Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khánh Hòa gỡ khó cho doanh nghiệp du lịch

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu cho biết, lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương luôn đồng hành, lắng nghe, tiếp nhận và xem xét giải quyết kịp thời các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Chiều 11/11, Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp với Văn phòng đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại Khánh Hòa tổ chức Hội nghị đối thoại, tiếp nhận thông tin của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm 2024.

Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu, lãnh đạo Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và đại diện khoảng 150 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.

Khoảng 150 doanh nghiệp tham dự Hội nghị. Ảnh: Trung Nhân

Theo Sở Du lịch, 10 tháng năm 2024, Khánh Hòa đã đón khoảng 9,5 triệu lượt khách lưu trú, vượt 6% kế hoạch cả năm. Lượng khách du lịch tăng cao nên ngành du lịch Khánh Hòa đã về đích trước 3 tháng. Dự kiến tổng doanh thu năm 2024 đạt con số cao nhất ngành du lịch tỉnh này ghi nhận từ trước đến nay.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thiệu biểu dương sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của toàn ngành du lịch và sự hỗ trợ của các sở, ban, ngành, Hiệp hội và các doanh nghiệp.

Ông Đinh Văn Thiệu đề nghị, ngành du lịch phải nỗ lực hơn nữa trong việc đẩy mạnh phát triển du lịch bền vững, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII và Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị.

Ông Đinh Văn Thiệu phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Trung Nhân

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp đã nói lên những khó khăn, vướng mắc như hoạt động gây ra tiếng ồn ảnh hưởng thời gian nghỉ ngơi của khách du lịch (hệ thống loa phát thanh tuyên truyền dọc bờ biển phát tần số quá to); giao thông ảnh hưởng bởi xe chở khách loại lớn đậu kín một số đoạn đường; thông báo về cấm đường, phân luồng giao thông tổ chức các sự kiện ở Quảng trường 2/4 chưa kịp thời...

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng đề nghị cần phải xử lý nghiêm hành vi xả rác làm bẩn bãi biển để bảo vệ môi trường, giữ gìn bãi biển sạch đẹp. Đồng thời, cần quy hoạch khu vực team building trên bãi biển Nha Trang; giảm giá thuê bãi biển trong mùa thấp điểm; thống nhất việc khai cơ sở dữ liệu lưu trú (hiện nay vẫn phải khai trên 3 phần mềm khác nhau)…

Đáng chú ý, nhiều doanh nghiệp kiến nghị cơ quan chức năng cần điều tra, xử lý nghiêm tình trạng kẻ xấu thành lập fanpage giả mạo trang của các khách sạn lớn tại TP Nha Trang để lừa đảo chiếm đoạt tiền cọc của du khách.

Lãnh đạo UBND TP Nha Trang trả lời các kiến nghị của doanh nghiệp. Ảnh: Trung Nhân

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, đối với các kiến nghị chưa được trực tiếp trả lời tại hội nghị, Sở sẽ có văn bản gửi đến các sở, ngành liên quan để phối hợp giải quyết và có văn bản phản hồi cho doanh nghiệp. Riêng với các chính sách thuộc thẩm quyền của Trung ương, sẽ nhanh chóng tổng hợp, tham mưu trình cấp có thẩm quyền quyết định.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thiệu đánh giá cao những ý kiến, góp ý đầy trách nhiệm, tâm huyết của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư đối với du lịch Khánh Hòa. Ông Đinh Văn Thiệu khẳng định, lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương luôn đồng hành, lắng nghe, tiếp nhận và xem xét giải quyết kịp thời các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Đồng thời, đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh cần tiếp tục giải quyết và trả lời các ý kiến, kiến nghị kịp thời cho doanh nghiệp; trường hợp vượt quá thẩm quyền, các đơn vị tham mưu, đề xuất UBND tỉnh để xử lý theo quy định.

Nhiều doanh nghiệp kiến nghị cần điều tra, xử lý nghiêm tình trạng kẻ xấu thành lập fanpage giả mạo trang của các khách sạn lớn tại TP Nha Trang. Ảnh chụp màn hình.

Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Khánh Hòa cũng đề nghị các sở ban ngành tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận thuận lợi các chính sách hỗ trợ của Chính phủ để cơ cấu hoạt động, phát triển chuỗi hệ thống cung ứng dịch vụ đảm bảo chất lượng đón khách du lịch.

Đồng thời, giao Sở Du lịch chủ trì, đôn đốc các đơn vị liên quan khẩn trương xem xét, giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh và các vấn đề mới phát sinh tại Hội nghị.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giải mã kê khai thuế từ thực tiễn cho hộ kinh doanh

Giải mã kê khai thuế từ thực tiễn cho hộ kinh doanh

16 Dec, 09:02 PM

Kinhtedothi- Chiều 16/12, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa (Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI), Công ty Cổ phần Công nghệ KiotViet và các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “Giải mã chuyển đổi mô hình và kê khai thuế: Từ thực tiễn hộ kinh doanh”.

Tăng trưởng sáng tạo hút và sử dụng vốn hiệu quả

Tăng trưởng sáng tạo hút và sử dụng vốn hiệu quả

16 Dec, 04:02 PM

Kinhtedothi - Trong phiên "Tài chính - ngân hàng", các ý kiến tập trung tìm giải pháp huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính phục vụ mục tiêu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026 – 2030”.

Phát triển hàng không Việt Nam nên hướng tới từ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Phát triển hàng không Việt Nam nên hướng tới từ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

16 Dec, 03:23 PM

Kinhtedothi - Phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam cần tập trung vào doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, xây dựng hệ sinh thái, đào tạo nhân lực chất lượng cao, thu hút chuyển giao công nghệ và hợp tác chiến lược với các tập đoàn lớn (Airbus, Boeing, Embraer) nhằm kết nối chuỗi cung ứng hàng không bền vững, nâng vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu...

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”

15 Dec, 06:39 PM

Kinhtedothi-Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chính thức ra đời từ năm 2023 nhưng đã đạt được những thành tích ấn tượng. Doanh số bán hàng ngày càng tăng, có thời điểm thương hiệu đạt hơn 6 triệu lượt bán trên các nền tảng thương mại điện tử, đứng top 2 trên TikTok. Có được thành công đó là nhờ phương châm kinh doanh “trọng chữ tín” của “bà trùm” đồ ăn vặt Đỗ Thị Tuyết cùng các cộng sự. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ