Kia Sportage giành giải “Xe đa dụng của năm 2011”

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Giải này do tạp chí Road & Travel của Mỹ tổ chức và trao giải tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ NAIAS 2011.

KTĐT - Giải này do tạp chí Road & Travel của Mỹ tổ chức và trao giải tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ NAIAS 2011.

Dù tên gọi giải là “Xe quốc tế của năm” (International Car of the Year - ICOTY), nhưng để được tham gia xếp hạng, các xe phải có mặt trên thị trường Mỹ, và phải là xe hoàn toàn mới hoặc có thay đổi cơ bản so với các phiên bản trước về thiết kế và/hoặc công nghệ.

Ban giám khảo ICOTY gồm 12 nhà báo chuyên ngành ô tô đến từ các tạp chí, ấn phẩm và website danh tiếng như Kelley Blue Book, AutoWeek, Consumer Guide Automotive, MSN Autos, Truck Trend, NewCarTestDrive.com và Cars.com.  Hệ thống bỏ phiếu kín chuyển thẳng kết quả tới công ty nghiên cứu thị trường J.D. Power & Associates để tổng hợp xếp hạng cuối cùng, nhằm đảm bảo tính chính xác và khách quan.

Kết quả xếp hạng đã được công bố ngay trong ngày khai mạc Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ NAIAS 2011. Và năm nay, danh hiệu “Xe việt dã/đa dụng của năm” đã thuộc về Kia Sportage.

Trong bản thông cáo báo chí, ông Michael Sprague, phó chủ tịch phụ trách marketing và truyền thông của Kia Mỹ, cho biết: “Sportage 2011 là một mẫu xe đa dụng (CUV) bắt mắt, thu hút sự chú ý của nhiều người nhờ sự kết hợp của thiết kế đẹp mắt, giá trị, chất lượng, công nghệ, và những tính năng an toàn tiêu chuẩn. Kể từ khi ra mắt vào mùa hè năm ngoái, Sportage đã bán rất chạy, các showroom của chúng tôi không đủ hàng để bán.”
 
Kia Sportage là đối thủ cạnh tranh của Toyota RAV4, Honda CR-V và Ford Escape.

Với phiên bản 2011, Kia đã quyết định nới kích thước mẫu Sportage ở tất cả các chiều: dài hơn 90mm, rộng hơn 15mm và cao hơn 60mm, khiến chiếc xe nhỏ và ngắn nhưng lại to ngang hơn mẫu Honda CR-V. 

Tại Mỹ, xe Kia Sportage có 3 phiên bản: Base, LX và EX, với giá bán từ 18.295 USD. Dưới nắp ca-pô là động cơ 2.4L DOHC công suất 176 mã lực, hoặc động cơ 2.0L turbo GDI công suất 270 mã lực. Cả hai động cơ được kết hợp với hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh Dynamax.

Tại Việt Nam, xe Kia Sportage do một số salon nhập khẩu có giá từ 43.000 USD, tương đương hơn 840 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần