Khánh Hòa sẵn sàng đón 100.000 lượt khách về dự Festival Biển Nha Trang 2023

Trung Nhân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngành du lịch Khánh Hòa sẵn sàng đón khoảng 100.000 lượt khách đến với Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023.

Loạt hoạt động kỷ lục

Festival Biển Nha Trang- Khánh Hòa 2023 diễn ra từ ngày 3 - 6/6, với chủ đề “Khánh Hòa - Khát vọng phát triển”. Sự kiện được diễn ra 2 năm/lần, đây là Festival Biển lần thứ 10 tỉnh Khánh Hòa tổ chức.

Ông Nguyễn Văn Thiện - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa, cho biết, Festival Biển Nha Trang- Khánh Hòa 2023 diễn ra hơn 70 hoạt động, sự kiện văn hóa - nghệ thuật, thể thao, du lịch, ẩm thực, hội thảo, triển lãm,… tăng hơn 10 hoạt động so với dự kiến ban đầu. Các hoạt động được tổ chức chủ yếu tại TP Nha Trang và một số địa phương trong tỉnh.

Sân khấu sân khấu tại Quảng trưởng 2-4 có chiều ngang hơn 100 m, chiều sâu hơn 30 m đang được hoàn thiện. Ảnh: Trung Nhân.
Sân khấu sân khấu tại Quảng trưởng 2-4 có chiều ngang hơn 100 m, chiều sâu hơn 30 m đang được hoàn thiện. Ảnh: Trung Nhân.

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 - lần đầu tiên sân khấu chương trình được dựng ở phía biển thay vì dựng ở phía Trung tâm Hội nghị tỉnh trước đây. Kích thước sân khấu có chiều ngang hơn 100 m, chiều sâu hơn 30m.

Đây là sân khấu có diện tích lớn hơn rất nhiều so với các kỳ Festival Biển trước đây. Một phần sân khấu được dựng ngay trên nền bãi biển được kỳ vọng sẽ đem lại sự mới lạ, độc đáo trong các chương trình.

Tại sân khấu này sẽ diễn ra 4 chương trình “điểm nhấn” được tổ chức hàng đêm gồm: Lễ khai mạc với chủ đề “Khánh Hòa - Khát vọng bừng sáng”; chương trình nghệ thuật “Khánh Hòa - Kết nối yêu thương”; chương trình đại nhạc hội âm nhạc thế giới “Âm vang đại dương”; lễ bế mạc Festival Biển 2023 với chủ đề “Khánh Hòa - Đoàn kết vươn tới tương lai”.

Đáng chú ý là màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật trong lễ khai mạc với 1.653 drone kết hợp  (lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam) với âm nhạc hiện đại thay cho pháo hoa như các kỳ Festival trước. Ngoài ra, sự kiện sẽ có 10 khinh khí cầu biểu diễn để chào đón Festival Biển lần thứ 10.

Hơn 70 hoạt động diễn ra xuyên suốt Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023. Ảnh: Trung Nhân.
Hơn 70 hoạt động diễn ra xuyên suốt Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023. Ảnh: Trung Nhân.

Trong khuôn khổ Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 còn diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện khác như: giải bơi biển, thi bơi thúng - lắc thúng,  thi câu cá, thi cứu hộ trên biển, lễ hội Lân – Sư – Rồng, giải đấu cờ người…

Cùng với đó là các hoạt động văn hóa - nghệ thuật như: Lễ hội Cầu Ngư, Hô hát bài chòi, biểu diễn nghệ thuật cải lương, múa bóng… Ngoài ra, còn có các hội thảo khoa học, triển lãm mỹ thuật, trưng bày nghệ thuật, các hoạt động thể thao, liên hoan, sự kiện du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế…

Sẵn sàng đón lượng khách lớn

Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, năm 2022, ngành du lịch địa phương có sự phục hồi mạnh mẽ với khoảng 2,5 triệu lượt tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ.

Trong đó, khách quốc tế đạt gần 300.000 lượt, gấp 12 lần so với cùng kỳ; doanh thu đạt gần 14.000 tỷ đồng, vượt 250% so với kế hoạch và gấp 5,8 lần so với năm 2021.

Khánh Hòa sẵn sàng đón khoảng 100.000 lượt khách đến với Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023. Ảnh: Trung Nhân.
Khánh Hòa sẵn sàng đón khoảng 100.000 lượt khách đến với Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023. Ảnh: Trung Nhân.

“Kết quả năm 2022 đã tạo đà tăng trưởng để phát triển những năm tiếp theo. Theo đó, Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 4 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023, doanh thu ước đạt 21.000 tỷ đồng. Hiện du lịch Khánh Hòa đang phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng. Thị trường khách quốc tế tăng cao trở lại và trong Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023 chúng tôi kỳ vọng đón khoảng 100.000 lượt khách” – bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết.

Cũng theo Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, trước và trong thời gian diễn ra Festival, ngành du lịch sẽ tổ chức liên tục các hoạt động xúc tiến quảng bá, phát động thị trường du lịch trong năm 2023 để thu hút khách du lịch đến với Nha Trang - Khánh Hòa.

Cụ thể đối với thị trường du lịch nội địa như Hà Nội và các tỉnh khu vực phía Bắc, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ và các tỉnh khu vực ĐBSCL, Tây Nguyên và thị trường du lịch quốc tế như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan... 

“Để giữ vững thương hiệu du lịch, Nha Trang - Khánh Hòa đã và đang tập trung cải thiện môi trường du lịch, an ninh trật tự và an toàn cho du khách. Đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch địa phương đến các thị trường truyền thống như Trung Quốc, Hàn Quốc… Song song đó là đưa các sản phẩm du lịch mới hấp dẫn để thu hút khách” - bà Thanh cho biết thêm.

Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023 kỳ vọng tạo cú hích cho du lịch Khánh Hòa. Ảnh: Trung Nhân.
Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023 kỳ vọng tạo cú hích cho du lịch Khánh Hòa. Ảnh: Trung Nhân.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Khánh Hòa đã có kinh nghiệm tổ chức các sự kiện lớn và đã tổ chức 9 kỳ Festival nên địa phương cũng như các cơ sở lưu trú, khu du lịch… sẵn sàng để phục du khách cách tốt nhất.

“Hiện Khánh Hòa có hơn 55.000 phòng lưu trú nên sẽ rất khó xảy ra tình trạng cháy phòng. Sở cũng đã có các văn bản đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh du lịch thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch... trong dịp Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023. Đối với các đơn vị vi phạm cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định” – bà Nguyễn Thị Lệ Thanh khẳng định.

 

Ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, để phục vụ tốt cho du khách, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo sở, ngành liên quan tăng cường công tác quản lý, đẩy mạnh chỉnh trang đô thị và phát triển hạ tầng...

Các hoạt động trong chương trình Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 đều do doanh nghiệp, cá nhân đăng ký thực hiện, tổ chức hoạt động theo hướng mở, tăng tính tương tác cộng đồng để người dân và du khách có thể trực tiếp tham gia các hoạt động trong lễ hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần