Khoảng 1.300 người dân Donetsk đã thiệt mạng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoảng 1.300 người dân Donetsk đã thiệt mạng kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột vũ trang ở miền đông nam Ukraine, bà Elena Petryaeva, Giám đốc Sở Y tế khu vực Donetsk, cho biết

Trong số những người thiệt mạng có 23 trẻ em dưới 18 tuổi, bà Petryaeva nói với các phóng viên. Khoảng 3.500 người bị thương. "Đây là những người đã được đăng ký tại cơ sở y tế của khu vực", bà nói.

Theo Văn phòng Thị trưởng Donetsk, chính quyền địa phương thông báo rằng, các cuộc tấn công vẫn tiếp diễn trong thành phố, bất chấp thỏa thuận ngừng bắn giữa 2 bên đã được ký.

Hôm thứ Hai (22/9), Phó Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng Andrei Purgin nói rằng khoảng 4.000 người đã thiệt mạng trong khu vực Donetsk kể từ đầu cuộc xung đột vũ trang.

Vào giữa tháng Tư, chính quyền Kiev đã phát động một chiến dịch quân sự chống lại những người ủng hộ độc lập ở đông nam Ukraine. Theo Liên Hợp Quốc, khoảng 3.000 người dân khu vực đông nam Ukraine đã thiệt mạng và hơn 6.000 người bị thương kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột.

Một thỏa thuận ngừng bắn giữa Kiev và lực lượng đối lập ở miền đông Ukraine đã được ký kết vào ngày 05/9 trong một cuộc họp Nhóm Liên lạc ba bên tại Minsk. Sáng thứ Bảy (20/9), Nhóm Liên lạc đã thảo một biên bản ghi nhớ gồm 9 điều quy định để thực hiện các thỏa thuận này.