Theo đó, dự án có tổng trị giá hơn 3.500 tỷ đồng bao gồm 3 hạng mục chính là nhà ga hành khách quốc tế được xây dựng trên khuôn viên đất rộng 21.000m2 với diện tích sàn xây dựng 48.000m2; cầu vượt trước nhà ga và sân đổ ô tô có sức chứa 436 ô tô các loại.
Theo thiết kế, hạng mục nhà ga quốc tế gồm 2 cao trình đi và đến, 40 quầy thủ tục hàng không, 20 quầy xuất cảnh, 22 quầy nhập cảnh, 10 cửa ra tàu bay, 6 đảo xử lý hành lý đi và đến. Đặc biệt nhà ga mới còn được thiết kế 1 tầng riêng biệt để phục vụ thương mại và các dịch vụ phi hàng không.
Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi lễ khởi công dự án.
|
Dự kiến, dự án này sẽ đưa vào chạy thử vào tháng 3/2017 và có công suất 4-6 triệu hành khách quốc tế/năm, khai thác được tàu bay code E. Còn nhà ga hiện nay sẽ trở thành ga nội địa, đảm bảo đúng quy hoạch phát triển Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến 2030.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật, việc khởi công dự án đúng mốc quy định của Bộ Giao thông vận tải là một nỗ lực rất đáng ghi nhận của chủ đầu tư dự án, UBND thành phố Đà Nẵng, Bộ Quốc phòng, đơn vị tư vấn thiết kế… trong việc tháo gỡ nhiều khó khăn, nhất là trong công tác giải tỏa đền bù, để sớm giao mặt bằng cho đơn vị thi công.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết đây không đơn thuần là giải tỏa sự quá tải cho sân bay Đà Nẵng (vốn được thiết kế đến năm 2020 mới đạt công suất 6 triệu lượt khách/năm, tuy nhiên đến năm 2015, đã vượt cột mốc này) mà còn là công trình mang tính chính trị, phục vụ cho sự kiện APEC sẽ tổ chức tại Đà Nẵng trong năm 2017. Vì vậy, Thứ trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu nhà đầu tư, các đơn vị thi công, tư vấn giám sát… phải tập trung toàn bộ nguồn nhân lực tốt nhất, phương tiện hiện đại nhất để đảm bảo công trình hoàn thành đúng tiến độ, mỹ thuật và chất lượng. Đảm bảo mọi hạng mục hoàn thành đúng tiến độ vận hành thử nghiệm như dự kiến.