Khảo sát xây dựng tuyến du lịch dọc tuyến sông Hồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng cục Du lịch vừa phối hợp với tỉnh Hưng yên tổ chức Chương trình khảo sát sản phẩm du lịch đường sông tuyến sông Hồng, Hà Nội - Hưng Yên nhằm xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch Hưng Yên cũng như tuyến du lịch sông Hồng.

Chương trình khảo sát có sự tham gia của hơn 80 đại biểu gồm đại diện lãnh đạo và chuyên viên các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch; đại diện Sở VHTTDL, Sở Du lịch các tỉnh/thành thuộc khu vực Đồng bằng sông Hồng và phụ cận; các chuyên gia, nhà nghiên cứu về văn hóa, du lịch; đại diện các doanh nghiệp lữ hành trong cả nước.

 
Du khách tham quan tuyến du lịch sông Hồng.
Du khách tham quan tuyến du lịch sông Hồng.
Xuất phát từ bến tàu đi dọc theo sông Hồng, đoàn khảo sát đã tham quan các điểm du lịch, di tích lịch sử ven sông như đền Dầm, đền Đại Lộ - hai ngôi đền thờ Mẫu thuộc huyện Thường Tín, Hà Nội; xuôi dòng tới Khoái Châu, Hưng Yên là các điểm du lịch đền Đa Hòa - đền thờ Thánh Chử Đồng Tử và nhị vị phu nhân; Văn Miếu Xích Đằng - biểu tượng cho truyền thống hiếu học của mảnh đất Hưng Yên; chùa Chuông - di tích lịch sử văn hóa kiến trúc nghệ thuật của phố Hiến; đình - chùa Hiến - nằm ở trung tâm phố Hiến, là nơi cửa biển xưa; đền Mẫu - điểm đến linh thiêng và hấp dẫn du khách thập phương; và dừng chân tại vườn nhãn, tham quan và thưởng thức đặc sản địa phương - nhãn lồng Hưng Yên.

Nhìn chung thành viên tham gia đoàn khảo sát đều đánh giá cao tiềm năng và điều kiện để hình thành tuyến du lịch dọc sông Hồng. Vấn đề đặt ra là làm thế nào kết hợp các điểm thành một chương trình tour hợp lý và hấp dẫn du khách. Trong đó, điều kiện cơ sở hạ tầng, khả năng cung ứng dịch vụ và nội dung thuyết minh tại các điểm du lịch là vấn đề cần được các địa phương, điểm du lịch quan tâm đầu tư.

Đại diện các doanh nghiệp cho biết, sau chuyến khảo sát sẽ nghiên cứu kỹ để xây dựng và chào bán tour du lịch dọc tuyến sông Hồng, góp phần làm mới sản phẩm du lịch đường sông, đồng thời đẩy mạnh khai thác sông Hồng cho phát triển du lịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần