Khánh Hòa công bố loạt sự kiện du lịch đặc sắc diễn ra trong quý II/2023

Trung Nhân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lễ khánh thành nhà hát "ĐÓ" và công bố Show diễn nghệ thuật cách tân di sản rối Việt; Giải bơi lội Quốc tế ngoài trời Oceanman; Lễ hội dù lượn Nha Trang… là một trong những sự kiện du lịch đặc sắc dự kiến diễn ra trong quý II.

Ngày 20/3, trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết, năm 2023 là một năm hết sức ý nghĩa của tỉnh Khánh Hòa với dấu mốc lịch sử 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh (1653–2023) và 48 năm Ngày giải phóng tỉnh (2/4/1975 – 2/4/2023).

Theo đó, ngành du lịch Khánh Hòa sẽ triển khai các hoạt động hưởng ứng với quy mô, đặc sắc, cuốn hút trong mỗi sự kiện. Cụ thể, có 8 chương trình đặc biệt được diễn ra trong giai đoạn sắp tới.

Khánh Hòa dự kiến tổ chức loạt sự kiện du lịch đặc sắc ngay trong quý II/2023. Ảnh: Trung Nhân.
Khánh Hòa dự kiến tổ chức loạt sự kiện du lịch đặc sắc ngay trong quý II/2023. Ảnh: Trung Nhân.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết, ngày 28/3, dự kiến sẽ tổ chức Lễ khai trương đường bay mới Daegu (Hàn Quốc) – Cam Ranh (Khánh Hòa), tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Sự kiện được kỳ vọng sẽ tăng thêm nguồn khách Hàn Quốc đến với Nha Trang, Khánh Hòa.

Tiếp đó, trong tháng 4 Khánh Hòa có 3 sự kiện lớn trong ngành du lịch là Lễ khánh thành nhà hát "ĐÓ" và công bố Show diễn chương trình nghệ thuật cách tân di sản rối Việt, được tổ chức vào đầu tháng 4/2023 tại Dự án Vega City Nha Trang;

Sự kiện bơi lội Quốc tế ngoài trời Oceanman năm 2023 dự kiến tổ chức từ ngày 13/4 đến ngày 16/4 tại khu nghỉ dưỡng The Arena (thuộc khu du lịch bán đảo Cam Ranh) với sự tham gia của hơn 650 vận động viên quốc tế;

Cuối cùng là tổ chức chương trình Famtrip lữ hành 3 miền Bắc Trung Nam đến tìm hiểu, khảo sát sản phẩm dịch vụ du lịch, xúc tiến mở rộng hợp tác tại Khánh Hòa vào khoảng cuối tháng 4/2023.

“Đây là các sự kiện được kỳ vọng tạo ra các sản phẩm du lịch mới và thu hút nguồn khách lớn đến Nha Trang - Khánh Hòa ngay trong tháng 4 và thời gian tới”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh thông tin.

Ngoài ra, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cũng cho biết, cùng với các sự kiện trên ngành du lịch còn phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh, dự kiến tổ chức từ ngày 26 đến ngày 28/5/2023 tại tỉnh Khánh Hòa.

Khánh Hòa sẽ có show diễn chương trình nghệ thuật cách tân di sản rối Việt ngay đầu tháng tư. Ảnh: KDI.
Khánh Hòa sẽ có show diễn chương trình nghệ thuật cách tân di sản rối Việt ngay đầu tháng tư. Ảnh: KDI.

Trong tháng 6, sẽ có Lễ hội dù lượn Nha Trang 2023, dự kiến tổ chức từ ngày 1 đến ngày 10/6/2023 tại thành phố Nha Trang và Lễ hội trình diễn ánh sáng nghệ thuật quốc tế Ever - Glamour Nha Trang 2023, dự kiến được tổ chức vào ngày 3/6/2023 sẽ là điểm nhấn trong chương trình của Lễ khai mạc Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023.

“Lễ hội trình diễn ánh sáng nghệ thuật quốc tế Ever - Glamour Nha Trang 2023 được thể hiện bằng Drone kết hợp cùng âm nhạc hiện đại được hòa âm phối khí với chất liệu âm nhạc bản địa, màn trình diễn Drone sẽ thể hiện một Khánh Hoà tràn ngập bản sắc, phồn vinh, rực rỡ, giàu mạnh và hội nhập, khát vọng về tương lai phát triển” – Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, ngoài các sự kiện nói trên, ngành du lịch Khánh Hòa cũng sẽ tổ chức liên tục các hoạt động xúc tiến quảng bá, phát động thị trường du lịch trong năm 2023 để thu hút khách du lịch đến với Nha Trang – Khánh Hòa.

Cụ thể đối với thị trường du lịch nội địa như: Hà Nội và các tỉnh khu vực phía Bắc, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ và các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, khu vực Tây Nguyên; Và thị trường du lịch quốc tế như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan...