Kia ra xe thể thao GT vào năm 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mẫu xe thể thao 4 cửa Kia GT Concept từng ra mắt tại sự kiện Frankfurt Motor Show 2011 đã được phê duyệt đi vào sản xuất, dự kiến có mặt trên thị trường vào cuối năm 2016.

Tại Triển lãm ô tô Paris vừa diễn ra ở Pháp, Giám đốc điều hành của Kia đã xác nhận với tạp chí Autocar của Anh rằng, phiên bản sản xuất thực tế của chiếc GT Concept đã nằm trong kế hoạch của Kia, vì công ty đang hướng đến việc xây dựng hình ảnh thể thao hơn.

Ngoài ra, Kia cũng đang có kế hoạch phát triển một mẫu xe thể thao khác với giá cả phải chăng hơn bên cạnh mẫu GT hạng sang. Phiên bản sản xuất thực tế của chiếc GT4 Stinger đã được giới thiệu tại triển lãm Detroit năm nay có thể là một lựa chọn.
Xe Kia GT Concept
Xe Kia GT Concept
Giám đốc Kia UK - ông Paul Philpott cho rằng, lý tưởng nhất là một mẫu xe thể thao hai chỗ cạnh tranh trực tiếp với Mazda MX-5, nhưng thực tế là thị trường không đủ lớn để làm như vậy.

Ở dạng concept, xe GT được trang bị động cơ xăng V6 tăng áp, dung tích 3,3 lít, cho công suất 390 mã lực, truyền lực tới các bánh sau thông một hộp số tự động 8 cấp.

Hiện vẫn chưa có thông tin kỹ thuật chi tiết về phiên bản sản xuất thực tế, nhưng tại châu Âu chắc chắn sẽ có bản động cơ diesel, có thể là một phiên bản của loại 4 xy-lanh, dung tích 2,2 lít hiện nay của hãng.

Thiết kế cửa sau lật mở về phía sau (như Rolls-Royce) nhiều khả năng sẽ bị thay thế bằng loại truyền thống (mở cùng phía với cửa trước).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần