Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lên phương án đầu tư mở rộng tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Kinhtedothi - Mới đây, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh đã ký văn gửi Cục Đường bộ Việt Nam; Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành về việc đầu tư mở rộng tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ theo phương thức PPP.

Theo Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021 và Quyết định số 12/QĐTTg ngày 3/1/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt và phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ có quy mô 10 - 12 làn xe (đoạn Pháp Vân - Vành đai 4 quy mô 12 làn xe, đoạn Vành đai 4 - Phú Thứ quy mô 10 làn xe).

Được đưa vào khai thác từ tháng 7/2019, tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ dài khoảng 29km với quy mô mặt cắt ngang 33,5m (6 làn xe cơ giới) hiện có lưu lượng xe 2 chiều khoảng 85.000 xe/ngày đêm, vượt xa lưu lượng xe theo thiết kế (khoảng 55.400 xe/ngày đêm).

Ngõ 15 đường Giải Phóng. Ảnh AT

Hiện nay, TP Hà Nội đang đầu tư xây dựng nhiều tuyến đường kết nối vào tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ như: Dự án nút giao Tứ Hiệp đấu nối tại Km 184+116; Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3,5 đoạn từ Phúc La - Văn Phú đến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đấu nối vào cao tốc tại Km 185+400; Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội đấu nối tại Km 190+260.

Ngoài ra, Thành phố đang lên phương án giảm tải cho nút giao Ngọc Hồi - Pháp Vân - Giải Phóng, liên tục ùn tắc, nhất là ngày cuối tuần xe tải, xe khách, container lưu thông ùn tắc kéo dài. Một trong những phương án mà Sở Xây dựng và Đội 14 CSGT đang khảo sát và đề xuất là tổ chức cho xe tải, xe khách đi vào ngõ 15 Ngọc Hồi, qua Khu Đô thị Pháp Vân để ra cao tốc.

Các dự án nêu trên sau khi hoàn thành sẽ tăng tính kết nối giữa cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ khiến lưu lượng giao thông trên tuyến sẽ ngày càng tăng cao, đặc biệt vào các ngày cuối tuần, lễ, Tết.

Theo ông Lê Anh Đức, Trưởng BQT N5- Khu đô thị Pháp Vân (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) và nhiều bà con sinh sống tại khu vực này cho biết, ngõ 15 Ngọc Hồi vốn chỉ là đường nội bộ khu đô thị, lưu lượng tốt đa chỉ khoảng 1.000 xe ô tô/ngày đêm. Nay Thành phố muốn đầu nối từ đường Giải Phóng với cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, thông qua ngõ 15 Ngọc Hồi thì phải tính toán giải quyết ùn tắc tại nút giao đường Trần Thủ Độ và ngõ 15 Ngọc Hồi. Hiện nay, tại đây đã xảy ra ùn tắc, nếu nâng lưu lượng lên 10.000 đến 15.000 xe ô tô/ngày đêm thì khó đảm bảo lưu thông bình thường.

Quận Hoàng Mai gặp gỡ 215 đại biểu cựu chiến binh 

Quận Hoàng Mai gặp gỡ 215 đại biểu cựu chiến binh 

Lịch sử 7 địa danh đơn vị hành chính cơ sở của quận Hoàng Mai

Lịch sử 7 địa danh đơn vị hành chính cơ sở của quận Hoàng Mai

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Huế trên hành trình mới: từ thành phố di sản đến đô thị hiện đại, xanh và đáng sống

Huế trên hành trình mới: từ thành phố di sản đến đô thị hiện đại, xanh và đáng sống

17 Oct, 01:37 PM

Kinhtedothi- Trong hành trình phát triển của đất nước, thành phố Huế đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ - vừa giữ gìn cốt cách cố đô, vừa khẳng định vị thế là một đô thị trẻ trung, năng động, hội nhập và đáng sống. Nếu trước đây, Huế được biết đến như “thành phố của di sản” thì hôm nay, Huế đang dần trở thành hình mẫu của đô thị hiện đại, xanh và thông minh ở miền Trung.

Giá kim loại đồng ngày 17/10: giảm do lo ngại chi phí tinh chế

Giá kim loại đồng ngày 17/10: giảm do lo ngại chi phí tinh chế

17 Oct, 06:31 AM

Kinhtedothi - Giá đồng tiếp tục đi xuống, khi chi phí xử lý và tinh chế lao dốc, làm giảm lợi nhuận của các nhà sản xuất. Trong khi đó, căng thẳng thương mại Mỹ – Trung cùng rủi ro chính phủ Mỹ đóng cửa tiếp tục phủ bóng lên triển vọng thị trường kim loại toàn cầu.

Chính quyền 2 cấp và yêu cầu phát triển bền vững Thủ đô

Chính quyền 2 cấp và yêu cầu phát triển bền vững Thủ đô

17 Oct, 05:50 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã trải qua quá trình phát triển đô thị với nhiều dấu ấn và thành tựu quan trọng. Bước vào giai đoạn mới, yêu cầu đặt ra là đổi mới quản lý đô thị gắn với vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, tạo nền tảng cho Thủ đô phát triển bền vững.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ