Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bình Thuận:

Khẩn trương khắc phục bất cập đảm bảo ATGT trên một số tuyến cao tốc

Kinhtedothi-Ngày 1/10, Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Cảnh sát giao thông kiến nghị giải quyết, khắc phục những bất cập và bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây qua địa bàn tỉnh.

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận, từ tháng 1 đến tháng 9/2024, trên 2 tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây qua địa bàn tỉnh Bình Thuận đã xảy 16 vụ tai nạn giao thông, làm chết 10 người, bị thương 8 người. Trong đó, cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết xảy ra 13 vụ, làm chết 9 người, bị thương 8 người. Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây xảy ra 3 vụ, làm 1 người chết, không có người bị thương.

Theo đánh giá, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn liên tiếp xảy ra trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết là do làn đường hẹp, không có làn dừng khẩn cấp trên toàn tuyến, thiếu hệ thống chiếu sáng, chưa có trạm dừng nghỉ.

Do đó, Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo đơn vị bảo trì và cơ quan liên quan khẩn trương đưa vào hoạt động hệ thống đèn chiếu sáng tại các nút giao và hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại nút giao Ba Bàu (đường dẫn vào cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và cầu vượt).

Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận cũng đề nghị Ban Quản lý dự án Thăng Long đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án xây dựng cầu vượt trên đường quốc lộ 1 tại nút giao đường dẫn vào cao tốc với quốc lộ 1 (Km 1717+593); đề nghị Ban Quản lý dự án 7 khẩn trương kiểm tra, rà soát, sửa chữa khắc phục, hoàn thiện các công trình hạ tầng cao tốc, hàng rào bảo vệ đường bộ cao tốc bị ngã đổ và các hạng mục phát sinh trên địa bàn các huyện.

Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận kiến nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo sớm triển khai dự án xây dựng hệ thống camera giám sát giao thông, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên 2 tuyến cao tốc theo Quyết định số 165/QĐ-TTg ngày 19/2/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Chỉ đạo Sở Giao thông vận tải các tỉnh thành siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng ô tô. Chấn chỉnh, nhắc nhở ngay đối với người lái xe khi phát hiện xe chạy quá tốc độ, quá thời gian lái xe liên tục, có biểu hiện mất tập trung, buồn ngủ… trong quá trình lái xe.

Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết có chiều dài 100,8 km, điểm đầu từ xã Vĩnh Hảo (huyện Tuy Phong) và điểm cuối ở xã Hàm Kiệm (huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận). Tuyến có mặt cắt ngang 4 làn xe lưu thông 2 chiều, trên tuyến bố trí các vị trí dừng xe khẩn cấp với khoảng cách 4-5km/điểm trên cùng một chiều xe chạy. Kích thước mỗi vị trí có chiều dài 270m (gồm 170m đoạn dừng xe, phạm vi ra vào mỗi phía 50m), bề rộng mặt 2,5m, bề rộng lề 0,75m. Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết được đưa vào khai thác từ ngày 19/5/2023. Các phương tiện được phép lưu thông trên đường cao tốc với tốc độ tối đa 80 km/giờ và tốc độ tối thiểu 60 km/giờ. Toàn tuyến cao tốc này có 5 nút giao.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dài 99km, nối Đồng Nai và Bình Thuận, được khởi công vào tháng 9/2020 với tổng vốn đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng, quy mô 6 làn xe. Điểm đầu cao tốc nằm trên đoạn tuyến nối từ quốc lộ 1A đi Mỹ Thạnh (tỉnh Bình Thuận) thuộc điểm cuối dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Điểm cuối giao với tuyến đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, đoạn thuộc huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai). Dự án được dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022 nhưng sau đó gia hạn đến 30/4/2023.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ