Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại huyện Sóc Sơn

Kinhtedothi - Ngày 17/1, Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính tại huyện Sóc Sơn. 
Phó Trưởng Phòng Kiểm tra - Giám sát (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) Đoàn Mạnh Cường - Phó Trưởng Đoàn kiểm tra phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Theo đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội nhận được các phản ánh kiến nghị của công dân về quy định hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, trong đó có các nội dung phản ánh kiến nghị về việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại huyện Sóc Sơn.

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP thành lập Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC, tiến hành kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và việc giải quyết TTHC. 

Bà Nguyễn Thị Vân Anh - Phó Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Sóc Sơn báo cáo tại buổi kiểm tra 

Theo UBND huyện Sóc Sơn, thực hiện Văn bản số 60/TTPVHCC-KTGS ngày 14/1/2025 của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP về việc kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết TTHC, UBND huyện Sóc Sơn báo cáo kết quả việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết TTHC trên địa bàn huyện.

Cụ thể, về triển khai tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, UBND huyện đã chỉ đạo Bộ phận Một cửa UBND huyện và 26 xã, thị trấn triển khai áp dụng nghiêm túc công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định TTHC của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Quang cảnh buổi kiểm tra

Từ ngày 10/2/2023, UBND TP đưa vào vận hành chính thức kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về quy định hành chính qua ứng dụng Zalo với địa chỉ khai thác, sử dụng tại Zalo Official Acount “Phản ánh kiến nghị TP Hà Nội”.

Để triển khai có hiệu quả bảo đảm việc tiếp nhận, xứ lý phản ánh, kiến nghị của người dân về quy định hành chính qua các kênh thông tin được nhanh chóng, kịp thời, UBND huyện đã yêu cầu Bộ phận Một cửa UBND huyện và 26 xã, thị trấn áp dụng Zalo Official Acount trong tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính trên địa bàn huyện.

Đoàn kiểm tra tại Bộ phận Một cửa huyện Sóc Sơn

Về tình hình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính: đã tiếp nhận 35 phản ánh; trong đó, từ chối tiếp nhận 6 phản ánh, yêu cầu bổ sung 1 phản ánh. Hiện nay đã đảm bảo các phản ánh, kiến nghị được quan tâm xử lý.

Ngoài ra, UBND huyện Sóc Sơn cũng thông tin cụ thể về kết quả giải quyết 5 phản ánh, kiến nghị do Đoàn kiểm tra đề nghị đối với các trường hợp hồ sơ xử lý quá hạn, hồ sơ bị trả lại nhưng chưa hoàn tiền, chậm cấp sổ đỏ, chậm trả lời kết quả thủ tục đất đai…

Tại buổi kiểm tra, Đoàn kiểm tra ghi nhận việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết 5 phản ánh, kiến nghị nêu trên của UBND huyện Sóc Sơn chưa đảm bảo theo thời gian quy định; huyện chưa kịp thời phân quyền xử lý phản ánh, kiến nghị cho các đơn vị.

Đoàn kiểm tra ghi nhận UBND huyện Sóc Sơn đã tổ chức tiếp nhận, giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Tuy nhiên, Bộ phận Một cửa chưa ban hành văn bản đôn đốc các đơn vị chức năng có liên quan đến giải quyết TTHC...

Về việc giải quyết hồ sơ TTHC theo nội dung phản ánh, kiến nghị của công dân, Đoàn kiểm tra ghi nhận một số công dân phản ánh, kiến nghị là có căn cứ.

Đối với các hồ sơ chưa cung cấp tại buổi kiểm tra, Đoàn đề nghị huyện cung cấp trước ngày 23/1/2025.

Kiểm tra việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, Đoàn ghi nhận UBND huyện Sóc Sơn đã tổ chức tiếp nhận, giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Tuy nhiên, công chức ngồi tại Bộ phận Một cửa chưa được kiện toàn theo quy định. Bộ phận Một cửa chưa ban hành văn bản đôn đốc các đơn vị chức năng có liên quan đến giải quyết TTHC, chưa có báo cáo, đề xuất lãnh đạo UBND huyện xử lý đối với trường hợp giải quyết TTHC quá hạn…

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xã Phượng Dực bước đầu triển khai mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”

Xã Phượng Dực bước đầu triển khai mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”

19 Sep, 07:36 AM

Kinhtedothi - Những ngày này, tại Điểm phục vụ hành chính công, UBND xã Phượng Dực bắt đầu triển khai thí điểm mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”. Đây được đánh giá là bước thử nghiệm mới trong cải cách thủ tục hành chính, hướng tới mục tiêu “lấy người dân, tổ chức làm trung tâm phục vụ”.

Chuyện chưa kể trong chiến dịch “Bình dân học vụ số” tại phường Tây Hồ

Chuyện chưa kể trong chiến dịch “Bình dân học vụ số” tại phường Tây Hồ

18 Sep, 04:20 PM

Kinhtedothi - Phường Tây Hồ là một trong số ít các phường, xã vinh dự được TP Hà Nội gửi Thư Cảm ơn vì đã có những thành tích xuất sắc trong Chiến dịch “45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số”. Song, ít ai biết rằng, đằng sau ánh hào quang đó là sự hy sinh, cống hiến thầm lặng… của không ít cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.

Phường Vĩnh Tuy hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính: đưa chính quyền ngày càng gần dân

Phường Vĩnh Tuy hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính: đưa chính quyền ngày càng gần dân

18 Sep, 06:21 AM

Kinhtedothi-Với phương châm bảo đảm mọi người dân được tiếp cận dịch vụ hành chính công một cách thuận lợi, công bằng, nhân văn và nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường trách nhiệm công vụ, uy tín của chính quyền cơ sở, từ khi thành lập đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đến nay, phường Vĩnh Tuy tiếp tục phát huy cao hiệu quả mô hình hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ