Không khí Tết Dương lịch sưởi ấm Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày cuối cùng của năm 2015 dần trôi qua, Hà Nội như ấm dần lên trong sắc cờ hoa đỏ thắm.

Công tác chỉnh trang, tạo diện mạo tươi tắn cho phố phường Thủ đô đang được các đơn vị: Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và Thiết bị đô thị (Hapulico), Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco), Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội gấp rút hoàn thành.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Bắt đầu từ ngày 29/12, các đơn vị này đã có kế hoạch làm vệ sinh sạch sẽ phố phường, chỉnh trang hệ thống chiếu sáng, biển, bảng, đèn, cùng với chính quyền và Nhân dân các quận, huyện căng treo quốc kỳ, băng rôn, khẩu hiệu… trên mọi tuyến đường phố chính và khu dân cư.

Đại diện Hapulico cho biết, đã hoàn tất sửa chữa, bảo dưỡng 100% hệ thống chiếu sáng, không để sót một cây cột, một bóng đèn; vận hành đầy đủ 674 khung đèn chạy biểu ngữ, 7 hệ thống chiếu sáng trang trí kiến trúc trên 54 tuyến phố, đặc biệt là các tuyến trên trục hướng tâm, trung tâm TP. Ngoài ra, 40 khung đèn ngang đường khổ lớn, chạy khẩu hiệu, hình ảnh cổ động mới được lắp đặt thêm trên các tuyến phố Hàng Bài, Tràng Thi, Ngô Quyền, Hai Bà Trưng… cũng được kiểm tra kỹ thuật đầy đủ.

Urenco đã huy động 100% cán bộ, công nhân viên tăng ca quét dọn, tưới rửa hàng vạn ki lô mét đường, thu gom, vận chuyển 30.000 tấn phế thải xây dựng tại các công trình lớn, dự kiến sẽ tiếp nhận và xử lý 100.000 tấn rác thải trong toàn đợt cao điểm này. Trưởng phòng Truyền thông Urenco Lê Trung Dũng cho biết thêm: “100% các nhà vệ sinh công cộng đã được sơn quét lại, toàn bộ các thùng rác trên đường phố được kiểm tra, sửa chữa hoặc thay mới. Ngoài ra, chúng tôi còn lắp đặt thêm 50 nhà vệ sinh công cộng quanh các điểm dự kiến bắn pháo hoa để phục vụ Nhân dân”.

Đại diện Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cũng khẳng định, để đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của Nhân dân trước, trong và sau Tết, 100% xe buýt, lái phụ xe vẫn đi làm đầy đủ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần