Cũng theo thống kê này, trong tìm kiếm theo chủ đề, lĩnh vực ô tô được dân Thái Lan, Zimbabwe và một số nước Nam Mỹ tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2014.
Mẫu xe Kia K3 được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên internet năm 2014. |
Trong khi đó, chủ đề xe đạp đã được dân châu Âu, cụ thể như Đan Mạch, Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Hungari, Đức tìm kiếm nhiều nhất thế giới. Riêng thể loại mô tô, dân các nước khu vực Nam Mỹ như Columbia, Costa Rica, Argentina, Brazil, Venezuela tìm kiếm nhiều nhất thế giới. Về xu hướng tìm kiếm thương hiệu xe, những thương hiệu được người dân các khu vực tìm kiếm hàng đầu trong năm 2014 được bố trí theo từng vùng truyền thống, chẳng hạn người Mỹ đứng đầu trong việc tìm mua xe Ford (Mỹ). Trong khi các thương hiệu xe hơi Đức như BMW, Mercedes-Benz và Audi vẫn do người Đức tìm kiếm nhiều nhất; tiếp đó mới tới các nước Nam Phi và Đông Âu. Đối với nhãn hiệu xe Honda, dân các nước khu vực Đông Nam Á (Indonesia, Malaysia, Brunei) và Ấn Độ tìm kiếm hàng đầu trong năm 2014. Còn thương hiệu Toyota được người Turkmenistan tìm nhiều nhất. Riêng Nissan lại lên cơn sốt tìm kiếm với người dân... Zimbabwe.