Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đề xuất xây thêm đường băng số 2 Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Kinhtedothi - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đề xuất Bộ GTVT xin triển khai xây dựng thêm đường băng số 2 Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành ngay trong giai đoạn 1 để dự phòng trong tình huống đường băng số 1 gặp trục trặc.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT về tiến độ thi công sân bay và đề xuất xin triển khai xây dựng thêm đường băng số 2 Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành ngay trong giai đoạn 1. Bên cạnh đó, bổ sung hạng mục san nền khu vực nhà ga hành khách T3.

Theo ACV, dự án sân bay Long Thành hiện nay đang thi công đường băng số 1 tiến độ vượt nhiều tháng so với kế hoạch, hoàn thành khai thác kỹ thuật trước 30/4/2025.

Công trường thi công nhà ga sân bay Long Thành. Ảnh: ACV 

Tới nay toàn bộ phần nền hạ của đường cất, hạ cánh gồm các lớp cấp phối đá dăm, bê tông đã hoàn thành 100%.

Dựa trên tính toán về nhu cầu cất, hạ cánh phục vụ cho nhà ga T1 với công suất 25 triệu khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm, ACV cho rằng việc có hai đường băng để dự phòng trong tình huống một đường băng gặp trục trặc cũng là cần thiết với một sân bay công suất lớn.

Với điều kiện hiện nay, ACV cũng đưa ra dự kiến thời gian thi công đường băng số 2 sẽ mất khoảng 16 - 18 tháng.

Mặt khác, theo quy hoạch, sân bay Long Thành khi hoàn thành xây dựng toàn bộ sẽ có 4 nhà ga hành khách. Trong đó, giai đoạn 1 dự án sẽ đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T1.

Riêng đối với nội dung xin san nền khu vực nhà ga hành khách T3 sớm, ACV cũng đưa ra các thông tin bao gồm việc nhà ga T3 được thiết kế nằm cùng bên với ga hành khách T1 (nhà ga T2 và T4 sẽ nằm đối diện trục đường sắt xuyên qua sân bay).

Việc triển khai sớm hạng mục san nền nhà ga T3 là cần thiết để tránh phát sinh bụi, ô nhiễm trong quá trình vận hành ga T1. Đối với nội dung này, thời gian qua UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã kiến nghị cho phép ACV triển khai hạng mục san nền đối với giai đoạn 2 của dự án để tránh phát sinh bụi khi sân bay đi vào khai thác.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ