Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khi nào cây cầu ngàn tỷ ở Quảng Ngãi được đưa vào sử dụng?

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã giao chủ đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện các thủ tục để mời Bộ Giao thông Vận tải kiểm tra công tác nghiệm thu, hoàn thành công trình cầu Cổ Lũy trước ngày 15/4/2021 và tổ chức nghiệm thu, bàn giao công trình vào sử dụng chậm nhất là ngày 30/4/2021.
Dự án cầu Cổ Lũy do Ban Quản lý (BQL) Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, được khởi công từ năm 2017, với tổng vốn 2.250 tỷ đồng.
 Công trình có tổng vốn đầu tư 2.250 tỷ đồng.
Cuối tháng 10/2020, cầu Cổ Lũy được thông xe kỹ thuật. Lễ thông xe vừa kết thúc, cây cầu được rào chắn cho đến tận bây giờ.
Theo đơn vị chủ đầu tư, đến tháng 10/2020, phần cầu đã xong nhưng phần đường dẫn vẫn còn vướng mắc về giải phóng mặt bằng. Do đó, sau lễ thông xe kỹ thuật, nhà thầu phải rào chắn cầu để tiếp tục thi công đường dẫn. Đến thời điểm này, những vướng mắc về mặt bằng đã được giải quyết, đường dẫn cơ bản đã hoàn thiện.
 Cây cầu bị rào chắn từ sau lễ thông xe kỹ thuật cho đến giờ.
Ông Lê Tới - Phó Giám đốc BQL Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Cầu Cổ Lũy là công trình cấp 1, cơ quan quản lý nhà nước về chất lượng công trình là Bộ Giao thông Vận tải. Khi nào Bộ cho phép nghiệm thu thì mới có thể bàn giao công trình đưa vào khai thác”.
Theo ông Lê Tới, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã giao đơn vị chủ đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện các thủ tục để mời Bộ Giao thông Vận tải kiểm tra công tác nghiệm thu, hoàn thành công trình trước ngày 15/4/2021 và tổ chức nghiệm thu, bàn giao công trình vào sử dụng chậm nhất là ngày 30/4/2021.
Cầu Cổ Lũy có tổng chiều dài khoảng 3.700m, trong đó, chiều dài cầu hơn 1.800m. Điểm đầu giao với đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh đoạn thuộc xã Tịnh Khê ở phía Bắc. Điểm cuối kết nối với xã Nghĩa Phú ở phía Nam TP Quảng Ngãi.
 Cầu Cổ Lũy là công trình trọng điểm của Quảng Ngãi.
Cầu được thiết kế bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Phần cầu gồm 37 nhịp, rộng 20m. Đây là một trong những công trình trọng điểm của Quảng Ngãi để phát triển đô thị theo trục Đông - Tây.
Khi hoàn thành, cầu Cổ Lũy sẽ góp phần kết nối liên hoàn tuyến đường ven biển, là đòn bẩy thúc đẩy phát triển 2 bên bờ sông Trà Khúc, nhất là hình thành những khu đô thị biển; tạo động lực để các xã khu Đông của TP Quảng Ngãi phát triển kinh tế.
 Cầu Cổ Lũy vào ban đêm.
Công trình cũng đã được chọn gắn biển chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ