Cục Đường bộ Việt Nam

Khai trương Hệ thống tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh kiến nghị

Tô Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 3/3, Cục Đường bộ Việt Nam đã khai trương ứng dụng tiếp nhận thông tin góp ý, phản ánh của người dân về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực giao thông đường bộ.

Khai trương Hệ thống tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh kiến nghị - Ảnh 1
Các đại biểu bấm nút khai trương. 

Theo đó, người dân, doanh nghiệp khi muốn góp ý, phản ánh các vấn đề liên quan đến an toàn giao thông đường bộ, mất an toàn kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, vận tải hay đào tạo sát hạch cấp giấy phép lái xe và các vấn đề khác có thể sử dụng điện thoại thông minh tìm kiếm và cài đặt ứng dụng theo từ khóa: “DRVN - Cục Đường bộ Việt Nam".

Hệ thống trung tâm sẽ thực hiện tiếp nhận, phân loại sự vụ theo lĩnh vực và chuyển đến các đơn vị chuyên ngành để thực hiện xử lý, lưu trữ theo quy trình. Sau đó, kết quả xử lý thông tin góp ý phản ánh sẽ được thông báo đến người dân, doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Xuân Cường, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, việc khai trương “Hệ thống DRVN - Cục Đường bộ Việt Nam” đối với người dân, doanh nghiệp sẽ hình thành kênh tiếp nhận phản ánh thông tin; nhận kết quả xử lý từ cơ quan, đơn vị xử lý và đánh giá kết quả; tiếp nhận các thông tin tuyên truyền, cảnh báo từ kênh chính thống của tỉnh.

Đối với đơn vị xử lý nghiệp vụ, tạo cơ chế làm việc thống nhất giữa các đơn vị; nâng cao hiệu quả công việc; rút ngắn thời gian xử lý; quản lý hồ sơ hiệu quả; phân định được trách nhiệm đơn vị, cá nhân xử lý.

Đối với lãnh đạo, lắng nghe được ý kiến của người dân, doanh nghiệp; giám sát được công việc và quá trình xử lý; đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị khi xử lý; đồng thời tổng hợp báo cáo, hỗ trợ công việc điều hành tốt hơn.