Kinhtedothi - Theo tin từ Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT), trong quý 2/2023, sẽ có 8 dự án giao thông trọng điểm được khởi công. Trong số này, có dự án nâng cấp tuyến vận tải thủy sông Đuống (cầu đường sắt Đuống).
Phối ảnh phương án thiết kế cầu Đuống.
Dự án gồm 2 gói thầu xây lắp. Trong đó, gói thầu XL02 đã hoàn thành thẩm định thiết kế. Công tác thẩm định thiết kế gói XL01 và dự toán hai gói thầu dự kiến hoàn thành trước ngày 30/3.
Công tác mời thầu các gói thầu xây lắp trong tháng 4/2023, hoàn thành lựa chọn nhà thầu thi công trong tháng 5/2023, khởi công vào tháng 6/2023.
Với dự án này, sẽ có 2 cầu riêng rẽ bắc qua sông Đuống dành cho đường bộ và đường sắt, thay vì đi chung như hiện nay. Vị trí 2 cầu nằm trên tuyến đường quốc lộ 1A cũ, huyết mạch nối trung tâm Hà Nội với các tỉnh phía Bắc thông qua tuyến đường Ngô Gia Tự (quận Long Biên) với đường Hà Huy Tập (huyện Gia Lâm).
Trong đó, cầu đường sắt Đuống mới sẽ xây dựng về phía thượng lưu sông Đuống, cách cầu hiện nay khoảng 16,5m, trùng vị trí xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1. Chiều dài cầu dự kiến khoảng 330m, với thiết kế đường sắt khổ ray lồng 1.000mm và 1.435mm. Cầu Đuống đường bộ mới dự kiến xây dựng cách cầu hiện hữu 100m về phía hạ lưu, chiều dài khoảng 472m và chiều rộng 16m.
Sau khi có cầu mới, cầu Đuống hiện nay sẽ được phá bỏ để tạo luồng đường thủy cho tàu thuyền qua lại dễ dàng, hạn chế các vùng nước xoáy.
Kinhtedothi - Sáng 7/3, Ban Chỉ đạo Dự án xây dựng đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô Hà Nội họp, nghe báo cáo tiến độ triển khai và những khó khăn, vướng mắc, giải pháp tháo gỡ để đẩy nhanh tiến độ trong thời gian tới.
Kinhtedothi - Dự án được triển khai trên diện tích 16,9 ha, tổng mức đầu tư 4.865 tỷ đồng. Quy mô của dự án gồm khu nhà ở nhà xã hội, khu nhà thương mại và các hạng mục hạ tầng kỹ thuật.
Kinhtedothi - Sáng 26/2 tại tỉnh Hòa Bình, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khởi công đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La đoạn Hòa Bình - Mộc Châu.
Kinhtedothi - Phát triển một nền công nghiệp quốc gia luôn là khát vọng chính đáng của mọi đất nước đang phát triển; tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng hiện nay, việc định hình chiến lược công nghiệp hóa cần có sự đổi mới căn bản. Đặc biệt, mục tiêu phát triển đường sắt cao tốc và đường sắt đô thị (ĐSĐT) trong tương lai là minh chứng cho việc nội địa hóa cần phải đi đôi với tính hiệu quả kinh tế, và khả năng cạnh tranh quốc tế.
Kinhtedothi - Từ ngày 4/6 đến ngày 11/6, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Bình ghi nhận 293 lượt phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ bị xử lý phạt nguội.