Không khí lạnh áp sát biên giới, nhiệt độ bắt đầu giảm mạnh

Hà An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào 11h trưa nay (23/11), khối khí lạnh mạnh đã bắt đầu áp sát biên giới nước ta. Trong đó một góc tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn và phía Bắc Quảng Ninh đã bắt đầu ảnh hưởng.

Ngay thời điểm bây giờ, vùng hoàn lưu mây của khối khí lạnh đang di chuyển xuống các tỉnh phía Đông Bắc và ven biển đồng bằng Bắc Bộ. Bắt đầu từ chiều nay, khi vùng mây đậm đặc của rìa khối khí tản xuống, sẽ khiến nhiệt giảm xuống rất nhanh và tác động mạnh ngay lập tức. (Đa số nhiệt sẽ giảm từ 5 - 7 độ, thậm chí có những điểm sẽ chịu sự tác động dữ dội hơn đến cả chục độ C, gây ra nền nhiệt xáo trộn mạnh mẽ).

Bắt đầu về đêm nay (23/11) ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển rét, khu vực trung du và đồng bằng có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14 - 17 độ C, vùng núi 12 - 15 độ C, vùng núi cao có nơi từ 8 - 11độ C (rét hại).

Hà Nội, từ chiều tối nay sẽ chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, đêm trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15 - 16 độ C.

Dự báo trong các ngày 27/11 và 29/11, không khí lạnh liên tục được tăng cường, kéo dài tình trạng trời rét trên khu vực các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đến hết tháng 11.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần