Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khởi công cầu đường sắt Đuống trong tháng 6/2023

Kinhtedothi - Theo tin từ Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT), trong quý 2/2023, sẽ có 8 dự án giao thông trọng điểm được khởi công. Trong số này, có dự án nâng cấp tuyến vận tải thủy sông Đuống (cầu đường sắt Đuống).
Phối ảnh phương án thiết kế cầu Đuống. 

Dự án gồm 2 gói thầu xây lắp. Trong đó, gói thầu XL02 đã hoàn thành thẩm định thiết kế. Công tác thẩm định thiết kế gói XL01 và dự toán hai gói thầu dự kiến hoàn thành trước ngày 30/3.

Công tác mời thầu các gói thầu xây lắp trong tháng 4/2023, hoàn thành lựa chọn nhà thầu thi công trong tháng 5/2023, khởi công vào tháng 6/2023.

Với dự án này, sẽ có 2 cầu riêng rẽ bắc qua sông Đuống dành cho đường bộ và đường sắt, thay vì đi chung như hiện nay. Vị trí 2 cầu nằm trên tuyến đường quốc lộ 1A cũ, huyết mạch nối trung tâm Hà Nội với các tỉnh phía Bắc thông qua tuyến đường Ngô Gia Tự (quận Long Biên) với đường Hà Huy Tập (huyện Gia Lâm).

Trong đó, cầu đường sắt Đuống mới sẽ xây dựng về phía thượng lưu sông Đuống, cách cầu hiện nay khoảng 16,5m, trùng vị trí xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1. Chiều dài cầu dự kiến khoảng 330m, với thiết kế đường sắt khổ ray lồng 1.000mm và 1.435mm. Cầu Đuống đường bộ mới dự kiến xây dựng cách cầu hiện hữu 100m về phía hạ lưu, chiều dài khoảng 472m và chiều rộng 16m.

Sau khi có cầu mới, cầu Đuống hiện nay sẽ được phá bỏ để tạo luồng đường thủy cho tàu thuyền qua lại dễ dàng, hạn chế các vùng nước xoáy.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

13 Jun, 04:34 AM

Kinhtedothi - Phát triển một nền công nghiệp quốc gia luôn là khát vọng chính đáng của mọi đất nước đang phát triển; tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng hiện nay, việc định hình chiến lược công nghiệp hóa cần có sự đổi mới căn bản. Đặc biệt, mục tiêu phát triển đường sắt cao tốc và đường sắt đô thị (ĐSĐT) trong tương lai là minh chứng cho việc nội địa hóa cần phải đi đôi với tính hiệu quả kinh tế, và khả năng cạnh tranh quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ