Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc rét đậm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ở các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét, riêng khu vực Bắc Bộ xuất hiện rét đậm trên diện rộng, vùng núi rét hại.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (30/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Dự báo, ngày hôm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường ngày hôm nay ở phía Đông Bắc Bộ còn có mưa và mưa nhỏ. Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Ở vịnh Bắc Bộ tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8; biển động mạnh. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và khu vực biển Bình Thuận đến Cà Mau từ chiều nay có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Sóng biển cao từ 2-3m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ở các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét, riêng khu vực Bắc Bộ xuất hiện rét đậm trên diện rộng, vùng núi rét hại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần