Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Khai trương “Gian hàng Quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion” trên sàn Alibaba.com

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Gian hàng Quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion” được triển khai trong một năm, kể từ tháng 3/2022. Đây là không gian hàng hoá của Việt Nam trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Alibaba.com, tập hợp giới thiệu các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng của DN Việt Nam khi xuất khẩu.

Sáng 18/3, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Alibaba.com Việt Nam phối hợp triển khai “Gian hàng Quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavillion”

Cục Xúc tiến thương mại  (Bộ Công Thương) và Alibaba.com phối hợp hỗ trợ DN Việt Nam xuất khẩu trực tuyến
Cục Xúc tiến thương mại  (Bộ Công Thương) và Alibaba.com phối hợp hỗ trợ DN Việt Nam xuất khẩu trực tuyến

Thông qua gian hàng trực tuyến, Cục Xúc tiến thương mại và Alibaba.com sẽ tiến hành các hoạt động xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm; nâng cao năng lực kết nối khách hàng và hoạt động tương tác hai chiều; nâng cao kỹ năng marketing trên môi trường số; cung cấp thông tin về sản phẩm cho khách hàng tiềm năng.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, hoạt động xúc tiến thương mại số không ngừng được đẩy mạnh, tăng cường và đổi mới nhằm thích ứng linh hoạt với tình hình mới, góp phần hỗ trợ DN đẩy mạnh sản xuất, giao thương và xuất khẩu. Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) là đơn vị tiên phong tại Việt Nam nhanh chóng sáng tạo, ứng dụng thực hiện các mô hình xúc tiến thương mại trực tuyến và hybrid (trực tiếp kết hợp trực tuyến) tại Việt Nam.

Bộ Công Thương đánh giá cao vai trò của Alibaba.com đối với việc thúc đẩy, tổ chức những hoạt động hỗ trợ các DN Việt Nam có thêm kỹ năng, kiến thức về xuất khẩu trực tuyến, về TMĐT quốc tế để từ đó tiến hành kinh doanh bền vững.

“Bộ cũng hoan nghênh việc Cục Xúc tiến thương mại là cơ quan đầu mối của Bộ phối hợp với Alibaba.com trong năm 2022 để triển khai, xây dựng và vận hành ''Gian hàng Quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion'' trên sàn TMĐT Alibaba.com. Hoạt động này sẽ hỗ trợ các DN Việt Nam xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm; hỗ trợ hoạt động kết nối kinh doanh, tăng cường hiểu biết về sản phẩm và DN Việt Nam cho khách hàng quốc tế” – Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Theo Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú, Cục Xúc tiến thương mại và Alibaba.com đã ký biên bản ghi vào tháng 3/2021 nhằm hỗ trợ DN nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại.

Hai đơn vị đã đồng tổ hơn 20 hội thảo, tọa đàm trên toàn quốc với sự tham gia của hơn 2.000 DN vừa và nhỏ xuất khẩu trong nước, tại các TP như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Yên Bái, Thái Nguyên, Hưng Yên, Bắc Giang; Quy Nhơn; Long An, ĐôngTháp, Tây Ninh, Cà Mau và Kiên Giang. Hoạt động đào tạo phối hợp với Alibaba.com đã được các đối tác và DN vừa và nhỏ đón nhận, đánh giá cao.

Phó Tổng Giám đốc Alibaba.com Andrew Zheng chia sẻ: “Với sự hỗ trợ không ngừng của Cục Xúc tiến thương mại và các đối tác địa phương tại Việt Nam, chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng Alibaba.com sẽ vững bước để đồng hành cùng DN nhỏ và vừa Việt Nam vượt qua thách thức, hướng tới một năm 2022 bền vững hơn. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục cam kết lâu dài và đầu tư hiệu quả vào Việt Nam”.

Là một trong những quốc gia sản xuất đại diện cho khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đã và đang có được uy tín mạnh mẽ đối với các khách hàng toàn cầu với năng lực sản xuất, sản phẩm chất lượng cao, giá cả cạnh tranh và định hướng tập trung xuất khẩu. Các mặt hàng của DN Việt Nam được thị trường quốc tế yêu thích phải kể đến thực phẩm, đồ uống, nhà, vườn, làm đẹp, chăm sóc cá nhân và nông nghiệp…

Chia sẻ về hiệu quả hoạt động xuất khẩu trực tuyến của DN trên Alibaba.com trong thời gian qua, Phó Giám đốc Proline Việt Nam Nguyễn Xuân Hải Yến cho biết: “Chúng tôi chọn xuất khẩu trực tuyến bởi đó là cách nhanh nhất, hiệu quả nhất, chi phí tối ưu nhất để một DN nhỏ và vừa tiếp cận khách hàng. DN có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí marketing, lưu kho, công tác, chi phí tiếp cận khách hàng. Do đó, chúng tôi gửi trọn niềm tin vào Alibaba.com bởi đây là sàn TMĐT B2B lớn và uy tín trên thế giới với đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tận tâm, chu đáo”.