Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại huyện Sóc Sơn

Kinhtedothi - Ngày 17/1, Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính tại huyện Sóc Sơn. 
Phó Trưởng Phòng Kiểm tra - Giám sát (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) Đoàn Mạnh Cường - Phó Trưởng Đoàn kiểm tra phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Theo đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội nhận được các phản ánh kiến nghị của công dân về quy định hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, trong đó có các nội dung phản ánh kiến nghị về việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại huyện Sóc Sơn.

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP thành lập Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC, tiến hành kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và việc giải quyết TTHC. 

Bà Nguyễn Thị Vân Anh - Phó Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Sóc Sơn báo cáo tại buổi kiểm tra 

Theo UBND huyện Sóc Sơn, thực hiện Văn bản số 60/TTPVHCC-KTGS ngày 14/1/2025 của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP về việc kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết TTHC, UBND huyện Sóc Sơn báo cáo kết quả việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết TTHC trên địa bàn huyện.

Cụ thể, về triển khai tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, UBND huyện đã chỉ đạo Bộ phận Một cửa UBND huyện và 26 xã, thị trấn triển khai áp dụng nghiêm túc công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định TTHC của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Quang cảnh buổi kiểm tra

Từ ngày 10/2/2023, UBND TP đưa vào vận hành chính thức kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về quy định hành chính qua ứng dụng Zalo với địa chỉ khai thác, sử dụng tại Zalo Official Acount “Phản ánh kiến nghị TP Hà Nội”.

Để triển khai có hiệu quả bảo đảm việc tiếp nhận, xứ lý phản ánh, kiến nghị của người dân về quy định hành chính qua các kênh thông tin được nhanh chóng, kịp thời, UBND huyện đã yêu cầu Bộ phận Một cửa UBND huyện và 26 xã, thị trấn áp dụng Zalo Official Acount trong tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính trên địa bàn huyện.

Đoàn kiểm tra tại Bộ phận Một cửa huyện Sóc Sơn

Về tình hình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính: đã tiếp nhận 35 phản ánh; trong đó, từ chối tiếp nhận 6 phản ánh, yêu cầu bổ sung 1 phản ánh. Hiện nay đã đảm bảo các phản ánh, kiến nghị được quan tâm xử lý.

Ngoài ra, UBND huyện Sóc Sơn cũng thông tin cụ thể về kết quả giải quyết 5 phản ánh, kiến nghị do Đoàn kiểm tra đề nghị đối với các trường hợp hồ sơ xử lý quá hạn, hồ sơ bị trả lại nhưng chưa hoàn tiền, chậm cấp sổ đỏ, chậm trả lời kết quả thủ tục đất đai…

Tại buổi kiểm tra, Đoàn kiểm tra ghi nhận việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết 5 phản ánh, kiến nghị nêu trên của UBND huyện Sóc Sơn chưa đảm bảo theo thời gian quy định; huyện chưa kịp thời phân quyền xử lý phản ánh, kiến nghị cho các đơn vị.

Đoàn kiểm tra ghi nhận UBND huyện Sóc Sơn đã tổ chức tiếp nhận, giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Tuy nhiên, Bộ phận Một cửa chưa ban hành văn bản đôn đốc các đơn vị chức năng có liên quan đến giải quyết TTHC...

Về việc giải quyết hồ sơ TTHC theo nội dung phản ánh, kiến nghị của công dân, Đoàn kiểm tra ghi nhận một số công dân phản ánh, kiến nghị là có căn cứ.

Đối với các hồ sơ chưa cung cấp tại buổi kiểm tra, Đoàn đề nghị huyện cung cấp trước ngày 23/1/2025.

Kiểm tra việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, Đoàn ghi nhận UBND huyện Sóc Sơn đã tổ chức tiếp nhận, giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Tuy nhiên, công chức ngồi tại Bộ phận Một cửa chưa được kiện toàn theo quy định. Bộ phận Một cửa chưa ban hành văn bản đôn đốc các đơn vị chức năng có liên quan đến giải quyết TTHC, chưa có báo cáo, đề xuất lãnh đạo UBND huyện xử lý đối với trường hợp giải quyết TTHC quá hạn…

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: chuyển tiếp quản lý dự án sau sắp xếp, kiện toàn bộ máy chính quyền 2 cấp

Vĩnh Phúc: chuyển tiếp quản lý dự án sau sắp xếp, kiện toàn bộ máy chính quyền 2 cấp

05 Jun, 09:39 AM

Kinhtedothi - Trước lộ trình sắp xếp lại các đơn vị hành chính, kiện toàn chính quyền địa phương 2 cấp, UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành hướng dẫn chi tiết về việc chuyển tiếp quản lý các chương trình, nhiệm vụ, dự án đầu tư công. Đây là bước đi cần thiết nhằm đảm bảo tính liên tục, hiệu quả, tránh lãng phí và ngưng trệ trong quá trình kiện toàn tổ chức bộ máy chính quyền địa phương.

Đánh giá, sắp xếp hợp lý cán bộ và tài sản công

Đánh giá, sắp xếp hợp lý cán bộ và tài sản công

05 Jun, 04:48 AM

Kinhtedothi - Cùng với các đơn vị trong cả nước, TP Hà Nội đang gấp rút tiến hành các công việc liên quan để bảo đảm các xã, phường mới đi vào hoạt động thông suốt từ ngày 1/7/2025. Trong đó, việc sắp xếp tổ chức bộ máy, xử lý với trụ sở dôi dư cũng là vấn đề được dư luận đặc biệt quan tâm.

Các bộ, ngành, địa phương đã cắt giảm 20,5% thủ tục hành chính từ đầu nhiệm kỳ đến nay

Các bộ, ngành, địa phương đã cắt giảm 20,5% thủ tục hành chính từ đầu nhiệm kỳ đến nay

04 Jun, 05:20 PM

Kinhtedothi - Chiều 4/6, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2025, ông Nguyễn Duy Hoàng, Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ cho biết, trong 5 tháng năm 2025, các bộ ngành địa phương cắt giảm 18 điều kiện kinh doanh, phân cấp 36 thủ tục hành chính, đơn giản hóa 69 thủ tục hành chính giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư.

Kịp thời giải quyết khó khăn về sắp xếp đơn vị hành chính, thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp 

Kịp thời giải quyết khó khăn về sắp xếp đơn vị hành chính, thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp 

04 Jun, 04:12 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình - Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp (Ban Chỉ đạo) vừa ký Công văn 69/CV-BCĐ về việc thực hiện phân cấp, phân quyền gắn với việc thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ