Khởi tố hình sự vụ cháy quán karaoke khiến 13 người chết

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ hỏa hoạn tại quán karaoke số 68 Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) khiến 13 người tử vong để điều tra làm rõ.

Sáng 2/11, Đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an Hà Nội, cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy xảy ra tại quán karaoke ở số 68 Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội).
 Hiện trường vụ cháy.

Trong buổi thông tin về vụ cháy vào sáng cùng ngày, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh – Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH cho biết, vụ hỏa hoạn tại quán karaoke trên đã khiến 13 người thiệt mạng, đây là vụ việc nghiêm trọng nhất trên địa bàn TP Hà Nội từ đầu năm tới nay. Cục trưởng Cục PCCC đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.
Trong diễn biến khác, bên hành lang Quốc hội sáng 2/11, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết 11/13 nạn nhân của vụ cháy đang học lớp cao cấp chính trị của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Đây là lớp cán bộ nguồn cấp trưởng phó phòng, học viên đến từ nhiều tỉnh, thành và Hà Nội. Các học viên vừa thi xong môn học, tổ chức liên hoan thì xảy ra vụ cháy…
Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết: “Đây là sự cố hết sức nghiêm trọng và lãnh đạo TP cũng rất đau xót về vụ việc. Trước hết, chúng tôi xin chia buồn sâu sắc với gia đình các nạn nhân. Cho đến thời điểm này các nạn nhân đã được gia đình đón, đưa về nhà làm các thủ tục an táng. TP cũng đã có thăm hỏi, hỗ trợ theo quy định".
Liên quan đến vụ việc nêu trên, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã có văn bản chính thức về việc tổ chức các hoạt động tập thể của học viên. Theo đó, từ ngày 2/11, học viện sẽ áp dụng hình thức buộc thôi học đối với những học viên tổ chức, tham gia hoạt động tập thể (dã ngoại, liên hoan, hát karaoke…) theo nhóm, tổ, lớp, liên kết giữa các lớp khi chưa có kế hoạch được giám đốc học viện phê duyệt (kể cả ngày nghỉ và ngoài giờ học). Áp dụng hình thức cảnh cáo, gửi công văn về cơ quan đối với những học viên sử dụng rượu, bia trong giờ học (kể cả giờ tự học) và buổi trưa các ngày làm việc; say rượu bia…
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần