Theo đó, vị trí khoan khảo sát tương ứng từ K58+865 đến K59+553 đê hữu Hồng, quận Tây Hồ với số lượng 18 hố khoan; loại khoan và đường kính hố khoan 110mm và 91mm; thời gian hoàn thành trước ngày 30/4/2015.
Trong quá trình thực hiện, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông Vận tải) phải tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan; khoan và lấp hố khoan theo đúng quy trình, quy phạm kỹ thuật; tổ chức thi công, giám sát chặt chẽ bảo đảm an toàn đê điều, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông...
Ảnh minh họa.
|
Trong quá trình thi công phải thường xuyên theo dõi diễn biến của đê, chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn đê điều, sửa chữa hư hỏng đê điều; khi hoàn thành công trình phải hoàn trả mặt bằng như hiện trạng; thanh thải toàn bộ vật liệu, phế thải trong khu vực thi công; sau khi nghiệm thu công trình phải bàn giao đầy đủ hồ sơ, tài liệu hoàn công về Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội.
Được biết, trước đó, UBND Hà Nội đã nhất trí với Bộ GTVT về bổ sung cầu vượt thép tại nút giao thông Phú Thượng thuộc dự án cầu Nhật Tân nhằm nâng cao năng lực lưu thông cho phương tiện, sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng cầu Nhật Tân.
Tuy nhiên, để bảo đảm tính toàn diện, xét đến yếu tố sử dụng lâu dài, việc phát triển đô thị gây gia tăng lưu lượng giao thông, UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Tổng Công ty TEDI nghiên cứu thêm phương án: Đưa vị trí đầu cầu vượt vào giữa mặt cắt tuyến An Dương Vương và Âu Cơ; mở rộng mặt cắt cầu lên khoảng 9m; trước mắt cho lưu thông 1 chiều từ cầu Nhật Tân về đường Thanh Niên, nhưng về lâu dài có thể xem xét cho lưu thông 2 chiều nhằm đáp ứng yêu cầu sử dụng trong tương lai.