Du lịch Hà Nội phục vụ SEA Games 31

Khẳng định vị thế chuyên nghiệp, thân thiện, mến khách

Lê Nam
Chia sẻ

Kinhtedothi - Trong thời gian diễn ra SEA Games 31, du lịch Hà Nội đã tổ chức nhiều tour và sự kiện quảng bá thiết thực, hấp dẫn. Hiệu ứng từ các hoạt động này đã giúp du lịch Thủ đô tạo ấn tượng tốt với du khách trong nước và quốc tế.

Đón hơn 700.000 lượt khách du lịch

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong thời gian diễn ra SEA Games 31, Thành phố đón 700.000 lượt khách nội địa, 31.448 lượt khách quốc tế. Để bảo đảm công tác tổ chức, hậu cần cho SEA Games 31, Sở Du lịch Hà Nội đã kiểm tra, giới thiệu 14 khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 - 5 sao phục vụ các đoàn thể thao, vận động viên, phóng viên quốc tế.

Cụ thể là các khách sạn: Melia Hanoi, Hanoi Daewoo, Pan Pacific, Du Parc Hanoi, InterContinental Westlake Hanoi, Hyatt Regency West Hanoi, Lotte Hanoi, Novotel Thái Hà, Novotel Hà Nội, InterContinental Hanoi Landmark 72, Grand Vista Hà Nội, Dolce By Wyndham Hanoi Golden Lake, Sheraton và Grand Plaza.

Ngoài ra, du lịch Hà Nội cũng có 4 cơ sở lưu trú phục vụ các tổ trọng tài, vận động viên trong nước tham dự SEA Games 31 là khách sạn: Fotuna, Eastin Hotel & Residences Hanoi, Thăng Long Opera và Nhà khách La Thành. Bên cạnh đó, TP Hà Nội cũng chuẩn bị 62 khách sạn từ 3 - 5 sao, khu căn hộ cao cấp tương đương 7.355 phòng và gần 500 khách sạn 1 - 2 sao với trên 11.000 phòng, sẵn sàng phục vụ khách du lịch tới Hà Nội dịp SEA Games 31. Tính đến ngày 23/5, 18 khách sạn được lựa chọn phục vụ SEA Games 31 đã đón hơn 5.600 đại biểu, trọng tài, vận động viên và phóng viên.

Đầu bếp khách sạn Hanoi Daewoo chuẩn bị đồ ăn phục vụ khách dịp SEA Games 31
Đầu bếp khách sạn Hanoi Daewoo chuẩn bị đồ ăn phục vụ khách dịp SEA Games 31

Phó Giám đốc Điều hành Hà Nội Daewoo Sunny Ghaiee thông tin, trong thời gian diễn ra SEA Games 31, khách sạn đã bố trí phòng và tầng riêng dành cho các đoàn. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của vận động viên, du khách theo đạo Hồi, khách sạn đã bố trí khu vực cầu nguyện, thực đơn chuẩn Halal với những yêu cầu khắt khe.

“SEA Games 31 là sự kiện quốc tế với nhiều người đến từ các nền văn hóa khác nhau, vì vậy khách sạn bố trí phân khu riêng, chuẩn bị khâu đón tiếp để các đoàn bảo đảm không gian nghỉ dưỡng phù hợp, thực đơn dinh dưỡng, điều kiện tập luyện” - ông Sunny Ghaiee khẳng định.

Chia sẻ những ấn tượng về cách thức đón tiếp các đoàn vận động viên tham gia thi đấu SEA Games 31, huấn luyện viên môn Khiêu vũ thể thao Đội tuyển quốc gia Philippines German Enriquez cho biết: "Khách sạn, sân thi đấu, đồ ăn và công tác tổ chức, đội tình nguyện viên hỗ trợ tại SEA Games 31 thật tuyệt vời. Tôi rất mong được trở lại Việt Nam lần nữa để không chỉ thi đấu mà còn để trải nghiệm thêm văn hoá và khám phá những điều thú vị tại đất nước các bạn”

Xây dựng nhiều tour du lịch mới

Theo các chuyên gia, để đạt được những thành công này, ngành du lịch Thủ đô đã tổ chức nhiều tour du lịch tạo ấn tượng tốt với du khách. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, nhân dịp SEA Games 31, các điểm đến, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn đã xây dựng những sản phẩm mới phục vụ du khách tới Hà Nội.

Cụ thể Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành, làng nghề tổ chức hoạt động du lịch tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội, phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, phố đi bộ Trịnh Công Sơn; đa dạng sản phẩm ẩm thực truyền thống Việt Nam tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn Hà Nội; phối hợp với Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) tổ chức chương trình ưu đãi miễn phí vé tham quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng (Bus City Tour); miễn phí vé vào Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Du khách quốc tế tại Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022
Du khách quốc tế tại Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022

Phó Chủ tịch Hội Lữ hành Việt Nam Phùng Quang Thắng thông tin, nhằm giới thiệu, quảng bá điểm đến, văn hóa người Hà Nội... tới du khách trong nước, quốc tế, một số doanh nghiệp lữ hành như Hanoi Tourist, Vietfoot Travel, LUX Travel, VI Travel, Vietravel... xây dựng 28 tour, chương trình du lịch tiêu biểu về Hà Nội và vùng phụ cận.

Cụ thể tour đêm ''Giải mã Hoàng thành Thăng Long''; Tour đêm khám phá Nhà tù Hoả Lò'; Hanoi City Tour bằng xe bus 2 tầng; Tour xe đạp ''Hành trình dấu chân làng cổ Bát Tràng''; Tour ''Khám phá văn hóa Đông Nam Á'' của Bảo tàng Dân tộc học với các hoạt động tham quan trưng bày văn hóa Đông Nam Á, trải nghiệm trò chơi dân gian…

Thực tế cho thấy, trong thời gian diễn ra SEA Games 31 bên cạnh việc xây dựng sản phẩm mới, ngành du lịch đã tăng cường quảng bá hình ảnh Hà Nội là điểm đến thân thiện, an toàn. Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu thông tin, Thành phố triển khai công tác tuyên truyền quảng bá thông qua việc tái bản 3.500 bản đồ du lịch Hà Nội; 4.000 sách “Hà Nội - Điểm đến An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn” bằng 2 ngôn ngữ Việt - Anh. Phối hợp với các sở, ngành sản xuất quà tặng lưu niệm tặng các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế.

Đặc biệt phối hợp Đài truyền hình Việt Nam, Đài truyền hình Hà Nội xây dựng và phát sóng chương trình quảng bá du lịch “Hà Nội - Đến để yêu”; Phối hợp kênh truyền hình CNN Quốc tế xây dựng và phát sóng phim quảng cáo hình ảnh du lịch Hà Nội có lồng ghép logo SEA Games 31. Ngoài ra, Sở Du lịch còn tăng cường quảng bá hình ảnh văn hoá, du lịch, con người Hà Nội trên trang thông tin điện tử Sở Du lịch và các mạng xã hội như Zalo, Facebook.

Việc ngành du lịch chuẩn bị cơ sở vật chất, xây dựng tour mới và đẩy mạnh quảng bá, tuyên truyền hình ảnh Hà Nội đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho các đoàn đại biểu, vận động viên, phóng viên và du khách quốc tế tham dự SEA Games 31. Qua đó góp phần thu hút du khách trong nước, quốc tế, đồng thời khẳng định thương hiệu điểm đến tổ chức các sự kiện mang tầm quốc tế và khu vực của TP Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần