Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Khởi động mùa du lịch Hè 2023: Doanh nghiệp chuẩn bị đón “mùa vàng” bội thu

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ còn 3 tuần nữa học sinh nhiều địa phương bắt đầu vào kỳ nghỉ Hè nên nhu cầu du lịch sẽ tăng cao. Để chuẩn bị cho “mùa vàng” này các doanh nghiệp, địa phương đang tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, xây dựng tour, tổ chức sự kiện phục vụ khách.

Doanh nghiệp liên tục đưa ra nhiều tour mới

Theo nhiều đơn vị lữ hành, du lịch Hè năm nay các tour du lịch biển của một số địa phương như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Quy Nhơn (Bình Định), Phú Quốc (Kiên Giang)… vẫn là điểm đến của đa phần du khách. Bên cạnh đó, nhiều điểm du lịch ở vùng núi ở Đông - Tây Bắc cũng sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Khách du lịch tắm biển Nha Trang. Ảnh: Hoài Nam
Khách du lịch tắm biển Nha Trang. Ảnh: Hoài Nam

Thông tin từ Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho thấy, để phục vụ nhu cầu du lịch Hè 2023, doanh nghiệp đã xây dựng sản phẩm tour mới theo hướng kết hợp giữa những tuyến điểm độc đáo, mang lại cho du khách cơ hội tận hưởng vẻ đẹp phong cảnh và sắc màu văn hóa đa dạng của mỗi địa phương.

Theo Phó Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist Trần Quốc Bảo, Hè là mùa cao điểm nhất trong năm nên doanh nghiệp tập trung mọi nguồn lực nhằm đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, đầu tư làm mới hầu hết sản phẩm phù hợp nhu cầu.

“Du khách mong muốn được khám phá con đường di sản miền Trung có thể lựa chọn hành trình Đà Nẵng - Bà Nà 3 ngày; Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà 4 ngày; Quy Nhơn - Eo Gió 4 ngày; Tuy Hòa - Quy Nhơn 4 ngày...” - ông Trần Quốc Bảo nêu ví dụ.

Khách du lịch vui chơi tại Cầu Vàng Bà Nà Hills Đà Nẵng. Ảnh: Hoài Nam
Khách du lịch vui chơi tại Cầu Vàng Bà Nà Hills Đà Nẵng. Ảnh: Hoài Nam

Tương tự, Giám đốc truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour Trần Thị Bảo Thu thông tin, hiện các sản phẩm được khách quan tâm nhiều nhất vẫn là chùm tour biển đảo, với những tuyến như Côn Đảo, Phú Yên, Quy Nhơn, Nha Trang…

Với mức giảm đa dạng đón Hè 2023 tại nhiều bãi biển tuyệt đẹp trên khắp cả nước, khách hàng có thể xem qua các combo vé máy bay và khách sạn đặc sắc giá chỉ từ 4,79 triệu đồng/khách... Hay khách hàng có thể lựa chọn hành trình độc đáo khám phá vẻ đẹp, nền văn hóa đặc trưng của các địa phương Quảng Ninh, Hải Phòng, Nghệ An… với chi phí phù hợp với mọi đối tượng.

Khách du lịch đón tầu tham quan biển đảo Nha Trang. Ảnh: Hoài Nam
Khách du lịch đón tầu tham quan biển đảo Nha Trang. Ảnh: Hoài Nam

Trong khi đó nói về lợi ích du lịch Hè mang lại cho doanh nghiệp, Phó Giám đốc Vietravel chi nhánh Hà Nội Phạm Văn Bảy cho biết, mùa cao điểm Hè chiếm tới 70% doanh thu cả năm của ngành du lịch.

“Để thu hút khách, Vietravel giới thiệu bộ sản phẩm tour ưu đãi tới 30%. Tour đi Đà Nẵng dịp Hè có giá từ 4,69 triệu đồng/người, Nha Trang từ 5,39 triệu đồng/người, Phú Quốc từ 5,99 triệu đồng/người.

Mặc dù là tour giảm giá nhưng thời gian khởi hành tour linh hoạt từ tháng 5 đến cuối tháng 10, giúp du khách có thể thoải mái cân nhắc lựa chọn combo, hay gói tour phù hợp cho cả gia đình và nhóm bạn bè” - ông Phạm Văn Bảy nói.

Khách du lịch Việt Nam tham quan chùa Thiên Hậu tại Malaysia. Ảnh: Hoài Nam
Khách du lịch Việt Nam tham quan chùa Thiên Hậu tại Malaysia. Ảnh: Hoài Nam
 

Sự trở lại của các tuyến tour quốc tế cho thấy du lịch đã phục hồi toàn diện, giảm giá không còn là yếu tố hấp dẫn hàng đầu mà quan trọng là sản phẩm có chiều sâu, có tính cá biệt hóa cao.

Tổng giám đốc Công ty CP  Flamingo Redtour Nguyễn Công Hoan

Tuy nhiên, dù các doanh nghiệp du lịch đã tung ra thị trường nhiều tour mới, hoặc nâng cấp chất lượng tour truyền thống nhưng do giá vé máy bay quá cao nên lượng khách đặt tour nội địa không nhiều mà chuyển sang tour quốc tế, tập trung vào các tuyến điểm của châu Á.

Hiện tour Bangkok - Pattaya 5 ngày 4 đêm trọn gói chỉ từ 5,99 triệu/người, Phuket (Thái Lan) 4 ngày từ 9,9 triệu/người, Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn (Trung Quốc), Bali (Indonesia), Singapore - Malaysia hiện nay đều có mức giá 13 triệu đồng/người.

Địa phương đồng loạt tung nhiều sự kiện hút khách

Nhằm thu hút du khách cho mùa du lịch Hè 2023, các địa phương đã có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện.

Khách du lịch tham quan Chùa Thầy (huyện Quốc Oai, TP Hà Nội). Ảnh: Hoài Nam
Khách du lịch tham quan Chùa Thầy (huyện Quốc Oai, TP Hà Nội). Ảnh: Hoài Nam

Là một trong những trung tâm du lịch của miền Bắc, tỉnh Quảng Ninh dự kiến đưa 38 sản phẩm du lịch mới vào khai thác trong dịp Hè này, trong đó tập trung tại các điểm đến nổi tiếng tại TP Hạ Long, Móng Cái, huyện Bình Liêu, huyện đảo Cô Tô...

Nổi bật, TP Hạ Long sẽ tổ chức Tuần du lịch Hạ Long với điểm nhấn là chương trình Carnaval Hạ Long 2023 cùng chủ đề “Vũ điệu Hạ Long - Hòa nhịp năm châu”.

Tương tự, TP Hải Phòng mở đầu chuỗi du lịch Hè với sự kiện Liên hoan du lịch 2023 “Đồ Sơn - Điểm đến bốn mùa”, điểm nhấn là Lễ hội văn hóa dân gian biển đảo Việt Nam và khai mạc Lễ hội biển Đồ Sơn - Hải Phòng năm 2023 quy mô quốc gia.

Khách du lịch tham quan Thái Lan. Ảnh: Hoài Nam
Khách du lịch tham quan Thái Lan. Ảnh: Hoài Nam

Không chịu thua kém, tỉnh Bình Định đã sẵn sàng các sản phẩm du lịch về biển, đảo, du lịch văn hóa như: Khai mạc Lễ hội du lịch Bình Định năm 2023, lễ hội khinh khí cầu.

Trong khi đó, TP Đà Nẵng vừa công bố chương trình kích cầu du lịch "Tận hưởng Đà Nẵng 2023" gồm các sự kiện: Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng; khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng…

Trong những ngày đầu tháng 6, tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức Festival Biển Nha Trang - Khánh Hoà 2023 với 60 hoạt động, sự kiện đậm màu văn hoá truyền thống và hiện đại như: Chương trình Đại hội âm nhạc thế giới “Âm vang đại dương”, hội thi bơi thúng – lắc thúng, lễ hội Cầu ngư… 

Khách du lịch tắm biển Nha Trang. Ảnh: Hoài Nam
Khách du lịch tắm biển Nha Trang. Ảnh: Hoài Nam

Tại Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Du lịch Trần Trung Hiếu cho biết, nhiều điểm đến đã sẵn sàng cho mùa du lịch Hè năm nay. Nổi bật là Công viên Thiên đường Bảo Sơn giới thiệu chương trình lễ hội chào hè "Aloha Summer"; Công viên nước Hồ Tây chỉnh trang lại cơ sở hạ tầng; nhiều điểm du lịch ngoại thành như làng gốm sứ Bát Tràng (Gia Lâm), chùa Thầy (Quốc Oai)… đều có các chương trình thu hút du khách.

Đánh giá về du lịch Hè năm nay, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu nhận định, với các hoạt động quảng bá, chương trình kích cầu, mùa Hè năm nay, dự báo ngành du lịch Việt Nam có thể đón hơn 100 triệu lượt khách nội địa và 8 triệu lượt khách quốc tế như kế hoạch.