Khởi công dự án mở rộng đường Lê Trọng Tấn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/1, Bộ Quốc phòng và UBND TP Hà Nội đã tổ chức khởi công dự án xây dựng đường Lê Trọng Tấn (đoạn từ đường Tôn Thất Tùng kéo dài đến sông Lừ) thuộc địa bàn quận Thanh Xuân.

Dự buổi lễ có: Đại tướng Phùng Quang Thanh - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.
Các đại biểu làm lễ khởi công dự án.
Các đại biểu thực hiện Lễ khởi công dự án.
Dự án xây dựng đường Lê Trọng Tấn có chiều dài 1.511m, mặt cắt ngang từ 27-30m. Trong đó, hè phía sân bay rộng 7,5m. Tuyến đường được thiết kế đồng bộ mặt đường, vỉa hè, tổ chức giao thông, cây xanh, cấp thoát nước… Ngoài ra, trên tuyến đường sẽ được xây dựng một cây cầu bắc qua sông Lừ rộng 14m, bằng bê tông cốt thép, bê tông cốt thép dự ứng lực…

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, đây là một trong những dự án có vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu tình trạng UTGT cho vực, đặc biệt là các tuyến đường lân cận.
Chủ tịch UBDN TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại lễ khởi công.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại lễ khởi công.
Để đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ đề ra, đáp ứng niềm mong mỏi của người dân trong khu vực, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị có liên quan của TP tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đơn vị thi công theo đúng quy định của pháp luật, trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, GPMB đối với nhưng khu vực chưa hoàn thành.

Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành 1/2 mặt cắt đường phía đất quân đội trước Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 để phục vụ Nhân dân đi lại trong dịp Tết. Toàn dự án sẽ hoàn thành trước 30/4/2016, là hoạt động thiết thực kỷ niệm 41 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2016) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5/2016.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần