Không có công trình nào trên mặt đất tại 295 Lê Duẩn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là khẳng định của Phó Chánh văn phòng UBND TP Lưu Quang Huy, tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức chiều 29/3.

Trước đó, Thường trực Thành ủy đã đồng ý về chủ trương việc xây dựng trung tâm thương mại kết hợp bãi đỗ xe ở phần không gian ngầm tại số 295 Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng (vị trí phần ngầm của Dự án khách sạn SAS trước đây tại Công viên Thống Nhất, UBND TP đã thu hồi).

Liên quan đến nội dung này, một số ý kiến bày tỏ sự băn khoăn việc xây dựng trung tâm thương mại trong khuôn viên Công viên Thống Nhất sẽ phá vỡ cảnh quan ở đây. 
Không có công trình nào trên mặt đất tại 295 Lê Duẩn - Ảnh 1

 
Theo ông Lưu Quang Huy, đến nay, quy hoạch chi tiết Công viên Thống Nhất đang được hoàn thiện, trong đó xác định vị trí tại 295 Lê Duẩn là công viên, cây xanh, kết hợp bãi đỗ xe. Vì vậy, toàn bộ mặt đất khu vực này chỉ để làm vườn hoa, cây xanh, đường dạo và không có bất cứ công trình xây dựng nào.

Dự án bãi đỗ xe kết hợp thương mại, dịch vụ sẽ được triển khai toàn bộ dưới 3 tầng hầm của dự án khách sạn SAS đã được xây dựng trước kia để tránh lãng phí. Dự án sẽ thực hiện theo hình thức xã hội hóa, không phải vốn từ ngân sách.

“Giai đoạn này mới là chủ trương. Sau khi nhà đầu tư có năng lực được chọn sẽ nghiên cứu, lập dự án báo cáo TP, trong đó tính toán bố trí chỗ đỗ xe, khu dịch vụ cho phù hợp và xin ý kiến dân cư trong khu vực để tạo sự đồng thuận”, ông Huy nói.

*Cũng tại buổi giao ban báo chí, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, ngành y tế sẽ tổ chức giám sát chặt chẽ các trường hợp nghi mắc vi rút Zika và các dịch bệnh mới nổi khác ngay từ cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, nhằm hạn chế mức thấp nhất nguy cơ dịch xâm nhập Hà Nội.