Khép lại một mùa giải ngoại hạng Anh điên rồ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giải bóng đá hấp dẫn nhất châu Âu đã khép lại sau một hành trình mà nhiều người phải thốt lên là “điên rồ”.

Cổ tích Leicester City

Gần một năm trước đây, Leicester City chỉ là cái tên gợi đến sự mơ hồ của những người yêu bóng đá. Dấu ấn của đội bóng này là lên hạng và xuống hạng. Vậy nên, khi bắt đầu mùa giải, người ta xếp nhà vô địch nước Anh vào nhóm có khả năng xuống hạng. Xét theo thông lệ, đây là điều tất yếu, bởi giá trị chuyển nhượng của đội bóng này chỉ 21 triệu bảng.
Khép lại một mùa giải ngoại hạng Anh điên rồ - Ảnh 1
Trong đó, hầu hết thành viên của đội bóng là vô danh. Có những cầu thủ đến Leicester City với hình thức chuyển nhượng tự do không tính phí. Thế nhưng, chỉ sau một mùa giải, giá trị của Leicester City đã tăng gấp 7 lần, lên đến 155 triệu bảng nhờ chức vô giải Ngoại hạng. Họ cũng kiếm được hơn 120 triệu bảng tiền thưởng và bản quyền truyền hình.

Đã có một câu chuyện cổ tích mang tên Leicester City, được viết lên bởi “gã thợ hàn” Claudio Ranieri người tưởng chừng đã hết thời. Nhưng, nhà cầm quân lão luyện này đã thổi một luồng sinh khí mới vào Leicester City, biến những cầu thủ vô danh của đội bóng này thành các chiến binh dũng cảm nhất. Từ chỗ là hiện tượng, Leicester City đã chinh phục đỉnh cao bằng một tập thể gắn kết và dám mơ ước, dám hành động.

Thảm họa Man Utd

Leicester City đã chinh phục lòng người, chinh phục đối thủ bằng một câu chuyện cổ tích, và trái ngược với "Những con quỷ đỏ thành Manchester". Đội bóng đắt giá nhất thế giới lại gây thất vọng nhất thế giới khi chỉ đứng thứ 5 mùa giải này dù còn một trận chưa đấu. Trong mùa giải thứ 2 của Van Gaal được kỳ vọng là giai đoạn chấn hưng đội bóng giàu tham vọng. Để hoàn thành giấc mơ của mình, những ông chủ nổi tiếng keo kiệt của Man Utd đã chi cả đống tiền cho ông thầy người Hà Lan thỏa sức mua sắm. Những bản hợp đồng đắt giá đến điên rồ đã được mang về thành Manchester với mục tiêu tối thượng là sớm đưa đội bóng trở lại đỉnh cao.

Ấy vậy mà một Man Utd giàu có với nhiều ngôi sao đã đi từ thất vọng này đến thất vọng khác. Họ không thể tận dụng được sự bất ổn của Man City, Chelsea, sự non nớt của Arsenal để đăng quang ngôi vô địch. Thậm chí, đội bóng này còn thất thường hơn đối thủ bằng một lối chơi nhàm chán, thiếu sáng tạo của "phù thủy" Van Gaal.

Kết thúc mùa giải với vị trí thứ 5, Man Utd đã mất quyền dự Champions League. Cú sốc này có thể khiến đội bóng mất cả trăm triệu bảng doanh thu từ bản quyền và tiền thưởng. Và, sẽ không ngạc nhiên nếu ông này phải nói lời chia tay với "Quỷ đỏ". Một người khác sẽ được mời về với mệnh lệnh phải làm một cuộc cách mạng khác. Nhưng nếu tiếp tục tín nhiệm Van Gaal, chắc chắn các ông chủ Man Utd phải rất dũng cảm để đối đầu với chỉ trích từ những người yêu mến.