Kiếm bộn tiền dịp Tết nhờ rau cần

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trồng rau cần có thu nhập ổn định, thậm chí là thu nhập rất cao, nhất là trong mấy ngày Tết. Đây là thời cơ cho những bà con nông dân có vườn, ruộng trồng rau và biết nắm bắt thời vụ, cây trồng.

Trồng và bán rau cần nhiều năm nay, bà Nguyễn Thị Hợi (xã Liên Trung, Đan Phượng, Hà Nội) cho biết, chưa bao giờ giá rau lại cao kỷ lục như đợt vừa qua. Song theo bà Hợi, mức giá này cũng giúp bà con sản xuất bù lại được một phần thiệt hại sau đợt mưa rét kéo dài vừa qua.
Rau cần
Bà Hợi hái rau cần bán trong những ngày rau xanh tăng giá.
Nhận thấy, rau cần vừa dễ trồng lại vừa có giá dịp Tết nên năm nào cũng vậy, bà Hợi tranh thủ vụ màu, trồng thêm lứa rau cần (mỗi lứa 25 – 30 ngày) giúp tăng thu nhập cho gia đình. Mặc dù, ruộng rau cần chưa được 1 sào Bắc Bộ (chỉ có 260m2) nhưng gia đình bà Hợi đã thu về tiền triệu một cách dễ dàng sau mỗi vụ.

Được biết, mỗi mớ rau cần có giá 17.000 đồng (ngày mùng 2 Tết), gấp 3 lần ngày thường; Gia đình bà Hợi có 10 luống rau cần, mỗi luống bán được khoảng 4 triệu đồng.

“Mấy hôm trước Tết, thời tiết rét đậm, rét hại, mưa lớn kéo dài, tôi lo quá! Chỉ sợ hỏng hết ruộng rau. Cũng may, tôi chăm sóc cẩn thận nên ruộng rau cần ít bị ảnh hưởng”, bà Hợi chia s
.

Còn bác Nguyễn Thị Thủy (Cát Quế, Hoài Đức, Hà Nội) có 2 sào trồng cần cho hay, nhân giống rau cần rất đơn giản, chỉ dùng phân vịt để mục, bón trong thời kỳ sinh trưởng và phun thuốc chống đốm lá. Rau thường không có sâu nên không phải sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

“So với trồng lúa thì trồng rau cần hiệu quả hơn nhiều. Sản xuất rau cần có thu nhập ổn định, trừ chi phí, 1 sào rau cần gia đình tôi thu lãi 20 – 25 triệu đồng/vụ”, bác Thủy chia sẻ.

Được biết, nhu cầu rau xanh những ngày Tết tăng cao, nhiều người dân tranh thủ hái cả rau non ở những ruộng mới trồng đem bán để tăng thêm thu nhập.
Kiếm bộn tiền dịp Tết nhờ rau cần - Ảnh 1
Ruộng rau cần "hái ra tiền" của những người nông dân vất vả.
Tuy nhiên, theo chị Hải Hà (Hà Đông, Hà Nội), mâm cơm ngày Tết nhiều thịt nên rau xanh luôn được các gia đình ưa chuộng. “Ăn thịt mấy ngày Tết ngán lắm, nay chỉ muốn có chút rau xanh cho đỡ xót ruột. Rau đắt thì mua ít vậy. Đối với gia đình tôi, món bún xào rau cần là được nhiều người ưa thích nhất. Món này vừa mát lại không bị nhanh ngán”, chị Hải Hà cho hay.
Miền Bắc vừa trải qua đợt rét kỷ lục, ảnh hưởng đến nguồn cung khiến rau xanh tăng giá đột biến. Nhiều người không khỏi “giật mình” khi biết giá rau xanh tăng từ 2 - 3 lần so với trước đó, thậm chí, có loại tăng gấp 7 lần khiến nhiều bà nội trợ đắn đo trước khi rút hầu bao. Ngược lại, đây lại là dịp kiếm bộn tiền của những người nông dân biết nắm bắt thời vụ, cây trồng .

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần