Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Không để xảy ra tai nạn đường sắt do đường ngang dân sinh

Kinhtedothi - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ký Quyết định số 2428 phê duyệt Đề án đảm bảo an toàn giao thông đường sắt (ATGTĐS) đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Theo đó, mục tiêu của đề án, giai đoạn từ năm 2014 đến năm 2020, không để xảy ra tai nạn giao thông đường sắt do các đường giao dân sinh; giảm 50% số vụ tai nạn giao thông đường sắt (so với năm 2013) do các vi phạm như đi đứng, ngồi, đi lại, đỗ xe, xếp dỡ hàng hóa, chăn thả gia súc trong phạm vi khổ tiếp giáp kiến trúc đường sắt hoặc đặt chướng ngại vật lên đường sắt...

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Với giai đoạn tiếp theo, từ năm 2020 đến 2030, không để xảy ra tai nạn do các lỗi: vi phạm hành lang ATGTĐS; lỗi của phương tiện đường sắt; sự cố hạ tầng như sụt trượt máy taluy, lở đất đá, trôi đường…

Theo Đề án này, phấn đấu nghiên cứu sửa đổi, bổ sung và xây dựng mới các văn bản quy phạm pháp luật để hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt; xác định lộ trình đầu tư các dự án về cơ sở hạ tầng trước mắt và lâu dài, nhằm đảm bảo an toàn chạy tàu, giảm thiểu tai nạn giao thông đường sắt trên cả 3 tiêu chí (số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương) phù hợp với Quy hoạch phát triển đường sắt Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác quản lý an toàn giao thông đường sắt; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức và cá nhân để tuyên truyền, bảo vệ, kiểm tra, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm gây mất an toàn giao thông đường sắt.

Để đạt được mục tiêu trên, đề án đặt ra nhiều giải pháp, trong đó yêu cầu các cơ quan liên quan tiếp tục triển khai thực hiện và hoàn thành các dự án về bảo đảm ATGTĐS đã có kế hoạch, bảo đảm không còn đường giao dân sinh; nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật về hành lang bảo vệ, hành lang ATGTĐS, niên hạn sử dụng phương tiện đường sắt, các điểm giao cắt với đường sắt…
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ