Không tích trữ khoai tây với hành tây, “ cách li” chuối với các loại rau củ khác

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chúng ta đều biết rằng một quả táo hỏng có thể khiến cả thùng táo phải bỏ đi. Nhưng bạn có biết rằng ngay cả một quả táo chín tươi ngon cũng có thể làm hỏng một quả dưa hấu nếu cất giữ chúng với nhau ?

Đây chỉ là một ví dụ nhỏ trong rất nhiều nguyên nhân khiến hoa quả, rau củ bị thối nếu để lẫn chúng với nhau. Điều này gây ra lãng phí tiền bạc , công sức của người mua.
Không tích trữ khoai tây với hành tây, “ cách li” chuối với các loại rau củ khác - Ảnh 1
Theo Sainsbury, nếu biết giữ các loại rau quả hợp lý, đúng cách có thể giúp khách hàng tiết kiệm 100 bảng mỗi năm. Trong qua trình chín, trái cây, rau củ nhất định sẽ sản xuất ra khí ethylene, khí này có thể làm giảm tuổi thọ của các loại rau củ quả khác nếu cất trữ chúng cùng một chỗ.

Nhiều siêu thị đã soạn hẳn một bảng những loại rau củ có thể cất giữ cùng nhau và những loại không thể để cùng nhau như một chiến dịch chống lãng phí hay tích kiệm hơn.

Phát ngôn viên Paul Crewe chia sẻ: “ Táo và dưa hấu là kẻ thù của nhau, trong khi chuối lại không chơi được với mọi loại quả và thế nên để chúng một mình. Tuy nhiên quả anh đào lại không giống như những loại quả khác, nó hoàn toàn miễn dịch với khí ethylene. Vì vậy có thể cất nó cùng bất cứ loại trái cây nào.”

Táo, lê, mơ, chuối, kiwi, xoài, đào và mận, tất cả đều sản xuất ethylene khi bắt đầu chín dẫn đến sự thay đổi về màu sắc, kết cấu và mềm hơn.

Khoai tây và khoai lang nên được cất giữ ở nơi tối và thoáng mát tránh xa mọi loại trái cây để ngăn cản sự nảy mầm.

Một số loại thực phẩm khác như măng tây, bông cải xanh, cà rốt, rau diếp và cải xanh đặc biệt nhạy cảm với khí ethylene.

Tuy nhiên, việt quất và anh đào không sản xuất ra nhiều khí ethylence và cũng không ảnh hưởng nhiều đến quá trình chín.

Lời khuyên giúp kéo dài hạn sử dụng của các loại rau củ quả gồm: cất giữ cà rốt, củ cải đường trong tủ lạnh, luôn làm lạnh các loại quả mọng và nho. Hành tây và tỏi ưu những chỗ tối và mát mẻ.