Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ TNGT ở Bình Thuận

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào khoảng 2 giờ ngày 9/2, trên QL1A đoạn qua địa bàn xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm 21 người thương vong.

Thông tin ban đầu xác định, xe khách BKS 51B - 141.22 lưu thông hướng TP Hồ Chí Minh - Hà Nội đã va chạm trực diện với xe khách BKS 86B - 002.84 chạy hướng ngược lại và đẩy xe khách này văng vào một nhà dân bên đường. Vụ va chạm đã làm 10 người tử vong (trong đó có 2 lái xe) và 11 người bị thương. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận và người dân đã khẩn trương đưa 10 người thiệt mạng và 11 người bị thương đến Bệnh viện Hàm Thuận Nam và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận để cấp cứu và xác định nhân thân; đồng thời điều tiết giao thông, bảo vệ hiện trường và tài sản trong vụ tai nạn. Số người bị thiệt mạng hầu hết là hành khách trên xe 86B - 002.84 vừa xuất phát tại TP Phan Thiết khoảng một giờ. Hành khách trên xe 51B - 14122 đang được cơ quan chức năng địa phương tạo điều kiện nghỉ ngơi tại trụ sở Công an huyện Hàm Thuận Nam để tiếp tục có hưởng xử lý tiếp theo để bà con về quê đón Tết.

 
Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ TNGT ở Bình Thuận - Ảnh 1

 
Trước việc xảy ra TNGT thảm khốc tại tỉnh Bình Thuận, ngay trong sáng 9/2, Ủy ban ATGT Quốc gia đã có Công điện số 09/CĐ - UBATGTQG gửi các đơn vị có liên quan. Theo đó, yêu cầu huy động những điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa, thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn. Khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, khởi tố vụ án. Tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự ATGT. Trong đó, tập trung vào các lỗi như chạy quá tốc độ, lấn làn, chạy xe sai luồng, tuyến; đón, trả khách không đúng nơi quy định; chở quá số khách quy định; thu quá giá vé niêm yết; sử dụng phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật...