Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khảo sát thực hiện ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính tại quận Ba Đình

Kinhtedothi - Việc khảo sát về triển khai Đề án mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hiện đại các cấp; ủy quyền thủ tục hành chính, nhằm đánh giá kết quả triển khai; tổng hợp khó khăn, vướng mắc, đề xuất để kịp thời tham mưu, báo cáo UBND TP.

Ngày 7/8/2023, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn ký ban hành Quyết định số 3951/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ khảo sát, đánh giá, đôn đốc việc triển khai thực hiện Đề án mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hiện đại các cấp và thực hiện ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tổ khảo sát do ông Cù Ngọc Trang - Phó Chánh Văn phòng UBND Thành phố làm Tổ trưởng. Tổ khảo sát được chia thành 2 đoàn, trực tiếp ghi nhận tại 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.

Đoàn khảo sát do ông Nguyễn Bá Vinh - Trưởng phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng UBND Thành phố làm trưởng đoàn làm việc tại quận Ba Đình chiều 15/8

Chiều 15/8, đoàn khảo sát do ông Nguyễn Bá Vinh - Trưởng phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng UBND Thành phố làm trưởng đoàn đã làm việc tại quận Ba Đình.

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện UBND quận Ba Đình thông tin, về nội dung triển khai Đề án mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hiện đại các cấp, quận đã hoàn thành Bộ nhận diện thương hiệu thống nhất thực hiện trên địa bàn theo quy chuẩn chung.

Khảo sát việc triển khai Đề án tại bộ phận Một cửa UBND quận Ba Đình

Bộ phận Một cửa quận và 14 phường thuộc quận được trang bị đầy đủ thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

100% công chức làm việc tại bộ phận Một cửa đều có trình độ đại học trở lên. Hằng năm, UBND quận tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng góp phần nâng cao năng lực, kỹ năng giao tiếp, thái độ ứng xử của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận Một cửa.

Giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận Một cửa UBND quận Ba Đình

Về thực hiện ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện Quyết định số 4610/QĐ-UBND của UBND Thành phố, UBND quận đã ban hành 6 quyết định ủy quyền giải quyết 41 thủ tục hành chính cho các phòng chuyên môn; ủy quyền 6 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội cho UBND các phường.

UBND quận đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, UBND các phường niêm yết đầy đủ các thủ tục hành chính được ủy quyền tai bộ phận Một cửa, tạo mã QR tra cứu đối với từng thủ tục hành chính và thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết theo đúng quy định.

Công dân tra cứu thông tin tại bộ phận Một cửa UBND quận Ba Đình

Đánh giá chung, việc giải quyết các thủ tục hành chính ủy quyền được thực hiện theo đúng quy định về thực hiện quy chế một cửa, một cửa liên thông.

Các ý kiến tại buổi khảo sát cũng chỉ ra một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, tập trung vào căn cứ pháp lý, thẩm quyền được ủy quyền; hệ thống công nghệ thông tin chưa đồng bộ, thiếu ổn định; đề nghị tập huấn chuyên sâu nghiệp vụ cho các cán bộ trực tiếp làm công tác...

Ghi nhận những kiến nghị tại buổi khảo sát, Trưởng phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng UBND Thành phố Nguyễn Bá Vinh đã trực tiếp giải đáp một số ý kiến. Với những kiến nghị còn tồn tại, đoàn khảo sát sẽ tập hợp và báo cáo UBND Thành phố để có phương án giải quyết.

Đoàn khảo sát làm việc tại UBND phường Vĩnh Phúc

Cũng trong chiều 15/8, đoàn khảo sát đã xuống ghi nhận thực tế tại UBND phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình) về kết quả triển khai, những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị của địa phương.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Người dân Hà Nội “bấm số từ xa” trên siêu ứng dụng iHanoi

Người dân Hà Nội “bấm số từ xa” trên siêu ứng dụng iHanoi

14 Dec, 01:09 PM

Kinhtedothi-Nhằm hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số toàn diện và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, thành phố Hà Nội đã phát triển và đưa vào vận hành nền tảng siêu Ứng dụng iHanoi, hệ thống thông tin tích hợp đa dịch vụ, hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng, thuận tiện với các thủ tục hành chính và dịch vụ công.

Cấp Chứng chỉ hành nghề dược

Cấp Chứng chỉ hành nghề dược

14 Dec, 12:47 PM

Kinhtedothi-Cấp Chứng chỉ hành nghề dược (bao gồm cả trường hợp cấp Chứng chỉ hành nghề dược bị thu hồi theo quy định tại các khoản 1, 2, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11 Điều 28 của Luật dược) theo hình thức xét hồ sơ...

Thực hiện thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV

Thực hiện thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV

13 Dec, 10:20 AM

Kinhtedothi - Thực hiện cải cách hành chính và xây dựng chính quyền số, các thủ tục hành chính đang được đơn giản hóa, tạo thuận lợi tối đa cho người dân và thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ được tích hợp thực hiện trực tuyến đã giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức, đồng thời nâng cao tính minh bạch, công khai trong giải quyết hồ sơ hành chính.

Hà Nội bước vào kỷ nguyên mới – iHanoi trở thành siêu ứng dụng của mọi công dân

Hà Nội bước vào kỷ nguyên mới – iHanoi trở thành siêu ứng dụng của mọi công dân

13 Dec, 09:37 AM

Kinhtedothi - Từ ngày 01/7/2025, Hà Nội chính thức hợp nhất toàn bộ Dịch vụ công Hà Nội với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và triển khai ứng dụng iHanoi như một nền tảng dùng chung phục vụ người dân Thủ đô. Đây không chỉ là một thay đổi mang tính kỹ thuật, mà là bước ngoặt quan trọng trong tiến trình thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật trong kỷ nguyên số, cũng như cụ thể hóa mục tiêu Chính phủ số, xã hội số, công dân số mà Chính phủ đã nhiều lần nhấn mạnh trong các chương trình, đề án chuyển đổi số quốc gia.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ