên của UBND huyện Sóc Sơn chưa đảm bảo theo thời gian quy định; huyện chưa kịp thời phân quyền xử lý phản ánh, kiến nghị cho các đơn vị.

Đoàn kiểm tra ghi nhận UBND huyện Sóc Sơn đã tổ chức tiếp nhận, giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Tuy nhiên, Bộ phận Một cửa chưa ban hành văn bản đôn đốc các đơn vị chức năng có liên quan đến giải quyết TTHC...

Về việc giải quyết hồ sơ TTHC theo nội dung phản ánh, kiến nghị của công dân, Đoàn kiểm tra ghi nhận một số công dân phản ánh, kiến nghị là có căn cứ.

Đối với các hồ sơ chưa cung cấp tại buổi kiểm tra, Đoàn đề nghị huyện cung cấp trước ngày 23/1/2025.

Kiểm tra việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, Đoàn ghi nhận UBND huyện Sóc Sơn đã tổ chức tiếp nhận, giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Tuy nhiên, công chức ngồi tại Bộ phận Một cửa chưa được kiện toàn theo quy định. Bộ phận Một cửa chưa ban hành văn bản đôn đốc các đơn vị chức năng có liên quan đến giải quyết TTHC, chưa có báo cáo, đề xuất lãnh đạo UBND huyện xử lý đối với trường hợp giải quyết TTHC quá hạn…

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

04 Nov, 05:47 AM

Kinhtedothi - Một trong những điểm mới trong Dự thảo Luật Viên chức (sửa đổi) được nhiều đại biểu Quốc hội và dư luận quan tâm là quy định quyền của viên chức về ký hợp đồng thực hiện hoạt động nghề nghiệp và hoạt động kinh doanh.

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

03 Nov, 08:38 PM

Kinhtedothi – Để lắng nghe tiếng nói của Nhân dân, Đảng ủy, chính quyền phường Vĩnh Trạch (tỉnh Cà Mau) ngoài việc duy trì các buổi tiếp công dân, tiếp nhận ý kiến, phản ánh của người dân, còn triển khai mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”. Sáng kiến này nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của nhiều người dân, bởi giúp chính quyền cơ sở gần dân hơn, kịp thời nắm bắt và cụ thể hóa nguyện vọng của Nhân dân.

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

29 Oct, 08:42 AM

Kinhtedothi - Không thể nói đến cải cách hành chính nếu người dân vẫn phải đi hàng chục km chỉ để nộp một bộ hồ sơ hoặc chờ đợi hàng giờ tại trụ sở công quyền. Việc Hà Nội triển khai mô hình dịch vụ công phi địa giới hành chính cùng với sáng kiến xe dịch vụ công lưu động đến các địa bàn xa trung tâm như Mỹ Đức, Minh Châu đang thể hiện bước chuyển mạnh mẽ từ tư duy “quản lý” sang “phục vụ”, hướng đến một nền hành chính lấy người dân làm trung tâm, phục vụ công bằng và hiệu quả.

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

27 Oct, 02:36 PM

Kinhtedothi - Sau 1 tháng triển khai quyết liệt việc tăng cường, điều động, biệt phái công chức, viên chức về công tác tại các xã, phường, đến ngày 27/10/2025, tỉnh Phú Thọ đã hoàn thành 110,5% kế hoạch đề ra với 442 trường hợp được bố trí, sắp xếp lại hợp lý, góp phần củng cố năng lực bộ máy chính quyền cơ sở sau sáp nhập.

Xã Phú Nghĩa: huy động gần 1 tỷ đồng trang bị máy tính, mạng wifi từ nguồn xã hội hóa

Xã Phú Nghĩa: huy động gần 1 tỷ đồng trang bị máy tính, mạng wifi từ nguồn xã hội hóa

25 Oct, 01:23 PM

Kinhtedothi - Sau khi chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động, xã Phú Nghĩa đã huy động gần 1 tỷ đồng từ xã hội hóa, để trang bị máy tính, wifi cho 36 thôn. Hiện 100% cán bộ, công chức của xã làm việc trên môi trường điện tử và Phú Nghĩa trở thành điểm sáng về chuyển đổi số (CĐS) ở cơ sở.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ