Khiển trách Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TP.HCM

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 24/6, UBND TP Hồ Chí Minh đã có văn bản báo cáo Thường trực Thành ủy về việc xử lý kỷ luật công chức liên quan đến ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh.

Theo báo cáo, Ban Cán sự Đảng UBND TP Hồ Chí Minh đã họp ngày 23/6 và thống nhất đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sau khi xét hành vi sai phạm của ông Lê Minh Tấn đã thiếu gương mẫu, chưa quán triệt cho thủ trưởng các đơn vị trực thuộc trong việc sử dụng thời gian làm việc và xe công vào việc riêng; gây dư luận không tốt trong xã hội, ảnh hưởng đến uy tín người đứng đầu cơ quan.

Trước đó, vào chiều 10/6 vừa qua, trong khoảng thời gian từ 15 giờ đến 16 giờ, hàng chục xe ôtô mang biển số xanh xếp hàng dài trước nhà ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh ở xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi để dự tiệc.

Vụ việc được báo chí phản ánh, ngay sau đó, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo Thanh tra TP làm rõ sự việc trên.

Kết quả thanh tra cho thấy, nội dung báo chí phản ánh là đúng sự thật.

Ông Lê Minh Tấn và các cán bộ, nhân viên của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố đi dự tiệc đã vi phạm về việc sử dụng giờ công vào việc riêng và sử dụng xe công không đúng quy định.