Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khánh Hòa đầu tư đường 1.500 tỷ đồng nối Diên Khánh với phía Bắc Nha Trang

Kinhtedothi – Đường giao thông liên vùng huyện Diên Khánh có tổng chiều dài khoảng 19,15 km, tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Đây là tuyến đường kết nối huyện Diên Khánh với khu vực phía Bắc Nha Trang.

Ngày 30/3, tại Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, các đại biểu đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án Đường liên vùng huyện Diên Khánh.

Khánh Hòa đầu tư 1.500 tỷ đồng làm đường liên vùng huyện Diên Khánh. Ảnh: Trung Nhân.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, đây là công trình cấp II, đường phố chính đô thị cấp 60, vận tốc thiết kế 60 km/h. Tổng chiều dài tuyến khoảng 19,15 km (1,05 km thuộc địa TP Nha Trang và 18,10 km thuộc địa phận huyện Diên Khánh), tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.

Trong đó, vốn ngân sách Trung ương khoảng 400 tỷ đồng và 1.097 tỷ đồng từ ngân sách địa phương. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2023 – 2027.

Điểm đầu của tuyến đường giao với đường Nguyễn Lương Bằng (trùng đường quy hoạch rộng 30m nối đến đường Mai Xuân Thưởng, thuộc đồ án Quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2040 đang trình phê duyệt), cách phía Bắc cầu Vĩnh Phương 1.060 m thuộc xã Vĩnh Phương, TP Nha Trang. Điểm cuối nối vào Hương lộ 62 (ĐT.654C) thuộc xã Diên Tân, huyện Diên Khánh.

Theo tính toán, toàn bộ dự án giải phóng mặt bằng theo quy hoạch rộng 30m (trừ các đoạn trùng với đường D6 thuộc quy hoạch phân khu Khu đô thị trung tâm hành chính Diên Khánh và Đường số 01 thuộc Quy hoạch phân khu trung tâm xã Bình Lộc đều có lô giới quy hoạch 20m). Theo đó, nhu cầu sử dụng đất của dự án dự kiếm 55,76 ha. Trong đó TP Nha Trang khoảng 3,15 ha và huyện Diên Khánh 52,61 ha.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ