Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khánh Hòa thông xe kỹ thuật tỉnh lộ 3

Kinhtedothi - Sau 25 tháng thi công, dự án đường tỉnh lộ 3 dài hơn 13,5km đủ điều kiện thông xe kỹ thuật đoạn tuyến chính, dài 12,68km từ tại ngã 3 UBND xã Phước Đồng (TP Nha Trang) đến đường dẫn nối lên cao tốc Bắc - Nam tại xã Suối Tân (huyện Cam Lâm).

Sáng 20/11, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Khánh Hòa - chủ đầu tư dự án đường tỉnh lộ 3 - đã tổ chức lễ thông xe kỹ thuật dự án.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tại lễ thông xe kỹ thuật đường tỉnh lộ 3.

Dự án tỉnh lộ 3 được khởi công từ tháng 10/2020 gồm 2 nhánh với tổng chiều dài hơn 13,5km. Trong đó, nhánh 1 (nhánh chính) bắt đầu tại ngã 3 UBND xã Phước Đồng (TP Nha Trang) đến đường dẫn nối lên cao tốc Bắc - Nam tại xã Suối Tân (huyện Cam Lâm) với chiều dài 12,68km, nền đường rộng 9m, mặt đường rộng 8m; kết cấu mặt đường bê tông nhựa.

Riêng đoạn từ nghĩa trang Phước Đồng đến đường dẫn nối lên đường cao tốc Bắc - Nam dài 9,25km được giải phóng mặt bằng theo chỉ giới quy hoạch 42m.

Nhánh 2 nối khu dân cư Đất Lành đến ngã tư nghĩa trang Phước Đồng với chiều dài 0,898km được xây dựng hoàn chỉnh theo quy hoạch chỉ giới đường đỏ; nền đường rộng 22,5m (mặt đường 14,5m, vỉa hè mỗi bên 4m); kết cấu mặt đường bê tông nhựa.

Tuyến chính đường tỉnh lộ 3 được thông xe kỹ thuật sau 25 tháng thi công.

Dự án có tổng mức đầu tư 340,75 tỷ từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Sau 25 tháng thi công dự án đủ điều kiện thông xe kỹ thuật đoạn tuyến chính (nhánh 1).

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Khánh Hòa cho biết sẽ yêu cầu nhà thầu tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công nhánh 2, phấn đấu hoàn thành đưa vào khai thác trước Tết Nguyên đán 2023.

Phát biểu tại lễ thông xe kỹ thuật, ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa biểu dương chủ đầu tư, nhà thầu đã nỗ lực để hoàn thành thông xe kỹ thuật dự án. Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đề nghị trong thời gian tới, chủ đầu tư khẩn trương yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ nhánh 2 theo như cam kết.

Đồng thời, đơn vị cần rà soát trong quá trình lưu thông để điều chỉnh bổ sung, hiệu chỉnh kỹ thuật hoàn thiện hệ thống thoát nước, hệ thống an toàn giao thông và hệ thống chiếu sáng... đảm bảo khai thác an toàn, hiệu quả khi đưa vào khai thác chính thức.

Ông Nguyễn Tấn Tuân cũng yêu cầu, chủ đầu tư tiếp tục phối hợp với UBND TP Nha Trang và UBND huyện Cam Lâm hoàn thành việc di dời cây trồng, vật kiến trúc và cắm mốc giải phóng mặt bằng chỉ giới 42m để quản lý, tạo thuận lợi cho việc đầu tư mở rộng sau này, tránh trường hợp tái lấn chiếm.

Bản đồ vị trí tuyến đường tỉnh lộ 3.

Dự án đường tỉnh lộ 3 khi hoàn thiện sẽ khớp nối các trục đường chính (đại lộ Nguyễn Tất Thành, đường trục Bắc - Nam, đường Phong Châu); đồng bộ cơ sở hạ tầng kỹ thuật - xã hội khu vực; hoàn chỉnh hệ thống giao thông kết nối liên vùng, khu vực... Đây cũng là tuyến đường kết nối Cụm công nghiệp Trảng É, Khu công nghiệp Suối Dầu với TP Nha Trang, góp phần phát triển cơ sở hạ tầng phía Nam TP Nha Trang.

Khánh Hòa: Khẩn trương thông xe đường tỉnh lộ 3

Khánh Hòa: Khẩn trương thông xe đường tỉnh lộ 3

Khánh Hòa thông qua việc thu hồi đất tại Khu kinh tế Vân Phong

Khánh Hòa thông qua việc thu hồi đất tại Khu kinh tế Vân Phong

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ