Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khánh Hòa phấn đấu đón thêm 1-2 triệu lượt khách trong 3 tháng cuối năm 2024

Kinhtedothi - Ngành du lịch Khánh Hòa phát động chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, đến để yêu” với mục tiêu đón thêm 1-2 triệu khách trong 3 tháng cuối năm 2024.

Ngày 4/10, tại TP Nha Trang, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã tổ chức họp báo giới thiệu về sự kiện công bố du lịch Khánh Hòa đạt 9 triệu lượt khách và phát động chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, đến để yêu”.

Lãnh đạo Sở Du lịch trả lời các câu hỏi liên quan đến chương trình kích cầu du lịch những tháng cuối năm 2024. Ảnh: Trung Nhân

Ông Phạm Minh Nhựt - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho biết, ngày 1/10, Khánh Hòa đã tổ chức chương trình đón vị khách du lịch thứ 9 triệu đến Nha Trang - Khánh Hòa năm 2024. 

Tối 13/10, tại Quảng trường 2/4, TP Nha Trang, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa sẽ tổ chức chương trình công bố du lịch Khánh Hòa đạt 9 triệu lượt khách.

Chương trình gồm nhiều hoạt động đặc sắc như trình diễn nghệ thuật ánh sáng - Laser Mapping công bố cột mốc 9 triệu lượt khách du lịch; trình diễn carnaval; biểu diễn DJ chuyên nghiệp cùng Hyper; phần trình diễn nghệ thuật với ca sĩ khách mời nổi tiếng và các tiết mục xuất sắc từ cuộc thi tiếng hát ngành du lịch 2024.

Bên cạnh đó, chương trình còn có phần vinh danh các doanh nghiệp và cơ quan có nhiều đóng góp cho sự phát triển của du lịch Khánh Hòa; trao quà tặng may mắn dành cho người dân và du khách đến dự sự kiện…

“Thông qua sự kiện này, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có cơ hội kết nối, hợp tác để thúc đẩy sự phát triển chung của ngành du lịch Khánh Hòa, góp phần nâng cao hình ảnh của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trong mắt bạn bè quốc tế” - ông Phạm Minh Nhựt cho biết.

Tại buổi họp báo, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã thông tin về chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, đến để yêu”. Theo đó, trong 3 tháng cuối 2024, ngành du lịch tỉnh sẽ phấn đấu đón thêm 1 - 2 triệu lượt du khách, để đạt từ 10 đến 11 triệu lượt khách trong năm 2024.

Khánh Hòa đưa ra nhiều chương trình để kích cầu du lịch đón thêm 1-2 triệu lượt khách trong 3 tháng cuối năm. Ảnh: Trung Nhân

Theo đó, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp sẽ triển khai nhiều sản phẩm kích cầu du lịch như ưu đãi cho du khách về dịch vụ lưu trú, giá vé tham quan, sử dụng các dịch vụ ăn uống.

Đồng thời, tổ chức các tour du lịch mới phục vụ du khách (nhất là các tour du lịch núi rừng, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch giới thiệu về các điểm di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh...).

Song song đó là tăng cường tần suất các chuyến bay đón du khách nước ngoài đến Khánh Hòa; tăng cường truyền thông trên các nền tảng số, mạng xã hội về những sản phẩm du lịch của địa phương; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp kinh doanh dịch vụ du lịch không đảm bảo chất lượng…

Theo ông Cung Quỳnh Anh – Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, năm 2024, Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 9 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế; doanh thu 40.100 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đến hết tháng 9, Khánh Hòa đã đón 9 triệu lượt khách lưu trú (đạt 100% so với kế hoạch năm 2024 và tăng 57,9% so với cùng kỳ năm 2023). Trong đó có 3,6 triệu lượt khách quốc tế (tăng 147,9% so với cùng kỳ năm 2023, vượt 20% so với kế hoạch năm 2024). Tổng doanh thu du lịch ước đạt 44.138,4 tỷ đồng, tăng 61,9% so với cùng kỳ (vượt 10% kế hoạch năm 2024)…

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

22 Dec, 03:34 PM

Kinhtedothi - Được tổ chức liên tục từ năm 2018, Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội từng khởi đầu với quy mô và không gian còn khiêm tốn, nhưng đến năm 2025 đã cho thấy một bước chuyển rõ nét trong cách tổ chức, khi giá trị của lễ hội không còn được đo chủ yếu bằng số gian hàng hay lượng khách, mà bằng khả năng tạo ra trải nghiệm văn hoá và kết nối các chủ thể khác nhau trong đời sống đô thị.

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

22 Dec, 01:56 PM

Kinhtedothi – Sau nhiều năm kiên trì nhận diện, bảo tồn và phát huy, ẩm thực Hà Nội đang từng bước khẳng định vị trí như một nguồn lực quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô. Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 là dịp nhìn lại chặng đường đó, nơi các chủ thể từ quản lý, báo chí, doanh nghiệp đến cộng đồng cùng gặp nhau để khẳng định một cách tiếp cận nhất quán: đưa ẩm thực từ giá trị truyền thống trở thành tài sản văn hóa có khả năng tạo sinh kế và lan tỏa bền vững.

Đánh thức kho tàng di sản, tạo lực đẩy cho du lịch bền vững Tuyên Quang

Đánh thức kho tàng di sản, tạo lực đẩy cho du lịch bền vững Tuyên Quang

22 Dec, 01:28 PM

Kinhtedothi - Sở hữu hệ thống di sản văn hóa đồ sộ cùng không gian thiên nhiên đặc sắc, Tuyên Quang đang chuyển từ tư duy “giữ gìn” sang “đánh thức” di sản, coi đây là nguồn lực quan trọng để phát triển du lịch bền vững, nâng cao sinh kế cộng đồng và định hình vị thế mới trên bản đồ du lịch quốc gia.

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội: Mở không gian cho ẩm thực Thủ đô

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội: Mở không gian cho ẩm thực Thủ đô

22 Dec, 11:04 AM

Kinhtedothi - Không còn bó hẹp trong không gian làng nghề hay những con phố mang tên món ăn, tại Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội 2025, các giá trị ẩm thực truyền thống tiếp tục được trình diễn, kể chuyện và tương tác trực tiếp với công chúng, cho thấy một hướng đi rõ nét trong phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ