Khánh Hòa: Dự án đường tỉnh 340 tỷ đồng chậm tiến độ

Trung Nhân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng Tỉnh lộ 3 (Khánh Hòa) có vốn đầu tư hơn 340 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành sau 15 tháng thi công. Tuy nhiên, dự án đã bước qua tháng thứ 18 nhưng vẫn chưa thể hoàn thành khiến người dân hai bên đường bức xúc...

Dự án đường Tỉnh lộ 3 (tỉnh Khánh Hòa) được khởi công ngày 5/10/2020, dự kiến hoàn thành ngày 20/12/2021. Dự án có tổng chiều dài 13km gồm hai nhánh. Nhánh 1 bắt đầu tại ngã ba UBND xã Phước Đồng (TP Nha Trang) đến đường dẫn nối lên đường cao tốc Bắc - Nam tại xã Suối Tân (huyện Cam Lâm); nhánh 2 nối từ đường số 6 (khu dân cư Đất Lành) đến ngã tư Nghĩa trang Phước Đồng.
Dự án đường Tỉnh lộ 3 (tỉnh Khánh Hòa) được khởi công ngày 5/10/2020, dự kiến hoàn thành ngày 20/12/2021. Dự án có tổng chiều dài 13km gồm hai nhánh. Nhánh 1 bắt đầu tại ngã ba UBND xã Phước Đồng (TP Nha Trang) đến đường dẫn nối lên đường cao tốc Bắc - Nam tại xã Suối Tân (huyện Cam Lâm); nhánh 2 nối từ đường số 6 (khu dân cư Đất Lành) đến ngã tư Nghĩa trang Phước Đồng.
Dự án nhằm khớp nối các trục đường chính (Đại lộ Nguyễn Tất Thành, đường trục Bắc - Nam, đường Phong Châu), đồng bộ cơ sở hạ tầng kỹ thuật - xã hội khu vực, hoàn chỉnh hệ thống giao thông kết nối liên vùng, khu vực, giải quyết các vấn đề về lưu lượng giao thông hiện tại và trong tương lai. Đồng thời, dự án góp phần chỉnh trang đô thị và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hòa.
Dự án nhằm khớp nối các trục đường chính (Đại lộ Nguyễn Tất Thành, đường trục Bắc - Nam, đường Phong Châu), đồng bộ cơ sở hạ tầng kỹ thuật - xã hội khu vực, hoàn chỉnh hệ thống giao thông kết nối liên vùng, khu vực, giải quyết các vấn đề về lưu lượng giao thông hiện tại và trong tương lai. Đồng thời, dự án góp phần chỉnh trang đô thị và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hòa.
Tỉnh lộ 3 cũng là tuyến đường kết nối Cụm Công nghiệp Trảng É, Khu Công nghiệp Suối Dầu với TP Nha Trang, góp phần phát triển cơ sở hạ tầng phía nam TP Nha Trang.
Tỉnh lộ 3 cũng là tuyến đường kết nối Cụm Công nghiệp Trảng É, Khu Công nghiệp Suối Dầu với TP Nha Trang, góp phần phát triển cơ sở hạ tầng phía nam TP Nha Trang.
Tuy nhiên, đến nay dự án đã chậm tiến độ 3 tháng nhưng vẫn chưa thể hoàn thiện khiến người dân hai bên đường bức xúc vì cuộc sống bị xáo trộn.
Tuy nhiên, đến nay dự án đã chậm tiến độ 3 tháng nhưng vẫn chưa thể hoàn thiện khiến người dân hai bên đường bức xúc vì cuộc sống bị xáo trộn.
Các hộ dân sống hai bên đường cho biết, dự án thi công chậm trễ khiến bụi bẩn bám đầy đồ đạc trong gia đình. "Gia đình tôi bán đồ ăn sáng cho người dân trong vùng và bán tạp hóa nhưng bụi đường thi công rất nhiều khiến khách ít ghé quán. Dù có lau chùi liên tục và đơn vị thi công có tưới nước nhưng chỉ vài tiếng sau, bụi lại bám đầy" - ông Đặng Hạnh - thôn Cây Xoài, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm cho hay. 
Các hộ dân sống hai bên đường cho biết, dự án thi công chậm trễ khiến bụi bẩn bám đầy đồ đạc trong gia đình. "Gia đình tôi bán đồ ăn sáng cho người dân trong vùng và bán tạp hóa nhưng bụi đường thi công rất nhiều khiến khách ít ghé quán. Dù có lau chùi liên tục và đơn vị thi công có tưới nước nhưng chỉ vài tiếng sau, bụi lại bám đầy" - ông Đặng Hạnh - thôn Cây Xoài, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm cho hay.
 
Cũng theo người dân khu vực này, một phần do dự án chậm tiến độ thi công và tình trạng các phương tiện lưu thông chở đất đá trên tuyến khá nhiều đã gây bụi bặm, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của họ. 
Cũng theo người dân khu vực này, một phần do dự án chậm tiến độ thi công và tình trạng các phương tiện lưu thông chở đất đá trên tuyến khá nhiều đã gây bụi bặm, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của họ. 
Nguy hiểm nhất là dọc tuyến đường đang thi công có nhiều hố sâu, cọc nhọn nhưng không có biển báo khiến người dân lo lắng khi tham gia giao thông nhất là khi trời tối.
Nguy hiểm nhất là dọc tuyến đường đang thi công có nhiều hố sâu, cọc nhọn nhưng không có biển báo khiến người dân lo lắng khi tham gia giao thông nhất là khi trời tối.
Trao đổi với phóng viên Kinh tế&Đô thị, ông Đặng Hữu Tài - Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Khánh Hòa - chủ đầu tư dự án Tỉnh lộ 3 cho biết, Ban đã chấn chỉnh, nhắc nhở đối với nhà thầu về biện pháp thi công, bảo đảm đúng các yêu cầu, quy định đã được phê duyệt trong phương án triển khai thi công. 
Trao đổi với phóng viên Kinh tế&Đô thị, ông Đặng Hữu Tài - Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Khánh Hòa - chủ đầu tư dự án Tỉnh lộ 3 cho biết, Ban đã chấn chỉnh, nhắc nhở đối với nhà thầu về biện pháp thi công, bảo đảm đúng các yêu cầu, quy định đã được phê duyệt trong phương án triển khai thi công. 
Chủ đầu tư dự án cũng cho biết, hiện đã kiểm đếm xong 674/722 trường hợp bị ảnh hưởng; đã phê duyệt 254 trường hợp với số tiền 36,8 tỷ đồng. Tính đến cuối tháng 2/2022, dự án đã triển khai thi công đào đắp nền đường được 11/13km, thi công móng cấp phối đá dăm 10/13km; thi công bê tông nhựa 9/13km; thi công cống ngang đường 41/57 cống. 
Chủ đầu tư dự án cũng cho biết, hiện đã kiểm đếm xong 674/722 trường hợp bị ảnh hưởng; đã phê duyệt 254 trường hợp với số tiền 36,8 tỷ đồng. Tính đến cuối tháng 2/2022, dự án đã triển khai thi công đào đắp nền đường được 11/13km, thi công móng cấp phối đá dăm 10/13km; thi công bê tông nhựa 9/13km; thi công cống ngang đường 41/57 cống. 
Ông Đặng Hữu Tài cho biết thêm, dự án chậm tiến độ do công tác giải phóng mặt bằng còn chậm nhưng để đảm bảo tiến độ, chủ đầu tư đã cùng các đơn vị thi công đã vận động các hộ dân bị ảnh hưởng bàn giao mặt bằng, đồng thời nghiên cứu tổ chức thi công phù hợp.
Ông Đặng Hữu Tài cho biết thêm, dự án chậm tiến độ do công tác giải phóng mặt bằng còn chậm nhưng để đảm bảo tiến độ, chủ đầu tư đã cùng các đơn vị thi công đã vận động các hộ dân bị ảnh hưởng bàn giao mặt bằng, đồng thời nghiên cứu tổ chức thi công phù hợp.
Trong khi đó, người dân hai bên dự án cho biết, mong được đơn vị thi công tưới nước thường xuyên để giảm bụi và sớm đưa dự án về đích.
Trong khi đó, người dân hai bên dự án cho biết, mong được đơn vị thi công tưới nước thường xuyên để giảm bụi và sớm đưa dự án về đích.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần