Khi cầu thủ bị “lừa bóng”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ lình xình liên quan đến tiền bạc ở đội bóng Than Quảng Ninh vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt. Thậm chí, nó bị đẩy sang một hướng khác khi các cầu thủ phải đứng trước hai lựa chọn thua thiệt, hoặc phải ký lại hợp đồng theo hướng cắt giảm quyền lợi hoặc phải chấp nhận bị sa thải không thương tiếc.

Ra yêu sách, bị yêu sách

Trước vòng 4 V - League, một loạt cầu thủ Than Quảng Ninh ra yêu sách, hoặc đội bóng phải trả tiền, hoặc họ sẽ không ra sân thi đấu. Lãnh đạo hứa, cứ đá tốt, sau trận sẽ nói chuyện. Trận này, đội bóng vùng Mỏ đã thắng to đội khách ĐTLA. Sau trận, các cầu thủ khấp khởi đợi lãnh đạo thực hiện lời hứa nhưng rút cuộc, cái mà họ nhận được lại là một yêu sách. Họ được yêu cầu, phải ký lại hợp đồng theo hướng ngắn hạn và tự nguyện cắt giảm chế độ đãi ngộ.
Các cầu thủ thất vọng với cung cách làm việc của lãnh đạo đội nhà. 	Ảnh: AN AN

Các cầu thủ thất vọng với cung cách làm việc của lãnh đạo đội nhà. Ảnh: An An
 
 
Theo đó, tất cả các bản hợp đồng dù đã có hiệu lực nhưng vẫn bị yêu cầu thanh lý, ký hợp đồng mới với thời hạn một năm. Đáng nói, số tiền lót tay, tiền lương mà cầu thủ nhận được bị rơi theo chiều thẳng đứng. Trong số này, có những cầu thủ thuộc diện công thần vốn đã từ chối lời mời gọi từ các đại gia với mức lót tay hậu hĩnh để ở lại cống hiến cho quê hương. Ban đầu, những cầu thủ như Vũ Minh Tuấn, Hải Huy được ký hợp đồng với thời hạn 3 năm với số tiền 3 tỷ đồng. Nhưng giờ, họ chỉ được nhận 600 triệu đồng với bản hợp đồng một năm.

Thế mới nói, cầu thủ vốn được cho là những chuyên gia lừa bóng, thậm chí, họ còn đầy tiểu xảo trên sân cỏ. Nhưng, trong cuộc sống, bản thân họ cũng là đối tượng để lãnh đạo thực hiện những pha “lừa bóng” ngoạn mục.

Sẽ có cuộc chiến pháp lý?

Thông tin có được, quá chán nản với cách hành xử “hai lời” từ lãnh đạo và cũng chẳng có lựa chọn nào khác tốt hơn, tiền vệ ĐTQG Vũ Minh Tuấn đã chấp nhận ký hợp đồng một năm và tuyên bố sẽ ra đi vào cuối mùa giải này. Thế nhưng, nhiều cầu thủ khác không thể lựa chọn như tiền vệ này bởi cơ hội tìm bến đỗ mới của họ đã qua đi. Cá biệt có những cầu thủ đang trở thành con nợ vì lời cam kết của lãnh đạo đội Than Quảng Ninh. Trong số này, trung vệ Bật Hiếu đã phải vay 2 tỷ đồng để chuộc thân nhưng nay lãnh đạo đội bóng chỉ trả 1,3 tỷ đồng cho bản hợp đồng mới.

Lãnh đạo Than Quảng Ninh tuyên bố, cầu thủ không ký hợp đồng sẽ bị sa thải và chẳng nhận được một đồng bồi hoàn. Khi mà mùa giải đã khai màn thì chẳng có cơ hội nào cho các cầu thủ lựa chọn. Trước sự cứng rắn và thiếu chuyên nghiệp từ đội bóng, các cầu thủ buộc lòng phải cầu viện đến các luật sư. Nghĩa là họ chấp nhận có thể sẽ phải thất nghiệp cho đến hết giai đoạn 1 mùa giải để thực hiện cuộc chiến pháp lý với đội bóng.

Và nếu điều đó xảy ra, không chỉ cầu thủ mà cả đội bóng cũng bị tổn hại. Cầu thủ thì đương nhiên không được thi đấu và chẳng biết đến bao giờ mới đòi được quyền lợi. Còn đội bóng thì chắc chắn sẽ mất người và tự đưa mình vào thế khó trong cuộc đua đầy khắc nghiệt. Thậm chí, nhiều người đang nghĩ đến viễn cảnh, đội bóng này sẽ tuột dốc khi mà bản thân họ mất lòng tin và không hài lòng với cách ứng xử từ lãnh đạo.