Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khẩn trương khắc phục hạn chế trong kiểm soát thủ tục hành chính tại Sở LĐTB&XH

Kinhtedothi – Ngày 13/9, UBND TP Hà Nội vừa có văn bản số 2909/UBND-KSTTHC về việc kết quả kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội khẩn trương rà soát, rút kinh nghiệm đối với những tồn tại, hạn chế trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại Sở do Đoàn kiểm tra của UBND TP đã chỉ ra. Qua đó, kịp thời chấn chính, xây dựng Kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế, nâng cao chất lượng công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông nói chung và việc giải quyết thủ tục hành chính nói riêng tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

Khẩn trương chỉ đạo việc rà soát nội dung về thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết trong Phiếu tiếp nhận và hẹn trả kết quả, Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu xem xét trách nhiệm của cá nhân, đơn vị có liên quan trong việc giải quyết thủ tục hành chính chậm, muộn, chưa đảm bảo tuân thủ quy trình giải quyết thủ tục hành chính; đưa vào tiêu chí chấm điểm, đánh giá thi đua cán bộ công chức hàng tháng, hàng năm.

Đồng thời, chủ động nghiên cứu, tham mưu UBND TP các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực Lao động – Thương binh và Xã hội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Sở Nội vụ, Ban Thi đua khen thường căn cứ nội dung Thông báo kết luận của Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính để tổng hợp trong việc chấm điểm cải cách hành chính và phục vụ công tác bình xét thi đua đánh giá năm 2023.

Trước đó, ngày 24/8, Đoàn kiểm tra của UBND TP Hà Nội ban hành thông báo kết luận kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội. Qua kiểm tra kiểm soát thủ tục hành chính tại Sở cho thấy còn một số hồ sơ Sở hẹn trả và giải quyết thủ tục hành chính chậm muộn so với quy định.

Đoàn kiểm tra kiến nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tiếp tục quán triệt, chỉ đạo các phòng, đơn vị trực thuộc chủ động phối hợp để kiểm soát thủ tục hành chính; tăng trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc giải quyết thủ tục hành chính.

Rà soát lại các quy định về giải quyết thủ tục hành chính, điều chỉnh thời gian giải quyết, thành phần hồ sơ và quy định các thủ tục hành chính, đảm bảo việc thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo quyền lợi ích của công dân, tổ chức, tiết kiệm chi phí tuân thủ khi thực hiện thủ tục hành chính.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: chuyển tiếp quản lý dự án sau sắp xếp, kiện toàn bộ máy chính quyền 2 cấp

Vĩnh Phúc: chuyển tiếp quản lý dự án sau sắp xếp, kiện toàn bộ máy chính quyền 2 cấp

05 Jun, 09:39 AM

Kinhtedothi - Trước lộ trình sắp xếp lại các đơn vị hành chính, kiện toàn chính quyền địa phương 2 cấp, UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành hướng dẫn chi tiết về việc chuyển tiếp quản lý các chương trình, nhiệm vụ, dự án đầu tư công. Đây là bước đi cần thiết nhằm đảm bảo tính liên tục, hiệu quả, tránh lãng phí và ngưng trệ trong quá trình kiện toàn tổ chức bộ máy chính quyền địa phương.

Đánh giá, sắp xếp hợp lý cán bộ và tài sản công

Đánh giá, sắp xếp hợp lý cán bộ và tài sản công

05 Jun, 04:48 AM

Kinhtedothi - Cùng với các đơn vị trong cả nước, TP Hà Nội đang gấp rút tiến hành các công việc liên quan để bảo đảm các xã, phường mới đi vào hoạt động thông suốt từ ngày 1/7/2025. Trong đó, việc sắp xếp tổ chức bộ máy, xử lý với trụ sở dôi dư cũng là vấn đề được dư luận đặc biệt quan tâm.

Các bộ, ngành, địa phương đã cắt giảm 20,5% thủ tục hành chính từ đầu nhiệm kỳ đến nay

Các bộ, ngành, địa phương đã cắt giảm 20,5% thủ tục hành chính từ đầu nhiệm kỳ đến nay

04 Jun, 05:20 PM

Kinhtedothi - Chiều 4/6, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2025, ông Nguyễn Duy Hoàng, Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ cho biết, trong 5 tháng năm 2025, các bộ ngành địa phương cắt giảm 18 điều kiện kinh doanh, phân cấp 36 thủ tục hành chính, đơn giản hóa 69 thủ tục hành chính giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư.

Kịp thời giải quyết khó khăn về sắp xếp đơn vị hành chính, thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp 

Kịp thời giải quyết khó khăn về sắp xếp đơn vị hành chính, thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp 

04 Jun, 04:12 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình - Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp (Ban Chỉ đạo) vừa ký Công văn 69/CV-BCĐ về việc thực hiện phân cấp, phân quyền gắn với việc thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ