Không có đường cho xe quá tải trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mỗi trạm thu phí đều được lắp đặt hệ thống cân tự động và có nhà điều hành kề bên nên các xe quá tải từ 10% trở lên so với quy định sẽ được dẫn ra khỏi đường cao tốc.

Theo đại diện Ban quản lý khai thác đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), đơn vị này sẽ từ chối những phương tiện chở quá tải 10% trọng tải cho phép lưu thông trên tuyến.

Theo VIDIFI,  hệ thống giao thông thông minh (ITS) phục vụ quản lý đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được thiết kế, lắp đặt đồng bộ với công nghệ quản lý và trang thiết bị  hiện đại, sử dụng sản phẩm và công nghệ tiên tiến. 
Không có đường cho xe quá tải trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Ảnh 1
Kinhtedothi - Mỗi trạm thu phí đều được lắp đặt hệ thống cân tự động và có nhà điều hành kề bên nên các xe quá tải từ 10% trở lên so với quy định sẽ được dẫn ra khỏi đường cao tốc.
Toàn tuyến lắp đặt 58 camera tự động quay quét có bán kính quan sát trên đến 2 km, phóng to 32 lần, có cơ chế chống rung, giúp Trung tâm điều hành của Ban quản lý có thể quan sát tất cả các hoạt động trên đường cao tốc. Ngoài ra còn có 12 điểm giám sát bằng camera dò xe được đặt tại các vị trí có mật độ lưu lượng giao thông lớn, có thể tự động phát hiện mật độ xe, dòng xe, tắc nghẽn hoặc có sự cố, cảnh báo kịp thời tới nhân viên vận hành quản lý đường và lái xe. 

Đặc biệt, để kiểm soát tải trọng xe lưu thông trên đường, hạn chế hằn lún mặt đường,  cao tốc Hà Nội – Hải Phòng được lắp đặt hệ thống các trạm cân thông minh tại các trạm thu phí. Khi các phương tiện bị hệ thống cân thông minh phát hiện quá tải 10% sẽ cảnh báo và có hệ thống đường dẫn để phương tiện tự lưu thông ra khỏi tuyến đường, bị từ chối phục vụ.

Ngoài ra, những phương tiện chạy quá tốc độ đến các trạm thu phí đều được nhân viên thu phí nhắc nhở và bị phạt nguội theo các mức quy định./.