Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khoan khảo sát địa chất để xây cầu vượt tại nút giao Phú Thượng

Kinhtedothi - UBND Hà Nội vừa có quyết định cấp phép khoan khảo sát địa chất trên đê hữu Hồng phục vụ thực hiện hạng mục bổ sung cầu vượt tại nút giao Phú Thượng thuộc Dự án Xây dựng cầu Nhật Tân và đường hai đầu cầu.
Theo đó, vị trí khoan khảo sát tương ứng từ K58+865 đến K59+553 đê hữu Hồng, quận Tây Hồ với số lượng 18 hố khoan; loại khoan và đường kính hố khoan 110mm và 91mm; thời gian hoàn thành trước ngày 30/4/2015.

Trong quá trình thực hiện, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông Vận tải) phải tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan; khoan và lấp hố khoan theo đúng quy trình, quy phạm kỹ thuật; tổ chức thi công, giám sát chặt chẽ bảo đảm an toàn đê điều, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông...

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Trong quá trình thi công phải thường xuyên theo dõi diễn biến của đê, chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn đê điều, sửa chữa hư hỏng đê điều; khi hoàn thành công trình phải hoàn trả mặt bằng như hiện trạng; thanh thải toàn bộ vật liệu, phế thải trong khu vực thi công; sau khi nghiệm thu công trình phải bàn giao đầy đủ hồ sơ, tài liệu hoàn công về Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội.

Được biết, trước đó, UBND Hà Nội đã nhất trí với Bộ GTVT về bổ sung cầu vượt thép tại nút giao thông Phú Thượng thuộc dự án cầu Nhật Tân nhằm nâng cao năng lực lưu thông cho phương tiện, sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng cầu Nhật Tân.

Tuy nhiên, để bảo đảm tính toàn diện, xét đến yếu tố sử dụng lâu dài, việc phát triển đô thị gây gia tăng lưu lượng giao thông, UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Tổng Công ty TEDI nghiên cứu thêm phương án: Đưa vị trí đầu cầu vượt vào giữa mặt cắt tuyến An Dương Vương và Âu Cơ; mở rộng mặt cắt cầu lên khoảng 9m; trước mắt cho lưu thông 1 chiều từ cầu Nhật Tân về đường Thanh Niên, nhưng về lâu dài có thể xem xét cho lưu thông 2 chiều nhằm đáp ứng yêu cầu sử dụng trong tương lai.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ