Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Không có chuyện cấm taxi ngoại tỉnh đưa, đón khách tại Hà Nội

Kinhtedothi - Trong những ngày gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng đưa thông tin Sở GTVT Hà Nội cấp đổi phù hiệu mới là Taxi Hà Nội cho các doanh nghiệp taxi thay thế phù hiệu cũ và từ 1/11/2014, sẽ không cho phép xe taxi ngoại tỉnh hoạt động trên địa bàn Hà Nội.
Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng thông tin trên là không chính xác. "Xe taxi của các địa phương có quyền đưa khách vào Hà Nội và đón khách về, nhưng không được kinh doanh cố định trên địa bàn TP vì khi đã kinh doanh thì phải có điều kiện" - Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng khẳng định, đồng thời cho biết thêm, việc thống nhất phù hiệu của tất cả các hãng taxi là "Taxi Hà Nội" để phân biệt với taxi ngoại tỉnh với mục tiêu siết chặt quản lý hoạt động taxi trên địa bàn Hà Nội.

Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng, từ năm 2012, Hà Nội đã quy hoạch phát triển taxi theo kết cấu hạ tầng để đảm bảo ATGT cũng như phù hợp với nhu cầu. Từ đó, một số doanh nghiệp không đủ điều kiện đăng ký hoạt động taxi ở Hà Nội đã đem xe (biển số Hà Nội) ra các tỉnh đăng ký kinh doanh, sau đó đem xe về Hà Nội hoạt động. Theo thống kê sơ bộ, hiện có hơn 2.000 xe taxi hoạt động theo hình thức trên. Điều này gây ra rất nhiều vấn đề phức tạp trong hoạt động taxi. Vì các xe đăng ký ở tỉnh khác hoạt động ở Hà Nội thì không có bến bãi, điểm dừng đỗ. Hơn nữa, các lực lượng chức năng của TP không thể kiểm soát được hành vi của lái xe taxi.

Để phục vụ Nhân dân tốt hơn, hạn chế gia tăng mật độ phương tiện trên đường dẫn đến ùn tắc, UBND TP Hà Nội đã thống nhất với Bộ GTVT đổi phù hiệu cho taxi trên địa bàn theo Thông tư 23/TT-BGTVT. Việc đổi phù hiệu được thực hiện miễn lệ phí và không gây ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp (DN). Theo đó, DN có đủ điều kiện thì được phát triển bình thường, còn DN không đáp ứng được điều kiện phát triển thì cương quyết không cấp giấy phép kinh doanh. "Việc siết chặt quản lý taxi sẽ tránh được trường hợp DN không đủ điều kiện hoạt động sang địa phương khác đăng ký kinh doanh, sau đó đem xe về hoạt động tại Hà Nội"- Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng nói.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ