Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Không có đường cho xe quá tải trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Kinhtedothi - Mỗi trạm thu phí đều được lắp đặt hệ thống cân tự động và có nhà điều hành kề bên nên các xe quá tải từ 10% trở lên so với quy định sẽ được dẫn ra khỏi đường cao tốc.
Theo đại diện Ban quản lý khai thác đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), đơn vị này sẽ từ chối những phương tiện chở quá tải 10% trọng tải cho phép lưu thông trên tuyến.

Theo VIDIFI,  hệ thống giao thông thông minh (ITS) phục vụ quản lý đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được thiết kế, lắp đặt đồng bộ với công nghệ quản lý và trang thiết bị  hiện đại, sử dụng sản phẩm và công nghệ tiên tiến. 
Kinhtedothi - Mỗi trạm thu phí đều được lắp đặt hệ thống cân tự động và có nhà điều hành kề bên nên các xe quá tải từ 10% trở lên so với quy định sẽ được dẫn ra khỏi đường cao tốc.
Toàn tuyến lắp đặt 58 camera tự động quay quét có bán kính quan sát trên đến 2 km, phóng to 32 lần, có cơ chế chống rung, giúp Trung tâm điều hành của Ban quản lý có thể quan sát tất cả các hoạt động trên đường cao tốc. Ngoài ra còn có 12 điểm giám sát bằng camera dò xe được đặt tại các vị trí có mật độ lưu lượng giao thông lớn, có thể tự động phát hiện mật độ xe, dòng xe, tắc nghẽn hoặc có sự cố, cảnh báo kịp thời tới nhân viên vận hành quản lý đường và lái xe. 

Đặc biệt, để kiểm soát tải trọng xe lưu thông trên đường, hạn chế hằn lún mặt đường,  cao tốc Hà Nội – Hải Phòng được lắp đặt hệ thống các trạm cân thông minh tại các trạm thu phí. Khi các phương tiện bị hệ thống cân thông minh phát hiện quá tải 10% sẽ cảnh báo và có hệ thống đường dẫn để phương tiện tự lưu thông ra khỏi tuyến đường, bị từ chối phục vụ.

Ngoài ra, những phương tiện chạy quá tốc độ đến các trạm thu phí đều được nhân viên thu phí nhắc nhở và bị phạt nguội theo các mức quy định./.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ