Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khánh Hòa: chốt phương án kiến trúc cầu Phú Kiểng gần 600 tỷ đồng

Kinhtedothi - Cầu Phú Kiểng bắc qua sông Cái Nha Trang được xây dựng bằng bê tông cốt thép (cầu cấp II trong đô thị) với chiều dài dự kiến 280m, tổng vốn đầu tư gần 600 tỷ đồng.

Ngày 26/5, Hội Kiến trúc sư tỉnh Khánh Hòa đã chính thức công bố kết quả cuộc thi tuyển phương án kiến trúc cho công trình cầu Phú Kiểng - một dự án giao thông trọng điểm tại TP Nha Trang.

Phương án mã số TC001 của Công ty CP Tư vấn Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông 1 được chọn để triển khai thiết kế chính thức cho dự án cầu Phú Kiểng bắc qua sông Cái Nha Trang.

Theo kết quả được phê duyệt, phương án mã số TC001 của Công ty CP Tư vấn Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông 1 (trụ sở tại Hà Nội) đã xuất sắc giành giải Nhất, trở thành phương án được chọn để triển khai thiết kế chính thức cho dự án.

Ngoài ra, Hội đồng thi tuyển cũng trao giải Nhì cho phương án NT525 của liên danh Công ty CP Tư vấn T27 và Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế & Xây dựng Tầm Nhìn Xanh (Khánh Hòa); giải Ba cho phương án PK025 của Công ty TNHH Đầu tư VTCO (TP Hồ Chí Minh) và 2 giải khuyến khích cho phương án PK789 của liên danh C.D.A.C và Công ty 625 (Phú Yên) và phương án TY179 của liên danh Công ty GTVT phía Nam và Hòa Phong E&C (TP Hồ Chí Minh).

Dự án có tổng vốn đầu tư gần 600 tỷ đồng.

Các đơn vị đạt giải sẽ được chủ đầu tư - Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng TP Nha Trang - trao thưởng theo hình thức chuyển khoản. Hội Kiến trúc sư Khánh Hòa đề nghị các đơn vị liên hệ và cung cấp thông tin thanh toán theo quy định để tiến hành thủ tục nhận giải.

Dự án cầu Phú Kiểng do Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng Nha Trang làm cơ quan thực hiện với tổng vốn đầu tư gần 600 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh 70%, ngân sách thành phố 30%, thực hiện trong giai đoạn 2024 - 2027.

Dự án thực hiện trong giai đoạn 2024 - 2027.

Mục tiêu của dự án nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, phát triển hạ tầng khung, kết nối giao thông khu vực phía nam với khu vực phía bắc thành phố, phát triển đô thị.

Cầu Phú Kiểng được xây dựng bằng bê tông cốt thép (cầu cấp II trong đô thị) với chiều dài dự kiến 280m; bề rộng cầu 18m, trong đó phần mặt đường dành cho xe chạy rộng 12m, lề bộ hành mỗi bên rộng 2m, dải phân cách giữa rộng 2m. Mặt cầu được thảm bê tông nhựa, lắp đặt hoàn thiện hệ thống điện chiếu sáng.

Mặt đường cầu rộng 12m, vỉa hè mỗi bên rộng 4m.

Đường dẫn hai đầu cầu được thiết kế đường theo chỉ giới phù hợp quy hoạch rộng 20m (trong đó, mặt đường rộng 12m, vỉa hè mỗi bên rộng 4m), vuốt vào đường hiện trạng đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo tương ứng với bề rộng cầu.

Đồng thời, thiết kế các hạng mục công trình đồng bộ như mặt đường, bó vỉa, vỉa hè, hố trồng cây, cây xanh, an toàn giao thông, hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, công viên cây xanh. Đến nay, dự án đã được thẩm định chủ trương đầu tư, nguồn vốn và khả năng cân đối vốn theo quy định hiện hành.

Phối cảnh cầu Phú Kiểng.

Hiện nay, có khoảng 2.000 hộ dân sống dọc bờ sông Cái thuộc các thôn Xuân Ngọc, Hòn Nghê 1, Hòn Nghê 2 của xã Vĩnh Ngọc muốn vào trung tâm xã phải đi qua cầu gỗ Phú Kiểng do một người dân tự bỏ kinh phí lắp đặt từ năm 2001 và có thu phí.

Tuy nhiên qua thời gian, cầu gỗ xuống cấp, không đảm bảo an toàn, thường bị trôi vào mùa mưa lũ. Người dân địa phương mong muốn TP Nha Trang sớm xây dựng cầu Phú Kiểng kiên cố để thuận lợi cho lưu thông, đảm bảo đời sống dân sinh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Nha Trang - Khánh Hòa có bến du thuyền quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Nha Trang - Khánh Hòa có bến du thuyền quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tái khởi công dự án xây dựng đường 2,5, đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A

Tái khởi công dự án xây dựng đường 2,5, đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A

27 May, 09:00 PM

Kinhtedothi - Ngày 27/5, sau 5 năm đình trệ, Dự án xây dựng đường Vành đai 2,5, đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A đã tái khởi công. Dự án Xây dựng đường Vành đai 2,5 được hình thành và triển khai các đây hơn 10 năm, với kỳ vọng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện hạ tầng giao thông, giảm ùn tắc và kết nối các khu vực đô thị.

Tài xế ô tô tô mở cửa xe thiếu quan sát gây tai nạn

Tài xế ô tô tô mở cửa xe thiếu quan sát gây tai nạn

27 May, 08:57 PM

Kinhtedothi - Mạng xã hội vừa xuất hiện đoạn clip một xe ô tô hiệu Suzuki màu đen đã dừng ở lề phải đường trên đường Lương Định Của, phường An Phú, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh), nhưng không đỗ sát lề, sau đó tài xế bất ngờ mở cửa xe thiếu quan sát khiến một người đàn ông lái xe ôm công nghệ ngã xuống đường.

Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên quốc lộ 1?

Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên quốc lộ 1?

27 May, 09:55 AM

Kinhtedothi-Nguyên nhân gây ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên quốc lộ 1 được xác định là do người điều khiển xe tải biển kiểm soát 76H-026.17 lưu thông theo hướng Nam - Bắc không chú ý quan sát, người điều khiển xe máy sang đường chuyển hướng không đảm bảo an toàn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ