Khởi động hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THPT năm học 2023 - 2024

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/3, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi TP năm học 2023-2024. Các trường THPT quận Ba Đình - Tây Hồ là cụm đầu tiên tổ chức hội thi.

Hội thi viên dạy giỏi cấp THPT TP Hà Nội nhằm thúc đẩy phong trào dạy học của mỗi quận, huyện, nhà trường nói riêng và ngành giáo dục Thủ đô nói chung.

Năm học 2023-2024, hội thi được tổ chức ở các môn: Vật lý, Hoá học, Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng và an ninh.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT chúc mừng các thí sinh tham gia hội thi
Lãnh đạo Sở GD&ĐT chúc mừng các thí sinh tham gia hội thi

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, từ tháng 10/2023, trên toàn TP đã diễn ra hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp cụm trường, thu hút gần 7.000 giáo viên tham dự, trong đó có gần 1.700 giáo viên được chọn tham gia hội thi cấp cụm trường.

Từ hội thi cấp cụm trường, đã có 144 giáo viên tiêu biểu nhất được lựa chọn tham dự hội thi giáo viên dạy giỏi cấp TP.

Sau hội thi, Sở GD&ĐT đề nghị các nhà trường chỉ đạo tổ, nhóm chuyên môn xây dựng kịch bản, cùng giáo viên báo cáo chuyên đề để nhân rộng kinh nghiệm ra toàn trường.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh: Kết quả hội thi là minh chứng để đánh giá chuẩn nghề nghiệp và thực hiện chế độ chính sách đối với giáo viên theo quy định hiện hành.

Qua một vài tiết dạy có thể chưa khẳng định hết năng lực thực sự của giáo viên, nhưng nếu từ đây các thầy cô tiếp tục học hỏi, tìm tòi, sáng tạo thì hội thi sẽ là cơ hội tốt để mỗi giáo viên, mỗi nhà trường có thêm điểm tựa để vươn lên tầm cao mới.

Sau lễ khai mạc của cụm trường Ba Đình - Tây Hồ, các cụm trường còn lại sẽ lần lượt tổ chức lễ khai mạc và tổ chức thi. Hội thi của các cụm trường sẽ kéo dài đến hết ngày 29/3/2024.